เผยโฉม 20 สาวชิงมงกุฎ มิสฮ่องกง (Miss Hong Kong) ยุคคนสวยหายาก

       ทีวีบีเลือกผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย สำหรับการประกวด "มิสฮ่องกง" (Miss Hong Kong) ประจำปี 2013 ออกมาแล้ว ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ว่าในพักหลังเวทีประกวดความงามของฮ่องกงเวทีนี้ ชักจะหาสาวสวยผู้โดดเด่นได้ยากขึ้นทุกที
       
       ในจำนวนสาวสวย 20 คนที่จะมาขึ้นเวทีชิงตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในเกาะ และเป็นตัวแทนเพื่อขึ้นเวทีระดับนานาชาติ ดูเหมือนว่าสาวหมายเลข 11 ซัมเมอร์ อู๋ (Summer Ng) จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ใช่เพราะความสวยความงามหรือรูปร่างสัดส่วนอันโดดเด่นแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะการเขียนข้อความต่างๆ ในบล็อคส่วนตัวของเธอต่างหาก
       
       โดยสื่อท้องถิ่นถึงกับเรียกสาวคนนี้ว่าดูเป็น "สาวฮ่องกง" มากๆ โดยเฉพาะกับการชอบเขียนอะไรสุดโต่งแบบไม่ค่อยแคร์ใคร ทั้งที่เคยเขียนว่า "ถ้า หลินฟง (Raymond Lam ดาราชื่อดัง) แต่งงานไป ฉันขอตายดีกว่า" แถมยังเคยเขียนบล็อคด่าสุนัขของตัวเองที่ฉี่ และถ่ายเรี่ยราดไปทั่ว ว่าถ้าทำแบบนี้อีกเธอก็จะจับมาเชือดกินทำเป็นอาหารเลย
       
       โดยในการแถลงข่าวสาวซัมเมอร์ ก็ยังแสดงความมั่นใจเต็มที่ ด้วยการกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "สิ่งสำคัญที่สุดของมิสฮ่องกงก็คือทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และสติปัญญา ฉันคิดว่าตัวเองดูดี และมีการศึกษา ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ตราบใดที่เราพยายามที่สุดค่ะ"
       
       ส่วนสาวงามเบอร์ 1 เคนดี้ เจิ้ง (Kendy Cheung) ก็โดดเด่นด้วยข่าวลือที่ว่าเธออาจจะเป็นลูกหลานมหาเศรษฐีตระกูลหนึ่ง เพราะใน facebook ของเธอมีภาพที่ เคนดี้ เรียนอยู่ในสถานศึกษาสุดดังของฮ่องกง ที่เหล่าลูกหลานคนรวยเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์ นอกจากนั้นเธอยังได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน วิทยาเขตเมดิสัน อันโด่งดังด้วย
       
       ในระยะหลัง มิสฮ่องกง ต้องเผชิญกับคำวิจารณ์ในแง่ลบต่างๆมากมาย ว่าเวทีค้นหาสาวสวยประจำเกาะ ที่ในอดีตแจ้งเกิดดาราดังมามากมาย ว่าไม่สามารถดึงดูดหญิงสาวผู้มีความสวยโดดเด่น ให้มาร่วมขึ้นเวทีประกวดได้อีกต่อไป แม้แต่ผู้กำกับดัง หวังจิง ก็ยังเคยปรามาสว่าหากหาคนสวยกว่านี้ไม่ได้ ทีวีบี ก็ควรปิดฉากการประกวดไปเลยดีกว่า

 

 

Manager Online