ตั้งข้อหาชาวเน็ตปล่อยข่าว ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo) เป็นอีหนูนักการเมือง

       อัยการตัดสินใจตั้งข้อหาชาวเกาหลีใต้ร่วม 20 คน ที่ปล่อยข่าวเท็จทางอินเตอร์เน็ต หาว่านักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้พลีกายให้กับนักการเมืองชาวเกาหลีใต้ เพื่อแลกกับผลประโยชน์
       
       สื่อจากเกาหลีใต้เปิดเผยว่า พนักงานอัยการเกาหลีได้ตัดสินใจดำเนินคดี กับบุคคลจำนวน 24 คนจากทั้งหมด 41 คน ในคดีหมิ่นประมาท และร้องให้ศาลสั่งให้พวกเขาจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับ ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo) เป็นจำนวนคนละ 500,000 - 1,000,000 วอน (ประมาณ 13,500 - 27,100 บาท) สำหรับความผิดที่คนเหล่านี้ ปล่อยข่าวลืออันเป็นเท็จ ที่ว่า ซองเฮเคียว มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนักการเมืองระดับประเทศรายหนึ่ง แลกกับผลประโยชน์ ซึ่งถือว่าเป็นการใส่ร้ายป้ายสีดาราสาวชื่อดังโดยตรง
       
       โดยต้นสังกัดของดาราสาวคนสวยได้ออกแถลงการณ์ว่า พวกเขามั่นใจอย่างเต็มที่ ว่าจะชนะในการฟ้องร้องคดีครั้งนี้ และถือว่าเป็นการส่งสารเตือนไปถึงคนที่ชอบเขียนข้อความใส่ร้ายผู้อื่นในอินเตอร์เน็ต โดยไม่มีพื้นฐานความจริงใดๆ ว่ามีโอกาสโดนลงโทษหนักได้ตลอดเวลา
       
       คดีความครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือน ก.ย. 2008 หรือเมื่อเกือบ 5 ปีก่อน ที่มีคนเขียนข้อความทำนองว่า "ซองเฮเคียว มีนักการเมืองคอยจ่ายเงินให้ หรือเธอได้รับเงินจากการยอมมีความสัมพันธ์กับนักการเมือง" และมีคนเขียนข้อความลักษณะนี้ต่อเนื่องอีกจำนวนมาก
       
       กระทั่งในเดือน ต.ค. 2012 ที่ดาราสาวคนสวยได้ให้ข่าวกับสื่อ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าทำลายชื่อเสียงของเธอไปไม่น้อย และเธอก็เปรยว่ารู้สึกเสียใจอยู่เหมือนกัน ที่ดาราอย่างเธอต้องทำให้บุคคลที่ 3 อย่างนักการเมืองบางคนต้องเสียชื่อเสียงไปด้วย
       
       ขณะนี้ดาราสาววัย 31 ปี ยังอยู่ระหว่างการโปรโมตหนังจีนเรื่อง The Grandmaster ที่ผู้กำกับ หว่องกาไว ถึงกับเอ่ยปากชมว่าเธอคือนักแสดงหญิงที่สวยที่สุดในเอเซียคนหนึ่งในยุคนี้ โดยผลงานลำดับต่อไปของ ซองเฮเคียว ก็ยังจะเป็นการรับงานในเมืองจีนต่อไป กับการร่วมแสดงใน The Crossing ผลงานเรื่องต่อไปของ จอห์น วู (John Woo)

 

 

Manager Online