ซีรีส์จบปัญหาไม่จบ Faith ค้างค่าตัวนักแสดงถึงขั้นฟ้องร้อง

       เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งโรงพักยองดึงโพ เปิดเผยว่ามีการฟ้องร้องผู้กำกับดัง "คิมจองฮัก" ผู้อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำซีรีส์ Faith ในข้อหาค้างจ่ายค่าตัวนักแสดง และยักยอกทรัพย์ โดยระหว่างการสืบสวนยังจะทำให้เขาไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ด้วย
       
       ก่อนหน้านี้ระหว่างที่มีหมายเรียกให้เขาเข้ามารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คิมจองฮัก ยังอยู่ระหว่างถ่ายทำซีรีส์เรื่องหนึ่งในประเทศจีนด้วย ซึ่งหลังเดินทางถึงเกาหลีใต้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามไม่ให้เขาเดินทางออกนอกประเทศอีกในช่วงนี้ เพราะการสอบสวน และดำเนินคดียังไม่เสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์
       
       โดยเมื่อปีก่อน คิมจองฮัก ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้กำกับ และดูแลการสร้างซีรีส์แนวย้อนเวลา Faith ที่ออกอากาศทาง SBS ด้วยทุนสร้าง 10 ล้านวอน แต่เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมากลับมีข้อกล่าวหาว่าเขานำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ และไม่ได้จ่ายค่าตัวให้กับนักแสดง รวมถึงทีมงานครบตามจำนวน
       
       Faith เป็นงานที่แสดงโดย อีมินโฮ (Lee Min Ho) และ คิมฮีซุน (Kim Hee Sun) เล่าเรื่องของแพทย์หญิงคนหนึ่ง ที่ถูกลักพาตัวย้อนเวลาไปยังสมัยราชวงศ์โครยอหรือเมื่อ 700 ปีก่อน และตกหลุมรักนักรบหนุ่มองครักษ์แห่งวังหลวง เป็นงานแนวย้อนเวลาอิงประวัติศาสตร์ที่กำลังฮิตอยู่ในหลายๆประเทศอยู่พักใหญ่ แต่แม้ Faith ที่เริ่มต้นออกอากาศไปตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. จะฉายจนจบไปในวันที่ 30 ต.ค. 2012 ปัญหาต่อเนื่องที่เกิดขึ้นจากซีรีส์เรื่องนี้กลับบานปลายไม่จบไม่สิ้นลงเสียที
       
       โดย คิมจองฮัก ผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้ถือว่ามีผลงานมาแล้วมากมาย อาทิ Eyes of Dawn, Sandglass และ The Legend เป็นต้น อย่างไรก็ตามเขากลับต้องพบกับปัญหามากมายจากซีรีส์เรื่อง Faith ตั้งแต่ก่อนที่ซีรีส์จะเริ่มแพร่ภาพออกอากาศด้วยซ้ำ เมื่อมีข้อกล่าวหาว่าผลงานชิ้นนี้ของเขาเข้าข่ายเป็นการลอกเนื้อหามาจากการ์ตูน (ที่ถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์เช่นเดียวกัน) ของญี่ปุ่นเรื่อง Dr. Jin
       
       ซึ่งมีผู้สร้างชาวเกาหลีใต้อีกกลุ่มหนึ่งซื้อลิขสิทธิ์ Dr. Jin อย่างถูกต้องไปรีเมกเป็นซีรีส์ Time Slip Dr. Jin ในเวลาใกล้เคียงกันด้วย จึงทำให้ข้อกล่าวหาเรื่องลอกเลียนเนื้อหากลายเป็นประเด็นใหญ่โตในตอนที่ซีรีส์ทั้งสองเรื่องออกอากาศในเวลาใกล้เคียงกัน
       
       นอกจากนั้น คิมจองฮัก ยังถูกฟ้องร้องในข้อหาเซ็นสัญญาซ้อน สำหรับสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในเพลงประกอบของ Faith ด้วย

 

 

Manager Online