เป็นเรื่อง!! ไอดอลสาวละเมิดกฎเหล็กออกเดตแฟนคลับ

กลายเป็นประเด็นให้ได้พูดถึงกันในวงการเพลงวัยรุ่นของญี่ปุ่น หรือ "ไอดอล" อีกครั้ง เมื่อหญิงสาวสมาชิกของกลุ่มไอดอลวงหนึ่ง ได้ขอถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของวง พร้อมยอมรับเธอมีสัมพันธ์กับหนุ่มที่เป็นแฟนคลับจริง
       
       เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ชิโอทานิ ซายากะ (Shiotani Sayaka) แห่งวง Alice Junban ที่อยู่ในสังกัด AliceProject ได้ประกาศผ่านบล็อคว่าเธอจะขอถอนตัวลาออกจากการเป็นสมาชิกของวง และออกจากเอเยนซีต้นสังกัดไปเลย เพื่อเป็นการไถ่โทษที่เธอได้ละเมิดกฎสำคัญของการเป็นไอดอล
       
       โดย ชิโอทานิ ซายากะ เขียนถึงเรื่องนี้ว่า "ฉันขอยุติบทบาทในกลุ่ม เพราะฉันได้ทำผิดที่ส่งรายละเอียดเรื่องที่อยู่ ให้กับแฟนคลับคนหนึ่ง เพื่อติดต่อกันโดยส่วนตัว และสุดท้ายก็ยังได้คบหากับเขาด้วย"
       
       "ฉันเขียนที่อยู่ของตัวเองส่งจดหมายไปหาแฟนคลับคนนี้ หลังจากนั้นเราจึงได้ไปไหนมาไหนด้วยกัน ซึ่งเรื่องนี้ต้นสังกัดได้มาทราบเอาทีหลัง ฉันถึงได้ตัดสินใจขอลาออกเองในที่สุด รู้สึกเสียใจจริงๆ ที่ความรู้สึกสำนึกต่อหน้าที่ในฐานะไอดอลของฉันต่ำแบบนี้ และปฏิบัติตัวไปแบบไม่ระวัง ฉันรู้ค่ะว่าตัวเองได้ ทรยศความรู้สึกของคนไปมากมาย"
       
       "ท้ายที่สุดฉันเองก็มีปัญหากับการเป็นไอดอล และอยากจะขอโทษสำหรับเรื่องนี้จริงๆ ฉันยังอยากจะขอโทษที่หักหลังเพื่อสมาชิกในวง และทำให้พวกเธอต้องเจอปัญหาไปด้วย ทั้งๆ ที่เราใช้เวลาด้วยกันยิ่งกว่าครอบครัวเสียอีก"
       
       โดยไอดอลสาวยังโพสต์คลิปความยาว 11 นาทีที่เธอได้กล่าวถึงการตัดสินใจ และขอโทษแฟนๆ เอาไว้ในบล็อคด้วย
       
       ฝ่ายต้นสังกัดก็ให้ความเห็นว่า สำหรับการเป็นไอดอล พฤติกรรมแบบที่ ชิโอทานิ ซายากะ ทำลงไปนั้นถือว่าไม่สามารถให้อภัยได้ โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องที่อยู่กับแฟนคลับคนใดคนหนึ่ง และไปนัดพบเขาเป็นการส่วนตัว โดยไม่ได้รับอนุญาต "ซึ่งก็ถือเป็นความผิดของเราด้วย ที่บกพร่องในการดูแล จนทำให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจนได้ เราขออภัยอย่างถึงที่สุดกับแฟนๆ ของ Alice Junban และ ชิโอทานิ ซายากะ รวมถึงคนที่เกี่ยวข้องด้วยทุกคน"
       
       Alice Junban เป็นกลุ่มศิลปินหญิงที่มีสมาชิก 9 คน ที่นำเสนอเพลงที่ค่อนข้างหนักหน่วง และโดดเด่นด้วยลีลาการแสดงที่ไม่ค่อยเหมือนใคร

 

 

Manager Online