ผลพวง เซเวน (Se7en) เที่ยวอาบอบนวด! กองทัพเกาหลีสั่งยุบ "หน่วยทหารดารา"

       กองทัพเกาหลีใต้มีบทลงโทษกรณีที่ "เซเวน" (Se7en) และพลทหารดาราจำนวนหนึ่งใช้เวลาประจำการไปเที่ยวตระเวนราตรีออกมาแล้ว แต่ที่หนักหนาสาหัสกว่าก็คือ การตัดสินใจตัดปัญหาด้วยการยุบหน่วยทหารดาราทิ้ง หลังสร้างเรื่องอื้อฉาวทำให้เกิดข้อสงสัย ว่าคนดังอาจได้สิทธิพิเศษจากกองทัพ อันเป็นข้อครหาที่มีมาอยู่ตลอด
       
       หลังมีคำร้องเรียนถึงพฤติกรรมของเหล่าทหารเกณฑ์ซึ่งเป็นคนดัง เป็นผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ที่ทำตัวไม่เหมาะสมไปเที่ยวในสถานเริงรมย์ในเวลาราชการ ล่าสุดกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ได้มีบทสรุปในเรื่องนี้แล้ว ทั้งมาตรการลงโทษ และแนวทางปฏิบัติที่จะป้องกันไม่ให้ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นมาอีกในอนาคต
       
       โดยประเด็นสำคัญที่สื่อจับตามองกันอย่างใกล้ชิดก็คือ อนาคตของหน่วยทหารประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของบรรดาคนดัง และผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ที่มักจะถูกบรรจุให้รับหน้าที่ในงานด้านประชาสัมพันธ์ เป็นหน่วยพิเศษซึ่งก่อตั้งมาถึง 16 ปีแล้ว แต่ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด ถึงกับทำให้กระทรวงกลาโหมตัดสินใจยุบหน่วยงานดังกล่าวไปเลยทีเดียว
       
       "หลังการสอบสวนแผนกประชาสัมพันธ์ของกองทัพแล้ว เราจึงตัดสินใจขอยกเลิก และยุบ'กองพลน้อยสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์' ทิ้ง" โฆษกของกองทัพเกาหลีใต้ เปิดเผยถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญ กับอนาคตของหน่วยทหารซึ่งใช้รองรับบรรดาดาราที่เข้ารับราชการ
       
       โดยทางการทัพยังให้คำอธิบายว่า กองพลน้อยสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่องานด้านการเผยแพร่ผลงานของกองทัพ และสนับสนุนเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับเหล่าทหาร แต่เพราะประเด็นที่เกิดขึ้นได้ถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวาง กองทัพจึงไม่มีทางเลือกนอกจากการยุบหน่วยดังกล่าวไปเสีย
       
       เพราะนอกจากพฤติกรรมของทหารในหน่วยนี้จะทำให้กองทัพเสียชื่อเสียงแล้ว ข่าวสิทธิพิเศษของทหารบางคน ก็ยังมีผลต่อความรู้สึกของทหารคนอื่น ที่รับใช้ชาติอยู่ด้วยความขยันขันแข็งมาตลอดด้วย
       
       ส่วนงานด้านการประชาสัมพันธ์นั้น หน่วยดังกล่าวถูกตั้งขึ้นเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับกองทัพ และมีเป้าหมายในการเพิ่มพูนความเชื่อมั่นต่อกองทัพ ในสายตาของประชาชน แต่ข่าวด้านลบที่เกิดขึ้น กลับมีแต่จะทำให้ประชาชนหมดสิ้นศรัทธาต่อกองทัพ
       
       สำหรับบทลงโทษของทหารเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุอื้อฉาวที่เกิดขึ้นนั้น กองทัพเปิดเผยว่ามีพลทหารจำนวน 8 นายที่จะถูกลงโทษ ให้ย้ายออกจากสังกัดที่ประจำอยู่ ส่วนทหารดารา 15 นายในกองพลน้อยสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ ก็จะถูกส่งตัวไปประจำในหน่วยต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป
       
       สำหรับทหารดารา 3 คน ที่เพิ่งรับราชการมาได้ 3 เดือนหรือน้อยกว่านั้น จะถูกส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่ยังหน่วยรบ ก่อนที่จะหาสังกัดใหม่ได้ ในหน่วยทหารทั่วๆ ไปเหมือนทหารเกณฑ์คนอื่นๆ นอกจากนั้นก็ยังจะมีบทลงโทษอื่นๆอีก ซึ่งหากทหารเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุฉาวได้รับโทษครบตามที่ผู้บังคับบัญชาสั่งแล้ว ก็จะถูกส่งไปประจำการในหน่วยใหม่ทันที
       
       โฆษกของกองทัพยังสรุปถึงการแก้ไขปัญหาครั้งนี้ว่า ทางกองทัพเสียใจที่ทำให้ประชาชนชาวเกาหลีใต้ต้องวิตกกังวล และไม่พอใจกับการปฏิบัติต่อเหล่าทหารดารา ซึ่งกองทัพก็จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้ดีที่สุดต่อไป
       
       ถือว่าเป็นเหตุอื้อฉาวครั้งใหญ่ ที่ทำลายภาพพจน์ของกองทัพเกาหลีใต้ไปไม่น้อย เมื่อรายการ Scene 21 ของ SBS ได้นำเสนอหลักฐานที่ว่าทหารดาราจำนวนหนึ่งรวมถึง เซเวน และ ซังชู (Sang Chu) แห่งวง Mighty Mouth ได้ออกจากกรมไปในเวลากลางคืน เพื่อเที่ยวกินดื่ม และเข้าอาบอบนวด ขณะที่ยังไม่ปลดประจำการ
       
       ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องอื้อฉาวอันสร้างความเสื่อมเสียให้กับกองทัพครั้งล่าสุด หลังจากมีข่าวลักษณะนี้ออกมาอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะสำหรับหน่วยทหารดารา ที่ชาวเกาหลีใต้จำนวนหนึ่งคลางแคลงใจมาตลอด ว่าเป็นหน่วยทหารที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อให้สิทธิพิเศษกับเหล่าคนดังที่มารับใช้ชาติเสียมากกว่า อย่างเมื่อปีก่อนก็มีข้อสงสัยในประเด็นนี้มาแล้ว สำหรับกรณีของซูเปอร์สตาร์อย่าง เรน (Rain) ที่อาจจะได้รับสิทธิพิเศษหลายๆอย่าง ถึงขั้นที่เขาสามารถออกไปเดตกับดาราสาว คิมแตฮี (Kim Tae Hee) ระหว่างที่ยังประจำการอยู่ได้เลยทีเดียว

 

 

Manager Online