ชิโนดะ มาริโกะ (Shinoda Mariko) อำลา AKB48 ด้วยรอยยิ้มและน้ำตา

ดาวเด่นอีกคนของวงอย่าง "ชิโนดะ มาริโกะ" (Shinoda Mariko) ที่เริ่มต้นด้วยการเป็นเพียงทีมงาน ก่อนจะกลายเป็นขวัญใจของแฟนๆมากมาย ได้ขึ้นแสดงครั้งสุดท้ายในฐานะ AKB48 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

       หลังเป็นสมาชิกของกลุ่มมาถึง 7 ปีเต็ม ในที่สุด ชิโนดะ มาริโกะ ก็ได้จบการศึกษาออกจาก AKB48 ไปเป็นที่เรียบร้อยในพิธีจบการศึกษาของเธอ ซึ่งจัดกันขึ้นที่โรงละครของวงในอากิฮาบาระ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา
       
       ในฐานะดาวเด่นที่สุดคนหนึ่งของกลุ่มในปัจจุบัน ไอดอลสาววัย 27 ปี อาจจะถือว่ามีเส้นทางในวงการบันเทิงที่ไม่ค่อยธรรมดานัก จากเด็กสาวที่ไม่ผ่านการออดิชั่นของ AKB48 ด้วยซ้ำ ชิโนดะ มาริโกะ ได้เริ่มต้นงานที่โรงละครของกลุ่มในอากิฮาบาระ ในฐานะพนักงานประจำโรงละครคนหนึ่ง แต่เธอกลับได้รับความนิยมในหมู่แฟนๆของวง ที่เดินทางมาที่โรงละครกันเป็นประจำ จนทำให้โปรดิวเซอร์ชื่อดัง อากิโมโตะ ยาสึชิ สนอกสนใจในตัวของสาวคนนี้ขึ้นมา
       
       โดยในตอนนั้นโปรดิวเซอร์ อากิโมโตะ ได้ตั้งเงื่อนไขการออดิชั่นเป็นพิเศษสำหรับเธอขึ้นมา ให้ทดสอบจำเนื้อเพลงทั้งหมด 12 เพลงให้ได้ใน 4 วัน ซึ่งสุดท้ายสาวน้อยจากฟุกุโอกะก็ทำสำเร็จ และได้เป็นหนึ่งใน AKB48 จริงๆ จนได้ชื่อว่าเป็นสมาชิกรุ่น 1.5 ของวง ด้วยเหตุนี้ เธอจึงมีความทรงจำที่ค่อนข้างเป็นพิเศษกับโรงละครของ AKB48
       
       "ทุกครั้งที่ฉันมาที่นี่ในฐานะทีมงานคนหนึ่ง ฉันรู้สึกว่าตัวเองอยู่ห่างไกลจากเวทีเหลือเกินค่ะ เพราะแบบนั้นฉันจึงรู้สึกรักและยึดมั่นกับเวทีนี้เป็นพิเศษ แม้จะมีช่วงเวลาที่เจ็บปวด, เสียใจ และเวลาที่ฉันเอาแต่ร้องไห้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างกำลังจะเป็นอดีตไปหมดแล้ว รวมๆ แล้วนี่คือความสุขของฉัน พูดได้แค่นี้จริงๆ"
       
       หลังร้องเพลง Anata ga Itekuretakara เป็นเพลงสุดท้าย ชิโนดะ มาริโกะ ได้เปิดใจว่า หลังจากนี้เธอจะขอมุ่งมั่นให้กับงานในวงการแฟชั่นเป็นหลัก และหวังว่าจะสามารถพัฒนาตัวเอง ให้เป็นคนที่ใครๆ ก็อยากเอาตามอย่างได้ โดยในพิธีอำลาไอดอลสาวยังมีช่วงเวลาน่าประทับใจที่สร้างทั้งรอยยิ้ม และน้ำตามากมาย รวมถึงตอนที่เพื่อนคนหนึ่งได้อ่านจดหมายที่มารดาของ มาริโกะ เขียนถึงเธอด้วย
       
       ชิโนดะ มาริโกะ ถือเป็นดาวเด่นอีกคนของ AKB48 ที่ต้องออกจากวงไป ขณะที่สาวๆ กลุ่มนี้กำลังอยู่ในช่วงรุ่งเรืองสุดขีด และทำยอดขายสูงต่อเนื่องในทุกซิงเกิล โดยในอนาคตอันใกล้ดาวเด่นอีกคนอย่าง โทโมมิ อิตาโนะ (Tomomi Itano) ก็มีกำหนดจบการศึกษาไปเช่นเดียวกัน จึงถือว่า AKB48 กำลังจะก้าวไปสู่อีกยุคอย่างแท้จริง

 

Manager Online