อ่อนภาษาเป็นเหตุ ทังเวย (Tang Wei) 10 เทกประเดิมเล่นหนังฮอลลีวูด

       “ทังเวย” (Tang Wei) ยังคงอยู่ระหว่างถ่ายทำหนังฮอลลีวูดเรื่องแรกของเธอในฮ่องกง และแม้นักแสดงสาวชาวจีนจะได้ชื่อ ว่ามีฝีมือทางการแสดงอันจัดจ้านอยู่ในแถวหน้า แต่การต้องเล่นหนังด้วยบทพูดภาษาอังกฤษ กลับทำให้การรับงานฮอลลีวูดเรื่องแรก เป็นไปอย่างติดขัด
       
       ทังเวย เดินทางมาถ่ายทำหนังที่ฮ่องกงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคราวนี้ไม่ใช่หนังจีน หรือฮ่องกง แต่เป็นการประเดิมรับงานฮอลลีวูดเป็นครั้งแรกใน Cyber หนังเกี่ยวกับการโจรกรรมข้อมูลทางไซเบอร์ ผลงานของผู้กำกับ ไมเคิล มานน์ ที่เธอได้ร่วมงานกับ คริส เฮมสเวิร์ธ (Chris Hemsworth) นักแสดงจากหนังเรื่อง Thor และนักร้องซูเปอร์สตาร์ชาวไต้หวัน หวังลี่หง (Wang Lee Hom)
       
       แต่ข่าวรายงานว่า การรับงานฮอลลีวูดเป็นครั้งแรกของยอดฝีมือสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ กลับไม่ค่อยจะราบรื่นนัก แม้เธอจะได้ชื่อว่ามีฝีมือการแสดงอันจัดจ้าน อยู่แถวหน้าในหมู่นักแสดงสาวรุ่นเดียวกัน แต่เพราะความไม่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษ ก็ทำให้การเริ่มรับงานในหนังฮอลลีวูดเรื่องแรก เป็นไปด้วยความติดขัด
       
       ซึ่งข่าวรายงานว่าการถ่ายทำในวันที่ 21 ก.ค.นั้น การถ่ายทำเป็นไปอย่างเชื่องช้า กองถ่ายสามารถถ่ายทำไปได้เพียงไม่กี่ฉากเท่านั้น
       
       Cyber เป็นผลงานการสร้างของบริษัท Legendary Pictures เจ้าของหนังดังอย่าง The Dark Knight Rises และ Man of Steel โดยหนังได้พระเอกชาวออสเตรเลียมาแสดงเป็นเอฟบีไอหนุ่ม ที่ต้องร่วมงานกับเจ้าหน้าที่ชาวจีน ในการแกะรอยแฮคเกอร์ผู้ลึกลับ ที่ฝังตัวอยู่ในแถบเอเซียโดย ทังเวย จะสวมบทบาทเป็นคู่รักของ คริส เฮมสเวิร์ธ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานของเขาด้วย
       
       โดยในฉากหนึ่งของเรื่อง หนังได้ยกกองไปถ่ายทำที่ถนนคอนนอท ที่มีการปิดถนนยาวเพื่อการถ่ายทำกันเลยทีเดียว ซึ่งข่าวก็เปิดเผยว่าแม้จะเป็นฉากง่ายๆ ที่ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน แต่ ทังเวย ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก ในการแสดงด้วยภาษาอังกฤษ และมีการเทคใหม่อยู่หลายครั้ง ถึงขั้นที่ผู้กำกับ ไมเคิล มานน์ ต้องเข้ามากำกับการแสดงของเธออย่างละเอียดใกล้ชิด ในทุกๆ เทก จนสุดท้ายก็สามารถผ่านฉากนี้ไป ด้วยการเทคใหม่ถึง 10 ครั้ง
       
       ข่าวยังบอกว่าปัญหาของนักแสดงสาวชาวจีน ถึงกับทำให้พระเอกฮอลลีวูดแสดงอาการหงุดหงิดออกมาเลยทีเดียว ที่หนังถ่ายทำได้ไม่ค่อยคืบหน้าเท่าที่ควร และนั่งรอเพื่อเข้าฉากด้วยความเบื่อหน่ายอย่างเห็นได้ชัด

 

 

Manager Online