หนังเกาหลีอินเตอร์ Snowpiercer เปิดตัวยิ่งใหญ่ที่บ้านเกิด

ผกก. "บองจุนโฮ" (Bong Joon Ho) พานักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง เดินทางมาเยือนกรุงโซล เพื่อเปิดตัวหนัง Snowpiercer ผลงานใหม่ของเขา ที่มีนักแสดงจากประเทศต่างๆ ประชันบทบาทกันในเรื่องราวแนวไซไฟว่าด้วยโลกอนาคตที่สังคมมนุษย์ใกล้ล่มสลาย

       3 ผกก. ระดับสุดยอดของเกาหลีใต้ ได้ข้ามฝั่งไปทำหนังภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศพร้อมๆ กัน หลัง ปาร์คชานวุก และ คิมจีอุน ปล่อยผลงานเข้าฉายไปแล้ว ล่าสุดถึงคราวของ บองจุนโฮ ผกก. ที่โด่งดังในระดับนานาชาติตั้งแต่ยังทำหนังอยู่ในเกาหลีใต้ด้วยงานอย่าง Mother, Memories of Murder และ The Host ที่กำลังจะนำ Snowpiercer (설국열차) ออกฉายทั่วโลก รวมถึงในเกาหลีใต้ที่จะลงโรงในวันที่ 1 ส.ค. นี้ โดยเขาได้พาทีมนักแสดงส่วนหนึ่งไปเปิดแถลงข่าวที่ประเทศบ้านเกิด พร้อมฉายหนังรอบปฐมทัศน์เมื่อวันจันทร์ (29 ก.ค.) ที่มีเหล่าคนดังแดนกิมจิมาร่วมชมหนังกันมากมาย
       
       Snowpiercer ที่ดัดแปลงมาจากนิยายภาพเรื่อง Le Transperceneige ของนักเขียนชาวฝรั่งเศส เล่าเรื่องในโลกอนาคตที่การทดลองเพื่อหยุดยั้งปรากฏการณ์โลกร้อนกลายเป็นความผิดพลาด ถึงกับทำให้โลกถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็ง และทุกหนทุกแห่งเต็มไปด้วยอาการอันหนาวเหน็บ จนเหลือเพียงมนุษย์กลุ่มสุดท้ายที่ยังมีชีวิตรอด ซึ่งอาศัยรวมตัวกันในรถไฟที่แล่นไปบนรางอย่างไร้จุดหมาย

       โดยหนังเรื่องนี้ประกอบไปด้วยนักแสดงนานาชาติมากมาย ทั้ง อ็อตเตเวีย สเปนเซอร์ (Octavia Spencer), จอห์น เฮิร์ต (John Hurt), อลิสัน พีล (Alison Pill), เจมี เบล (Jamie Bell), เอ็ด แฮร์ริส (Ed Harris) ซึ่งในการเปิดตัวหนังที่เกาหลีใต้ ผกก. ยังได้พานักแสดงส่วนหนึ่งอันได้แก่ ดารายอดฝีมือชาวเกาหลี ซองคังโฮ (Song Kang-ho) กับดาราสาว โกอาซอง (Go Ah Sung) และดาราอังกฤษ ทิลดา สวินตัน (Tilda Swinton) ร่วมถึงเจ้าของบทกัปตันอเมริกา คริส อีแวนส์ (Chris Evans) มาร่วมเปิดตัวหนังในบ้านเกิดของ ผกก. ด้วย
       
       โกอาซอง กล่าวในการแถลงข่าวว่าเธอยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงระดับโลกมากมาย ส่วน ซองคังโฮ ที่เคยร่วมงานกัน บองจุนโฮ ใน Memories of Murder มาแล้ว ก็กล่าวว่าเขาภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้
       
       ที่ใช้ทุนสร้างเกือบ 40 ล้านเหรียญฯ เป็นผลงานการร่วมกันสร้างของบริษัทจากทั้งที่สหรัฐฯ, ฝรั่งเศส และเกาหลีใต้ โดยได้ The Weinstein Company มารับหน้าที่จัดจำหน่ายในอเมริกาเหนือและอังกฤษ ส่วน CJ Entertainment ดูแลการจัดจำหน่ายในเกาหลีใต้

 

Snowpiercer International Trailer (2013) - Chris Evans Movie HD
 

 

Manager Online