ตีเหล็กเมื่อร้อน! Tiny Times 2.0 เข้าฉายแล้วจากเดิมวางโปรแกรมปลายปี

      จากเดิมที่เคยถูกวางโปรแกรมไว้ปลายปี Tiny Times 2.0 ของ "กัวจิงหมิง" (Guo Jingming) ถูกเลื่อนมาลงโรงในช่วงนี้ตามกระแสที่กำลังเป็นที่พูดถึง ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าฉายหลังภาคแรกเพียงไม่กี่เดือน แต่ก็ยังสามารถทำเงินได้มหาศาลตามคาด
       
       Tiny Times 2.0 ที่เล่าเรื่องชีวิตของเพื่อนผู้หญิง 4 คน เป็นผลงานการกำกับของ กัวจิงหมิง ที่นำนิยายของตัวเองมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ และสามารถทำรายได้ในการฉายวันแรกไปถึง 52.1 ล้านหยวน (ประมาณ 265.4 ล้านบาท) เฉพาะแค่รอบมิดไนท์ปฐมทัศน์ก็กวาดรายได้ไปถึง 2.26 ล้านหยวนแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นหนังที่ฉายเฉพาะระบบ 2D ที่เปิดตัวได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ในวงการหนังจีนไปแล้ว
       
       โดยหนัง 2D ที่ทำเงินมากที่สุดก็คือ Tiny Times ภาคแรกที่มีนักแสดงนำอย่าง หยางมี่ (Yang Mi) และ แอมเบอร์ กัว (Amber Kuo) นั่นเอง กับการทำรายได้ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉายเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ไปถึง 77.4 ล้านหยวน (394.4 ล้านบาท) ที่ถือว่าเป็นการคว่ำหนังฮอลลีวูด Man of Steel ที่เปิดตัวพร้อมกันได้ และยังกวาดเงินไปตลอดโปรแกรม 483 ล้านหยวน (2464 ล้านบาท) จากทุนสร้างแค่ 45 ล้านหยวน (229.3 ล้านบาท) เท่านั้น
       
       ในเวลาเดียวกันแม้หนังจะประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจอย่างสวยงาม แต่ Tiny Times กลับไม่เป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์นัก และยิ่งไปกว่านั้นหนังยังถูกโจมตีจากคนจำนวนไม่น้อย ว่ากำลังสร้างค่านิยมในทางลบให้กับคนรุ่นใหม่ของประเทศ โดยเฉพาะการเพาะบ่มกระแสวัตถุนิยมขึ้นในหมู่คนจีนรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามบรรณาธิการของ People's Daily เชื่อว่าหนังไม่น่าจะอันตรายร้ายแรงอะไรขนาดนั้น
       
       ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้จัดจำหน่ายได้วางโปรแกรม Tiny Times 2.0 เอาไว้ในช่วงปลายปี แต่เพราะความสำเร็จเกินความคาดหมายของหนังภาคแรก ทำให้มีการเลื่อนโปรแกรมฉายให้เร็วขึ้น โดยหนังได้รับความนิยมเป็นพิเศษจากคนดูผู้หญิงช่วงอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่ยังคงอยู่ในช่วงของการพักผ่อนปิดเทอม แต่ดูเหมือนว่าแผนการตลาดลักษณะนี้คงจะใช้ไม่ได้กับหนังทุกเรื่อง เพราะ Crimes of Passion ที่เลื่อนฉายมาลงโรงในช่วงเดียวกันกลับทำรายได้ไปได้แค่ 5.04 ล้านหยวนเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตาม Tiny Times 2.0 อาจจะต้องเจอกับคู่แข่งเป็นหนังหลายๆ เรื่องที่เข้าฉายใหม่ในวันอังคารที่ 13 ส.ค. ที่เป็น "วันเจ็ดนางฟ้า" :หรือวันแห่งความรักในแบบประเพณีจีน ที่จะมีหนังจีนเข้าฉายพร้อมกันถึง 5 เรื่อง ซึ่งนอกจาก 2 เรื่องที่ชิงเข้าฉายไปก่อนแล้วก็ยังจะมี One Night Surprise , Saving Mother Robot และ The Palace มาสมทบอีก
 

 

 

Manager Online