เหมียวเฉียวเหว่ย (Michael Miu) - ชิเหม่ยเจิน (Jaime Chik) ร่วมงานสวดอภิธรรมศพ อาจารย์กิมน้ำ

เหมียวเฉียวเหว่ย (Michael Miu) - ชิเหม่ยเจิน (Jaime Chik) ดาราฮ่องกงชื่อดัง เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ “อาจารย์กิมน้ำ” พร้อมทั้งมีนักการเมือง นักธุรกิจ นักแสดงต่างชาติ ห้างร้าน ต่างส่งพวงหรีดแสดงความเคารพ ก่อนเดินทางมาร่วมงานอย่างเป็นทางการในช่วงวันที่ 30-31 ส.ค.อย่างเนืองแน่น
       
       เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (21 ส.ค.) ที่บ้านเลขที่ 80/9 ม.5 ซอยโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพ “อาจารย์กิมน้ำ” หรือ “หลวงปู่มังกรขาว” โดย เหมียว เฉียวเหว่ย - ชิ เหม่ย เจิน ดาราฮ่องกงชื่อดัง และนักธุรกิจทั้งชาวไทย และนักธุรกิจชาวฮ่องกงที่เป็นลูกศิษย์ได้เดินทางมาเคารพศพ และร่วมประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ โดยนิมนต์พระสงฆ์มาสวดอภิธรรมศพ ในคืนดังกล่าวเป็นการตั้งสวดอภิธรรมศพคืนที่ 5
       
       ส่วนในบริเวณงานมีรายชื่อนักการเมือง นักธุรกิจ และนักแสดงต่างชาติ ได้ส่งพวงหรีดมาแสดงความเคารพอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่เจ้าของพวงหรีดจะเดินทางมาร่วมงานอย่างเป็นทางการ นอกจากพวงหรีดดอกไม้สดแล้ว ยังมีหรีดที่เป็นรถจักรยานโดยทางเจ้าภาพจะนำไปมอบให้แก่เด็กยากจนหลังเสร็จพิธีงานศพกันต่อไป
       
       คาดว่าประมาณวันที่ 30-31 ส.ค.นี้ จะมีลูกศิษย์ที่เคารพอาจารย์กิมน้ำ เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน โดยเฉพาะจากต่างประเทศ เช่น ปีเตอร์ลัม, เอลเบิร์กหยาง ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงมากจากฮ่องกง และนักแสดงชื่อดัง เช่น หลิว เต๋อ หัว (Andy Lau), เหลียง เฉา เหว่ย (Tony Leung), ซู ฉี (Shu Qi), เยิ่น เสียนฉี (Richie Ren)
       
       สำหรับคนดังของไทยที่ส่งหรีดมาเคารพศพก่อนจะเดินทางมาร่วมงาน เช่น นายคีรี-อัญชลี กาญจนพาสน์ ซึ่งถือว่าเป็นลูกศิษย์รุ่นแรกๆ และนายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นักการเมืองท้องถิ่น พ่อค้า ประชาชน จากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ
 

 

Manager Online