ปิดตำนานช่องเพลง แชนแนล (วี) Channel [V] ลาจอสิ้นสิงหาฯ นี้

       หลังออกอากาศมานานร่วม 17 ปี ล่าสุดก็เป็นอันแน่นอนแล้วว่าช่องดนตรีอย่าง "แชนแนล (วี) ไทยแลนด์" ( Channel [V] )ได้เตรียมที่จะปิดฉากลาจอทีวีนับตั้งแต่สิ้นเดือนสิงหาคม พ.ศ.2556 นี้เป็นต้นไป
       
           โดยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้จากการรายงานของกรุงเทพธุรกิจว่าทางบริษัท แชนแนล (วี) มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกมาเปิดเผยว่าผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ตกลงใจร่วมกันเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2556 ว่าจะยุติการดำเนินธุรกิจของบริษัทโดยมีผลในทันที
       
           ขณะที่ช่องรายการดนตรีที่บริษัทเป็นผู้ผลิตอยู่คือช่องแชนแนล (วี)ไทยแลนด์ (Channel [V] Thailand) ซึ่งออกอากาศทางช่อง โดย ทรู วิชั่นส์ ผ่านดาวเทียม(ระบบดิจิตอล) ช่อง 84 และผ่านระบบเคเบิลใยแก้ว (ระบบอนาล็อก) ช่อง 31 นั้นจะยังคงออกอากาสไปจนถึงสิ้นเดือนส.ค.นี้
       
           แชนแนลวีไทยแลนด์เริ่มออกอากาศครั้งแรกในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2539 ที่ UTV ช่อง 48 โดยเกิดจากการร่วมหุ้นระหว่าง สตาร์ กรุ๊ป และ Broadcasting Network Thailand (BNT) จากนั้นในปี พ.ศ.2550 แชนแนลวีไทยแลนด์ ได้ประกาศเข้าร่วมหุ้นกับ สตาร์ ทีวี (ร้อยละ49), ทรู วิชั่นส์ (ร้อยละ26) และ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย (ร้อยละ25)
       
           สำหรับเนื้อหาของรายการส่วนใหญ่จะเป็นการนำเสอมิวสิควิดีโอทั้งของไทยและต่างประเทศรวมถึงรายการเพลงในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งที่ผ่านมาช่องดนตรีช่องนี้ได้มีคนบันเทิงร่วมงานรวมทั้งสร้าง "วีเจ" ให้กลายเป็นที่รู้จักหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นแรกๆ ในอดีต อย่าง นาเดีย นิมิตรวานิช, พอลล่า เทเลอร์, ลูกเกด เมทินี, เอิร์ธ ศัลย์, หาญส์ หิมะทองคำ, วีเจตะแง้ว, ชาย ชาตโยดม ฯ รวมถึงที่กำลังทำหน้าที่อยู่ในปัจจุบันทั้ง จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, วุ้นเส้น วิริฒิพา, พิตต้า ณ พัทลุง ฯ
       
           ทั้งนี้หลังจากมีข่าวการยุติการทำธุรกิจออกมา ในเฟซบุ๊กทางการของแชนแนลวีฯ เองที่ https://www.facebook.com/channelvthailand ก็ได้มีบางส่วนเริ่มเข้าไปตั้งกระทู้ถามถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ขณะที่ในส่วนของเว็บไซต์อย่าง http://www.channelvthailand.com นั้นพบว่ายังไม่มีการพูดถึงหรือมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

 

 

Manager Online