ATV เตรียมรีเมก “กระบี่ไร้เทียมทาน” ดึงลูก “ฉีเส้าเฉียน” แสดงนำ

      ขณะที่ TVB ครองความยิ่งใหญ่ในวงการโทรทัศน์ฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง แต่อดีตยักษ์หลับ ATV กลับต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ความนิยมของซีรีส์และรายการต่างๆ ตกต่ำลงถึงขั้นที่ไม่ได้มีการสร้างหนังชุดเรื่องใหม่มา 3 ปีแล้ว กระทั่งล่าสุดทาง ATV กำลังจะกลับมาผลิตหนังชุดอีกครั้ง ด้วยการนำผลงานเก่าสุดคลาสสิคมาสร้างใหม่
       
       นับจากซีรีส์ซิตคอม GO GO GO Hong Kong (香港GoGoGo) เมื่อปี 2010 สถานีโทรทัศน์ ATV ก็ไม่ได้ผลิตซีรีส์เรื่องใหม่อีกเลย
       
       กระทั่งในปีนี้ ที่การแข่งขันของสถานีโทรทัศน์ฮ่องกงร้อนแรง ด้วยสถานีช่องใหม่ HKTV ที่เพิ่งเปิดตัวเข้าสู่ตลาดฟรีทีวี ATV จึงเริ่มขยับกลับมาลงทุนสร้างซีรีส์อีกครั้ง ด้วยหนังชุดกำลังภายใน “กระบี่ไร้เทียมทาน” ที่จะเป็นการร่วมทุนสร้างกับบริษัทจากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งถือถือว่าเป็นการหยิบเอางานสุดคลาสสิคที่เคยทำให้ ATV เป็นผู้นำตลาดซีรีส์กำลังภายในเมื่อปี 1979 กลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง
       
       Reincarnated หรือ กระบี่ไร้เทียมทาน (天蠶變) หนังชุดความยาว 60 ตอน ฉบับดั้งเดิมที่เริ่มฉายในปี 1979 เป็นผลงานที่ออกอากาศตั้งแต่สมัย ATV ยังใช้ชื่อว่า RTV (Rediffusion Television) โดยมีนักแสดงชื่อดัง ฉีเส้าเฉียน (Norman Chui / 徐少強) รับบทเป็นจอมยุทธหนุ่ม “ฮุ้นปวยเอี้ยง” ร่วมด้วย เหมียวเข่อซิ่ว (Nora Miao / 苗可秀), หม่าเหมียนเอ๋อ (Ma Man Yee / 馬敏兒) และ หวีอันอัน (Candice Yu / 余安安) ที่ประสบความสำเร็จสร้างกระแสความนิยมมากมายขึ้นทั้งในฮ่องกง และประเทศต่างๆทั่วเอเชีย

       โดย เยี่ยเจียเป่า รองประธานของ ATV ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันแผนการดังกล่าว และเปิดเผยว่า โครงการกระบี่ไร้เทียมทานฉบับรีเมกเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นในงานเอ็กซ์โปด้านบันเทิงเมื่อปีก่อน ที่มีผู้ผลิตจีนรายหนึ่งแสดงเจตจํานงอยากจะหยิบกระบี่ไร้เทียมทานกลับมาสร้างใหม่ โดยซีรีส์จะถ่ายทำที่จีนแผ่นดินใหญ่เป็นหลัก และจะมีเนื้อเรื่องที่ใกล้เคียงกับของเดิมมาก อาจจะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และยังมีนักแสดงของทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ กับฮ่องกงร่วมกันแสดง
       
       สำหรับนักแสดงที่จะมารับบทเป็น “ฮุ้นปวยเอี้ยง” คนใหม่ได้มีการวางตัวให้ เอ็ดเวิร์ด ฉี (Edward Chui / 徐偉棟) ลูกชายของ ฉีเส้าเฉียน เจ้าของบทนี้ในซีรีส์ชุดเดิมให้มาแสดงนำ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยมีงานแสดงในหนังนักเลง Triad (紮職) มาแล้ว

 

 

Manager Online