ถึงวันอำลา โทโมมิ อิตาโนะ (Tomomi Itano) ใกล้ปิดฉาก AKB48 รุ่นแรก

      พิธีจบการศึกษาของ “โทโมมิ อิตาโนะ” (Tomomi Itano) ทำให้ AKB48 ชุดดั้งเดิมที่สร้างชื่อจนกลายเป็นศิลปินหญิงขวัญใจอันดับ 1 ของชาวเมืองปลาดิบเหลือเพียงแค่ 3 สาวเท่านั้น
       
       ก่อนหน้านี้ โทโมมิ อิตาโนะ ได้ประกาศเรื่องที่ว่าเธอจะจบการศึกษาออกจากการเป็นสมาชิกของ AKB48 ไปในเดือน ก.พ. กระทั่งล่าสุดนักร้องสาววัย 21 ปี จึงได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายในฐานะ AKB48 ในโชว์ที่โตเกียวโดมไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
       
       โดยในคอนเสิร์ตวันนั้น อิตาโนะ ยังได้ร่วมร้องเพลง และเสียน้ำตาร่วมกับเพื่อนๆ ที่ถือว่าเป็นสมาชิกรุ่นแรกของ AKB48 ที่ตอนนี้เหลือแค่ 3 คนเท่านั้น ทั้ง มินามิ ทากาฮาชิ (Minami Takahashi) วัย 22 ปี, ฮารุนะ โคจิมะ (Haruna Kojima) วัย 25 และ มินามิ มิเนงิชิ (Minami Minegishi) วัย 20 ที่กล่าวกับ อิตาโนะ ว่า “เธอจะไปจริงๆเหรอ?”
       
       จากสมาชิกรุ่นที่ 1 ที่มีเพียง 21 คนในปี 2005 กับคอนเสิร์ตรอบแรกที่มีคนดูเพียงเพียงหยิบมือ และยอดขายซิงเกิลแรกแค่ 46,000 แผ่น AKB48 ค่อยๆ สร้างความนิยมขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีสาวๆ กลุ่มนี้ได้กลายเป็นกลุ่มศิลปินหญิงที่โด่งดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว ด้วยผลงานเพลงหลักล้านแผ่นในทุกซิงเกิล
       
       อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้อาจกล่าวได้ว่า AKB48 กำลังเข้าสู่ช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อดาวเด่นโดยเฉพาะสมาชิกรุ่นแรก กำลังจะจบการศึกษาออกจากวงไปจนแทบจะหมดแล้ว จึงถือเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่าพวกเธอจะสามารถรักษาฐานความนิยมไว้ได้หรือไม่ ด้วยสมาชิกในรุ่นปัจจุบัน

 

 

Manager Online