ไอเดียกระฉูด มิสฮ่องกง (Miss Hong Kong) เปิดช่วงตอบคำถามเคลียร์ข่าวฉาว

       การประกวด "มิสฮ่องกง" (Miss Hong Kong) ประจำปี 2013 ดำเนินมาถึงรอบที่คัดเลือกให้สาวงามเหลือเพียง 10 คนสุดท้ายกันแล้ว โดยในปีนี้กองประกวดยังออกไอเดียใหม่ ให้สาวๆผู้เข้ารอบ ได้ตอบคำถามเคลียร์ข่าวฉาวของแต่ละคนด้วย
       
       แทนที่จะตอบคำถามกันตามปกติ ที่เป็นการทดสอบความรู้ทั่วไป หรือแสดงความคิดเห็นแบบเดิมๆ แต่การประกวด มิสฮ่องกง ในปีนี้กองประกวดได้จัดให้มีการตอบคำถามรอบพิเศษ ระหว่างการขึ้นประชันโฉมในรอบแรกเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สาวงามผู้เข้าประกวดจะได้โอกาสเคลียร์ข่าวฉาว ที่แต่ละคนเคยโดนกระแสข่าวเล่นงานกันไป ระหว่างเก็บตัวตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       โดยผู้เข้าประกวดหมายเลย 13 แทมมี โอหยัง (Tammy Ou Yang / 歐陽巧瑩) คือสาวงามที่มีข่าวลือ, ข่าวฉาว มากที่สุด ถึงกับได้รับฉายา "มิสกอสซิป" จากสื่อมวลชนกันเลยทีเดียว งานนี้เธอจึงได้โอกาสปฏิเสธถึงข่าวฉาวต่างๆ ทั้งที่ว่าเธอติดหนี้เงินกู้เถื่อน, เคยทำงานไนท์คลับ, มีแฟนหนุ่มมหาเศรษฐีคอย "เลี้ยงดู" จนไปถึงข่าวที่ว่าเธอทั้งสูบบุหรี่หนัก และยังติดเที่ยวด้วย นอกจากนั้นสาวจอมฉาวคนนี้ยังได้อธิบายถึงข้อกล่าวหาที่ว่าเธอโกหกเรื่องประวัติส่วนตัว ที่ว่าจบการศึกษาในระดับปริญญา ว่าเธอไม่เคยอ้างว่าตัวเองจบการศึกษาแล้ว เพียงแต่บอกว่ากำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีเท่านั้น
       
       ผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 เคนดี้ เจิ้ง (Kendy Cheung / 張敬仁)  ที่มีข่าวฉาวว่าเป็นพวกไบเซ็กชวลได้ทั้งหญิงและชาย นอกจากนั้นยังเจอข้อกล่าวหาเรื่องการทำศัลยกรรมอีก, ส่วน มูน หลิว (#6 - Moon Lau / 劉佩玥) ก็ได้โอกาสพูดถึงข่าวลือที่ว่าเธอชอบพูดคำหยาบอยู่เป็นประจำจนติดปาก ส่วนหมายเลข 9 เวอร์จีเนีย หลิว (Virginia Lau / 劉溫馨) โดนกล่าวหาว่าเธอชอบใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมของปลอม ซึ่งเธอก็ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงแน่นอน
       
       หมายเลย 11 ซัมเมอร์ อู๋ (Summer Ng / 吳瑋雯) ก็มีข่าวว่าเคยสูบบุหรี่ และจูบผู้หญิงด้วยกัน, เกรซ เฉิน (#17 - Grace Chan / 陳凱琳) ตัวเต็งที่คว้ารางวัลพิเศษไปหลายสาขา ก็ได้โอกาสอธิบายว่าเธอยังคงอยู่กับพ่อแม่แท้ๆ ของตัวเอง ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อบุญธรรมอย่างที่ว่ากันแต่อย่างใด
       
       ยังมี เชอรี จง (#18 - Cherry Cheung / 張雪瑩) ที่มีข่าวว่าเคยออกรายการโทรทัศน์ที่จีน และไปก่อเรื่องสานสัมพันธ์กับผู้ชมคนหนึ่งเอาไว้ ซึ่งเธอก็อธิบายว่าเคยไปร้องเพลงในรายการที่จีนจริง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรไม่เหมาะสมอย่างที่ว่าแน่นอน ส่วน วิคกี้ เฉิน (#20 - Vicky Chan / 陳偉琪) ก็ขอชี้แจงเรื่องที่ว่าเธอให้เพื่อนสนิท และครอบครัวช่วยกันทุ่มเงินโหวต หวังได้รับรางวัลในการประกวดมิสฮ่องกงครั้งนี้ ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
       
       แม้จะเป็นไอเดียแปลกๆ แต่ผู้ชมชาวฮ่องกงจำนวนหนึ่งก็ไม่ได้รู้สึกว่ากติกา และการตอบคำถามแบบพิเศษดังกล่าวจะใหม่อะไร เพราะถึงแม้จะไม่เคยมีมาก่อนในเวทีมิสฮ่องกง แต่ก็เคยมีกติกาการตอบคำถามคล้ายๆกันแบบนี้ ในรายการประเภทเรียลลิตี้ของฝั่งตะวันตกมาแล้ว โดยหลังผ่านการประกวดในรอบแรก ได้มีการคัดเลือกสาวงามให้เหลือ 10 คนสุดท้ายจากการคัดเลือกของกรรมการ และการโหวตของคนดู ก่อนที่สาวๆที่เหลือจะขึ้นประกวดรอบตัดสินในวันที่ 1 ก.ย. ต่อไป

 

 

Manager Online