ฮือฮา!! ลี้มกโช้ว (Li Mochou) 2013 สวยเอ็กซ์ดับรัศมี เซียวเหล่งนึ่ง (Xiao Longnü) คนใหม่

       สร้างความฮือฮาทันทีที่ ผู้อำนวยการสร้างคนดัง "หยูเจิ้ง" (Yu Zheng) ประกาศหยิบ "มังกรหยก 2" (Return of the Condor Heroes / 神雕侠侣) กลับมาสร้างใหม่ ซึ่งล่าสุดมีการเผยรายชื่อนักแสดงนำ และความเปลี่ยนแปลงในเรื่องราวของ "เอี้ยก๊วย" (Yang Guo) กับ "เซียวเหล่งนึ่ง" (Xiaolongnü / Little Dragon Maiden) ให้ทราบกันแล้ว
       
       หลังสร้าง "กระบี่เย้ยยุทธจักร 2013" ที่ประสบความสำเร็จด้วยการผูกเรื่องใหม่ให้ "ตงฟางปุ๊กป้าย" กลายเป็นสาวสวยและมีบทบาทเด่นเสียจนแทบจะกลายเป็นนางเอกของเรื่องมาแล้ว ผู้อำนวยการสร้าง หยูเจิ้ง กำลังจะทำให้ มังกรหยก ภาค 2 หรือ "จอมยุทธอินทรี" ฉบับล่าสุดได้รับการวิจารณ์มากมายในอนาคตข้างหน้าแน่ ในการหยิบเอาภาค 2 ของไตรภาค "มังกรหยก" มาสร้างเป็นหนังชุดทางโทรทัศน์อีกครั้ง ที่ตอนนี้แค่เปิดเผยรายชื่อนักแสดงออกมาก็กลายเป็นประเด็นให้แฟนๆ ของนิยายต้นฉบับได้พูดถึงกันมากมายแล้ว

       "เซียวเหล่งนึ่ง" โดน "ลี้มกโช้ว" ขโมยซีน
       
       โดย หยูเจิ้ง ได้เลือกให้ดาราสาว เฉินเหยียนซี (Michelle Chen) วัย 30 ปี ผู้โด่งดังในหนังฮิต You Are the Apple of My Eye (那些年,我们一起追的女孩) มารับบทเป็น "เซียวเหล่งนึ่ง" คนใหม่ ที่หลายคนดูจะไม่ค่อยถูกใจดาราสาวที่กำลังจะมาแสดงในบทที่ เฉินอวี้เหลียน, หลี่ยั่วถง และ หลิวอี้เฟย (Liu Yi Fei) แสดงเอาไว้จนกลายเป็นขวัญใจของแฟนนิยายมาแล้วนัก
       
       อย่างไรก็ตามแฟนมังกรหยกฉบับนิยายมองว่า เฉินเหยียนซี ดูมีหน้าตาออกแนวน่ารัก มากกว่าจะสวยเย็นลุ่มลึกอย่างที่ควรจะเป็น และดูจะ "สวยไม่พอ" สำหรับตำแหน่งตัวละครหญิงที่ได้ชื่อว่า "งาม" อันดับต้นๆ ในหมู่ตัวละครของนิยายกิมย้ง บางคนถึงกับบอกว่าเธอคนนี้ดูเหมือน "ซิ้ม" มากกว่าจะเป็นอาจารย์หญิงคนงามของ เอี้ยก้วย กันเลยทีเดียว
       
       อย่างไรก็ตาม หยูเจิ้ง ก็ยังยืนยันว่าหากทุกคนได้เห็นภาพ เฉินเหยียนซี ในชุดโบราณก็จะมองเห็นความเหมาะสมกับบทของเธอเอง
       
       หยูเจิ้ง ยังบอกด้วยว่าตอนนี้ เฉินเหยียนซี ลดน้ำหนักลงมาพอสมควร และน่าจะทำให้เธอดูขึ้นสุดๆ ในชุด เซียวเหล่งนึ่ง ด้วย ... "เธอดูสูงส่ง และสวยมาก ดูแล้วเหมือนกับ เซียวเหล่งนึ่ง จากภาพของ เฉินซูเผิ่น (นักวาดภาพชาวไต้หวัน) เลย" ผู้อำนวยการสร้างยืนยันว่าดาราสาววัย 30 ปี จะเป็น เซียวเหล่งนึ่ง ที่เหมาะสมที่สุดคนหนึ่งแน่นอน
       
       สำหรับบทดารานำชาย เฉินเซียว (Chen Xiao) จะรับบทเป็น เอี้ยก้วย (Yang Guo) นอกจากนั้นยังจะมีนักแสดงหนุ่มรูปงาม เหยียนควน มาสวมบทบาทเป็น เฮ้งเตงเอี้ยง, ฌอน เฉิน เป็น เล็กเต็งง้วน (คนรักของ ลี้มกโช้ว), ลี่เฉิน (Li Chen) เป็น เอี้ยคัง (Yang Kang), จีโร หวัง (Jiro Wang) เป็นกุบไล ข่าน (Kublai Khan), จ้าวลี่อิง (Zhao Liying) เป็นมารดาของ เอี้ยก้วย นอกจากนั้นก็ยังจะมี ลู่อี่ ในบทที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยด้วย
       
       แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาก็คือ ลี้มกโช้ว (Li Mochou) ที่ได้ดาราสาวสุดเซ็กซี จางซินหยู (Viann Zhang Xinyu) มารับบทนี้ จนเริ่มมีเสียงวิจารณ์กันว่าใน มังกรหยก ฉบับนี้ดูท่าว่านางมาร ลี้มกโช้ว สุดร้อนแรงจะขโมยซีน เซียวเหล่งนึ่ง ที่ดูจืดชืดไปได้ไม่น้อย

       เปลี่ยนแปลงเนื้อหาเพียบเหมือนเดิม
       
       สำหรับเรื่องบทภาพยนตร์หลายฝ่ายก็พอจะทำใจกันล่วงหน้าว่า หยูเจิ้ง คงจะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของเนื้อเรื่อง และตัวละครไปไม่น้อยแน่ๆ ซึ่งเท่าที่มีการเปิดเผยกันออกมา ก็มีทั้งเรื่องที่ว่ามังกรหยกฉบับนี้ เซียวเหล่งนึ่ง จะยังเป็นอาจารย์หญิงผู้มีเสน่ห์เหมือนเดิม แต่ก็ยังมีด้านที่แสดงให้เห็นถึงความน่ารัก และเซ่อซ่ามากขึ้น
       
       ส่วนนักพรต อี้จี่เพ้ง แห่งสำนักช้วนจินก่าที่ตามเนื้อหาเดิมตกหลุมรัก และถึงขั้นลงมือขืนใจ เซียวเหล่งนึ่ง จนกลายเป็นตัวละครที่คนอ่านเกลียดกันมาก ก็จะมีด้านที่ทำให้ผู้ชมชื่นชอบมากขึ้น เช่นเดียวกับ อึ้งย้ง ก็จะไม่ได้มีด้านร้ายมากเหมือนในฉบับก่อนๆ แต่จะเป็นตัวละครที่คนดูน่าจะชอบกันได้ในแบบ มังกรหยก ภาคแรก
       
       แต่ที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุดก็น่าจะเป็น ลี้มกโช้ว ที่ผู้สร้างบอกว่าจะมีบทดราม่ามากขึ้น และจะมีบทบาทมากในระดับตัวละครหญิงลำดับที่ 2 ของเรื่องเลยทีเดียว
       
       สำหรับเครื่องหมายการค้าของ หยู่เจิ้ง อย่างหนึ่งก็คือเรื่องรักในแบบช้ำๆ ที่จะมีให้เห็นใน มังกรหยก 2 ของเขาแบบเต็มที่แน่นอน เพราะนิยายต้นฉบับก็มีเรื่องแบบนี้ให้เห็นมากอยู่แล้ว โดยนอกจากเรื่องรักของสองพระนาง ซีรีส์ก็จะมีฉากโรแมนติกในการเล่าเรื่องย้อนอดีตของทั้ง เฮ้งเตงเอี้ยง กับ ลิ้มเซียวเอ็ง (ผู้ก่อตั้งสำนักสุสานโบราณ), ลี้มกโช้ว กับ เล็กเต็งง้วน และ เอี้ยคัง กับ ม๊กเนี่ยมชื่อ (Mu Nianci) ก็จะมีฉากย้อนอดีตหวานๆ ของคู่นี้ให้ดูกันด้วย
       
       ยิ่งไปกว่านั้น หยู่เจิ้ง จะเพิ่มประเด็นความรักระหว่าง "ศิษย์-อาจารย์" ในซีรีส์ฉบับนี้ให้เด่นชัดขึ้นไปอีก ด้วยการผูกเรื่องความรักระหว่าง อึ้งเอี๊ยะซือ กับลูกศิษย์สาว บ๊วยเถี่ยวฮวง ซึ่งความจริงมีบทบาทเด่นในมังกรหยกภาคแรกให้เด่นชัดขึ้นมาด้วย
       
       "ในฉบับปรับปรุงใหม่ของ กิมย้ง มีตอนหนึ่งที่เล่าถึงเรื่องนี้เพิ่มขึ้นมา" หยูเจิ้ง อธิบายว่าเขาไม่ได้ใส่เนื้อเรื่องส่วนนี้เข้ามามั่วๆแน่ "ซึ่งในฉบับซีรีส์ อึ้งเอี้ยซือ จะเล่าถึงเรื่องราวที่เขาเคยผ่านมา เพราะเขาคิดว่ามันน่าเศร้ามากที่คนเราต้องพลาดโอกาสของความรักไป ซึ่งจะทำให้ เอี้ยก้วย ยิ่งมั่นคงกับความรักของตัวเองต่อเซียวเหล่งนึ่งขึ้นไปอีก"
       
       ยืนยันเทคนิคพิเศษตระการตาแต่ไม่กิ๊กก๊อกแน่นอน
       
       แน่นอนว่าแฟนๆ ที่ชื่นชอบเทคนิคพิเศษตระการตาก็คงจะถูกใจซีรีส์มังกรหยกฉบับใหม่เรื่องนี้แน่ๆ แต่สำหรับผู้นิยมหนังชุดกำลังภายในที่เน้นความสมจริงสมจังก็อาจจะวิตกกังวลอยู่บ้าง เพราะผู้สร้างได้เปิดเผยว่าผลงานเรื่องนี้จะเป็นหนังกำลังภายในที่เน้นเทคนิคพิเศษอย่างที่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่นิยมกัน
       
       หยูเจิ้ง กล่าวว่า มังกรหยก 2 ในฉบับของเขาจะมีทั้งส่วนที่เป็นอารมณ์ขัน และองค์ประกอบแนวอภินิหารที่มากขึ้น โดยเขาจะทุ่มทุนกับการทำเทคนิคพิเศษถึง 100 ล้านหยวน
       
       "ทุกวันนี้ซีรีส์แนวแฟนตาซีมักจะไม่ค่อยได้เรื่อง" หยูเจิ้ง รีบอธิบายว่าผลงานของเขาจะไม่ได้เลอะเทอะเหมือนกันงานขายเทคนิคพิเศษส่วนใหญ่ในวงการโทรทัศน์จีนแน่นอน "หลายเรื่องเหมือนกับวิดีโอเกม ผมจะเปลี่ยนปรากฏการณ์พวกนี้"
       
       ส่วนด้านคิวบู๊ได้มีการติดต่อให้ผู้กำกับฉากแอ็กชั่นของหนังดัง Bodyguards and Assassins ให้มาดูแลออกแบบฉากต่อสู้ใน มังกรหยก 2 ให้สมจริงมากที่สุด นอกจากนั้นยังจะมีการว่าจ้างทีมงานจากฮอลลีวูดมาช่วยสร้างสรรค์ฉาก หวังว่าจะสามารถยกระดับเรื่องราวชุดนี้จากฉบับก่อนๆได้
       
       และสำหรับตัวละคร "พี่อินทรี" หยูเจิ้ง ก็ให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ออกมาเป็นหุ่นกระบอก หรือคนสวมชุดนกยักษ์อย่างที่เห็นในฉบับก่อนๆ แต่จะสร้างด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่สมจริงสมจังแทน

 

 

Manager Online