สวย 2,000 ปี หลิวเสี่ยวชิ่ง (Liu Xiaoqing) แต่งงานรอบที่ 4

      นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 62 ปีที่โด่งดังด้วยความสวยอมตะ ชนิดที่ชาวจีนเรียกเธอว่า "แม่มดคนสวย" ได้ตัดสินใจแต่งงานเป็นครั้งที่ 4 ในชีวิต กับนักธุรกิจชาวสหรัฐฯ เชื้อสายจีนที่จะมีการจัดงานฉลองกันในเดือน ก.ย. นี้
       
       ข่าวไม่ได้เปิดเผยชื่อจริงของเจ้าบ่าว นอกจากข้อมูลสั้นๆ ว่าเขามีชื่อภาษาอังกฤษว่า วิลเลียม มีอายุประมาณ 60 เศษ เป็นชาวสหรัฐฯ เชื้อสายจีนที่มาจากพื้นฐานครอบครัวทหาร และนี่ก็ไม่ใช่การแต่งงานครั้งแรกของเขาเช่นเดียวกัน เพราะ วิลเลียม เคยมีลูกจากการใช้ชีวิตคู่ครั้งก่อนมาแล้ว
       
       โดยสื่อจีนระบุว่า หลิวเสี่ยวชิ่ง (Liu Xiaoqing / 劉曉慶 / 刘晓庆) กับสามีจดทะเบียนสมรสกันตั้งแต่ปีก่อนแล้ว ก่อนจะได้จัดพิธีในปีนี้ และมีกำหนดจัดงานฉลองกันในเดือน ก.ย. นี้
       
       นักแสดงชาวจีน หลิวเสี่ยวชิ่ง ผู้โด่งดังในฐานะเจ้าของรูปโฉมเหมือนสาว 30 ทั้งๆที่อายุปาเข้าไป 60 ปีแล้ว เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่ในยุค 70s ก่อนจะโด่งดังเป็นพลุแตกในยุค 80s โดยเฉพาะการแสดงในบท ซูสีไทเฮา ในหนังถึง 4 เรื่องได้แก่ The Burning Of The Imperial Palace, Reign Behind The Curtain, The Empress Dowager และ Li Lianying: The Imperial Eunuch
       
       ด้านชีวิตส่วนตัว หลิวเสี่ยวชิ่ง เคยคบหาดูใจกับหนุ่มๆมาแล้วหลายคน ทั้งที่เป็นนักแสดงด้วยกัน และคนดังในแวดวงบันเทิง รวมถึง เจียงเหวิน ที่ถือว่าเป็นนักแสดง/ผู้กำกับแถวหน้าของวงการในยุคนี้ด้วย
       
       โดย หลิวเสี่ยวชิ่ง แต่งงานครั้งแรกกับ หวางลี่ นักไวโอลินดังในปี 1978 ก่อนจะแยกทางกันไปในอีก 4 ปีต่อมา หลังจากนั้นเธอยังแต่งงานกับ เฉินเกาจุน ในปี 1986 และหย่าขาดจากกันในปี 1989 ก่อนจะแต่งงานครั้งที่ 3 กับนักพากย์หนุ่ม อ้ายฟง ที่อายุน้อยกว่าเธอ 6 ปี เมื่อ 2003 ที่สุดท้ายชีวิตสมรสยืนยาวอยู่แค่ 2 ปีเท่านั้น

 

 

Manager Online