คลารา (Clara) นางร้ายเกาหลีโดนด่าหนัก ลอกไอเดียคนอื่นแต่ป่าวประกาศว่าคิดเอง

"คลารา" (Clara) นักแสดงสาวหุ่นเซ็กซี่ที่ก่อนหน้านี้ก็เคยออกมาเรียกเสียงฮือฮาโดยป่าวประกาศว่าเกือบได้เป็นสมาชิกวง SNSD (Girls' Generation) แต่ปฏิเสธไปเสียก่อน ล่าสุดเจ้าตัวเจอกระแสยี้อีกครั้งเมื่อมีคนจับได้ว่าเจ้าตัวลอกไอเดียคนอื่นแต่ไม่ยอมบอก ปล่อยให้คนเข้าใจว่าตนเองเป็นผู้คิดค้นขึ้นเอง
       
       โดยปกติแล้วการออกอากาศของรายการ Happy Together 3 ทางสถานี KBS 2TV จะมีช่วงที่แขกรับเชิญต้องมาโชว์เมนูอาหารว่างยามดึกที่ชื่นชอบ ซึ่งบางมนูก็คิดค้นขึ้นมาใหม่เอง และบางเมนูก็เป็นการผสมผสานเมนูเก่ากับใหม่เข้าด้วยกัน หรือบางทีอาจจะมีขนมที่มีขายในต่างประเทศและไม่เป็นที่รู้จักของคนเกาหลีมากนักก็มี
       
       ซึ่งคลารา ได้นำเมนูที่เธอชื่นชอบมาเปิดเผยออกรายการ โดยเมนูนี้เป็นที่คุ้นตาของผู้ชมชาวต่างชาติ กับไอเดียการนำเส้นสปาเก็ตตีเสียบเข้าไปในไส้กรอก ก่อนนำไปต้มเพื่อนำมาปรุงรสกลายเป็นพาสตาไอเดียเก๋ ซึ่งในโลกออนไลน์ของชาวต่างชาติ ไอเดียดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันดี โดยเฉพาะในแอพพลิเคชัน Pinterest ที่ต่างก็มีรูปพาสตาลักษณะนี้แชร์ให้ได้เห็นกันบ่อยๆ แต่สำหรับชาวเกาหลี อาจเป็นไอเดียแปลกที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนักตามสื่อต่างๆ
       
       เมื่อคลาราถูกถามถึงที่มาของไอเดียดังกล่าวออกรายการ ถึงแม้คลาราไม่ได้กล่าวออกมาชัดๆว่าไอเดียนั้นเป็นของเธอ แต่เธอก็พูดเหมือนกับว่าเธอคิดขึ้นได้ด้วยตนเอง "ฉันแค่คิดว่ามันคงสนุกดีถ้าฉันเอาเส้นพาสตายัดใส่ไปในไส้กรอก ฉันคิดว่าอาหารรสชาติดีเมื่อมันมีหน้าตาที่ดีด้วยค่ะ ไส้กรอกเนี่ยจะมันน้อยลงด้วยนะคะเมื่อคุณต้มมัน แล้วมันก็อร่อยดีด้วยค่ะ"
       
       สื่อเกาหลีระบุว่า ความเห็นของเธอ ได้ทำให้ผู้ชมต่างเข้าใจผิด ว่าไอเดียดังกล่าวเธอคิดขึ้นได้ด้วยตนเอง ซึ่งมีผู้ชมบางส่วนจำได้ว่าไอเดียลักษณะนี้เคยถูกนำไปใช้บ้างแล้วในรายการอื่น ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่หรือเป็นไอเดียเก๋ๆที่นักแสดงสาวคิดขึ้นได้เอง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย ว่าเหตุใดคลาราจึงทำเหมือนว่าไอเดียนั้นคือสิ่งที่เธอคิดขึ้น
       
       ต้นสังกัดของคลาราจึงได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า "พาสตาไส้กรอกที่เป็นอาหารว่างยามดึกของคลาราถูกปรุงขึ้นหลายครั้งมาก เมื่อเธออยู่กับพี่สาวที่เธอรู้จัก เมื่อรายการให้แนะนำอาหารว่างยามดึกที่กินบ่อยๆ คลาราก็เลยเตรียมเมนูนี้ โดยคิดว่ามันคงสนุกดี ถ้าโชว์ว่าปกติแล้วเธอมักจะทำอะไรกิน"
       
       อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตยังคงวิจารณ์อย่างมากมาย แม้ต้นสังกัดจะออกมาชี้แจงแล้วว่าเป็นสิ่งที่คลาราทำอยู่บ่อยๆ แต่ดูเหมือนไม่ใช่แบบนั้นเลย เมื่อคลาราเองยังพูดเลยว่า เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องต้มพาสตาไส้กรอกนี้นานเท่าไหร่
       
       กับเรื่องนี้ทางสถานี SBS ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นกัน "ในช่วงที่คนดังต้องมาแนะนำสิ่งที่พวกเขาชอบทำกินกันยามดึกออกรายการ ทางเราไม่ได้มีกฏ ว่าพวกเขาต้องนำเมนูเฉพาะที่คิดค้นขึ้นเองมาออก เพราะก่อนหน้านี้อาจมีคนดังบางคนเคยนำเมนูที่เขาคิดขึ้นเองมาเปิดเผยไปแล้ว เราเลยคิดว่าภาพลักษณ์แบบนั้น กลายเป็นเอกลักษณ์ของช่วงดังกล่าวไปเลย อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของช่วงนี้เดิมเลยคือ เราไม่ได้มาแข่งขันความคิดสร้างสรรค์ เรายืนยันเลยว่าคลาราไม่ได้ขโมยเมนูของใครมา อย่างที่คุณได้เห็นตามที่ออกอากาศไป เธอไม่ได้พูดเลยว่านั่นเป็นไอเดียที่เธอคิดค้นขึ้นมาเอง บรรยากาศการถ่ายทำก็เป็นไปด้วยดี เราเสียใจจริงๆที่เกิดเหตุการณ์เข้าใจผิดในลักษณะนี้ขึ้น"
       
       แต่ทางด้านคลารา นักแสดงสาวกลับออกมายอมรับผิดเอง โดยทวีตข้อความขอโทษทุกคนว่า "ฉันขอโทษค่ะ ฉันไม่มีอะไรจะพูดจะแก้ตัวใดๆทั้งสิ้นค่ะ ฉันยังบกพร่องอีกมาก มันเป็นความผิดของฉันที่มาจากความละโมบของฉันเอง ได้โปรดเข้าใจและให้อภัยฉันด้วยนะคะ ฉันรู้สึกขอบคุณมากจริงๆที่พวกคุณให้ความสนใจฉันมากขนาดนี้ แม้ว่าฉันจะยังบกพร่องในเรื่องต่างๆอีกมากก็ตาม"

 

 

Manager Online