Before-After: ผู้หญิงที่สวยที่สุดในฮ่องกงคนล่าสุด

       "เกรซ เฉิน" (Grace Chan / 陳凱琳) ได้รับคำยกย่องว่าเป็น "มิสฮ่องกง" (Miss Hong Kong) ที่สวยที่สุดคนหนึ่งในรอบหลายปีที่ผ่านมา แต่สาวสวยวัย 22 ปี ก็ต้องเจอกับข้อหา และบทพิสูจน์ว่าเธอ "สวยธรรมชาติจริงหรือ?" เช่นเดียวกัน เมื่อมีการนำภาพเก่าๆ มาเปรียบเทียบ
       
       แม้จะได้รับการยกย่องมากว่าเป็น มิสฮ่องกง ที่เหมาะสมตำแหน่งมากๆ อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าของมงกุฏผู้หญิงที่สวยที่สุดในฮ่องกงประจำปี 2013 ก็ต้องเจอกับข้อกล่าวหาการทำศัลยกรรมเข้าจนได้ เมื่อมีการปล่อยภาพเก่าๆ ของเธอออกมา
       
       ทันทีที่ได้รับตำแหน่ง ก็มีภาพประเภท "Before-After" ของ มิสฮ่องกง 2013 เผยแพร่ในเว็บไซต์ต่างๆทันที อย่างไรก็ตามชาวฮ่องกงส่วนหนึ่งก็มองว่าแม้ เกรซ เฉิน จะมีใบหน้าที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้เป็นความเปลี่ยนแปลงที่มากกว่าปกติอะไร ที่เห็นชัดๆ ก็คงจะเป็นการจัดฟัน และผิวที่ดูใสขึ้น ยิ่งภาพตอนเด็กๆ ก็ยิ่งแสดงให้เห็นว่า มิสฮ่องกง คนนี้ดูดีมาตั้งนานแล้ว
       
       อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายคนสนใจกันมากกว่า กลับเป็นความแตกต่างระหว่าง เกรซ และ จอยซ์ พี่สาวของเธอ ที่ทำเอาฝ่ายพี่สาวถึงกับเปรยว่าเธอกดดันอยู่เหมือนกันที่มีน้องสาวครองตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในฮ่องกงแบบนี้ และยอมรับว่าตัวเองรู้สึกอึดอัดเล็กๆ มาตั้งแต่เด็กแล้วที่มีน้องสาวที่สวยมาก "ฉันจะไปเทียบน้องได้ยังไง เค้าสวยเด่นแบบนั้น? จะให้อิจฉาเหรอ? หรือว่าให้รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ?"
       
       พี่สาวของ มิสฮ่องกง ยังเปรยว่าแม่ของเธอมักจะให้กำลังใจในเรื่องนี้อยู่เสมอ แต่ก็ยอมรับว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ และตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาคนรอบตัวก็มักจะให้กำลังใจว่าเธอก็สวย และดูดีในแบบของตัวเอง แต่ จอยซ์ กลับบอกว่าคำพูดแบบนั้นยิ่งทำให้เธอรู้สึกแย่ และไม่สบายใจขึ้นไปอีก
       
       เกรซ เฉิน วัย 22 ปี เกิดที่ฮ่องกงก่อนจะย้ายไปอยู่แวนคูเวอร์แคนาดาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จนจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัย Simon Fraser ในสาขาสื่อสารมวลชน โดยเธอเป็นที่สนใจของบรรดาสื่อมวลชนตั้งแต่การประกวดในรอบแรก หลังมีข่าวว่า เกรซ เป็นลูกสาวมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สมบัติถึง 100 ล้านเหรียญฮ่องกง อย่างไรก็ตามเธอได้ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไปบ้าง เพราะอันที่จริงแล้วทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของคุณย่าของเธอเท่านั้น ส่วนครอบครัวของตัวเองไม่ได้ร่ำรวยอะไร และใช้ชีวิตเหมือนชนชั้นกลางทั่วๆไปมาตลอด

 

 

Manager Online