ฮ่องกงเลือก The Grandmaster ชิงรางวัลออสการ์

       สมาพันธ์ผู้อำนวยการสร้างฮ่องกงตัดสินใจเลือกผลงานเรื่องล่าสุดของ "หว่องกาไว" เป็นตัวแทนในการชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศในปีหน้า
       
       The Grandmaster หนังกังฟูเนื้อหาลุ่มลึกของ หว่องกาไว ที่ เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) สวมบท ยิปมัน คือตัวแทนของฮ่องกงในการชิงรางวัลออสการ์สาขาหนังภาษาต่างประเทศ ในการมอบรางวัลครั้งต่อไป ที่จะจัดขึ้นในต้นปีหน้า โดยเป็นการเอาชนะคู่ชิงอีก 2 เรื่องได้แก่ Ip Man: The Final Fight หนังที่เล่าเรื่องของปรมาจารย์ยิปมันอีกเรื่อง และ Unbeatable หนังดราม่าว่าด้วยการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวแนวผสมผสานของ ดังเต้ แลม
       
       นี่ยังนับเป็นหนังเรื่องที่ 2 ของ หว่องกาไว ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนชิงรางวัลออสการ์จากฮ่องกง หลังเมื่อปี 2000 สมาพันธ์ผู้อำนวยการสร้างฯ เคยเลือก In the Mood for Love เป็นตัวแทนของเกาะมาแล้ว โดยในปีนั้น Crouching Tiger, Hidden Dragon ของ อังลี ที่เป็นตัวแทนของไต้หวัน คือหนังที่คว้ารางวัลไปครอง
       
       ถึงตอนนี้หลายประเทศได้เลือกตัวแทนที่จะส่งชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาหนังต่างประเทศกันแล้ว อาทิ ญี่ปุ่นเลือก The Great Passage หนังโรแมนติกว่าด้วยชีวิตของหนุ่มนักทำพจนานุกรม, Juvenile Offender ซึ่งเล่าความสัมพันธ์ของแม่ลูกที่ห่างเหินกันไปนานคือตัวแทนจากเกาหลีใต้ ส่วนประไทยได้เลือกหนังระทึกขวัญ Countdown เป็นตัวแทนประจำปีนี้

 

 

Manager Online