แท็กซีเกาหลีโดนดำเนินคดี หลังแจ้งเกิดถ่ายทอดสดภาพ ไอยู (IU) ร้องเพลงในรถ

       ถึงขั้นโดนลงโทษทางกฎหมายกันเลยทีเดียว สำหรับโชเฟอร์แท็กซีชาวเกาหลีใต้ ที่ทำการติดกล้องถ่ายวิดีโอ และอุปกรณ์ไร้สายเพื่อถ่ายทอดสดภาพผู้โดยสารลงอินเตอร์เน็ต ซึ่งครั้งหนึ่งนักร้องสาวชื่อดัง "ไอยู" (IU) ก็เคยขึ้นรถ และร้องเพลงกับเขามาแล้ว

       ข่าวจากสื่อเกาหลีใต้ระบุว่า แท็กซีรายนี้เริ่มติดอุปกรณ์การถ่ายทอดสดเอาไว้ในรถมาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว โดยเขายังจะพยายามโน้มน้าวให้ผู้โดยสารร้องเพลงต่อหน้ากล้อง หรือบางครั้งก็เขาเองก็ร่วมร้องเพลงไปกับลูกค้า เพื่อถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ตด้วย
       
       โดยโชเฟอร์รายนี้กลายเป็นคนดังขึ้นมา เมื่อวันหนึ่งได้มีโอกาสต้อนรับผู้โดยสารที่ชื่อว่า ไอยู นักร้องสาวที่ถือว่าโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของเกาหลีใต้ในยุคนี้ ที่ขึ้นรถของเขา และมีโอกาสโชว์เสียงร้องเพลงผ่านหน้ากล้องเมื่อเดือน ก.ค. 2010 ซึ่งในรายการ Dalgona โชเฟอร์หนุ่มใหญ่ได้กล่าวถึงความโชคดีในวันนั้นว่า "ผมไม่รู้มาก่อนว่าเธอคือ ไอยู ตอนที่เธอก้าวขึ้นรถมา และขอให้เธอร้องเพลง Nagging ของ ไอยู กับ ซีลอง ตอนนั้นเองที่รู้แล้วว่าผู้โดยสารคนนี้ก็คือ ไอยู ตกใจเหมือนกัน และรู้สึกเหมือนถูกหวยเลย"
       
       เหตุการณ์วันนั้นทำให้โชเฟอร์แท็กซีได้รับคำเชิญให้ไปร่วมชมคอนเสิร์ตของ ไอยู และยังได้ออกรายการโทรทัศน์ Quiz Show ของ KBS2 ด้วย แต่ในทางตรงกันข้าม การถ่ายคลิปผู้โดยสารของเขา ก็ทำให้ต้องเจอกับปัญหาทางกฏหมาย เมื่อมีอดีตผู้โดยสาร 2 รายตัดสินใจยื่นฟ้องร้อง ในข้อหาการละเมิดต่อกฎหมาย ว่าด้วยการปกป้องความเป็นส่วนตัวในการติดต่อสื่อสาร จากพฤติกรรมที่เขาถ่ายคลิปภาพของผู้โดยสารโดยที่ไม่ได้บอกให้ทราบล่วงหน้า
       
       "เมื่อเขาถามถึงเรื่องงาน หรือแผนการแต่งงานอะไรทำนองนั้น เราก็ตอบออกไป แต่เขากลับถ่ายทอดภาพการสนทนาออกไปโดยเราไม่ได้รับรู้เลย เมื่อออกจากรถไปนั่นแหละถึงจะทราบว่ามีการถ่ายทอดสด" อดีตผู้โดยสารกล่าว
       
       ฝ่ายแท็กซีก็แก้ตัวว่า "เพราะความไม่ได้ระมัดระวังตัวว่านี่จะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ผมจึงไม่ได้บอกให้พวกเขาทราบล่วงหน้า แต่ภาพเนื้อหาเหล่านั้นก็ไม่ได้ถูกบันทึกเอาไว้ เพราะเป็นแค่การถ่ายทอดสด นอกจากนั้นเนื้อหาบางส่วนก็ไม่ได้ถูกถ่ายทอดออกไป เพราะสัญญาณอินเตอร์เน็ตเกิดหลุดขึ้นมาพอดี"
       
       อย่างไรก็ตาม สุดท้าย ผู้พิพากษาแห่งศาลเขตกรุงโซลตอนเหนือ ก็ตัดสินให้โชเฟอร์แท็กซีมีความผิด และลงโทษเป็นการลงทัณฑ์บน 2 ปี นอกจากนั้นยังพักใบอนุญาตขับแท็กซีเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับความผิดฐานเผยแพร่คลิปการสนทนากับผู้โดยสารโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเขาก็ยังยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหา และจะขออุทธรณ์ต่อไป

 

IU sings Nagging in a taxicab
 

 

Manager Online