Crying Nut ชนะคดี CNBLUE ยกแรก

       เป็นอันว่าวงอินดี้ Crying Nut สามารถชนะศึกทางกฏหมายในยกแรกเหนือวงจากค่ายใหญ่ CNBLUE ไปได้ ในคดีที่ฝ่ายหลังพยายามยับยั้งไม่ให้ฝ่ายแรก ให้ข่าวกรณีฟ้องร้องเรื่องการลักลอบนำเพลงไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
       
       ศาลกรุงโซลได้มีคำตัดสินยกฟ้องในคดีที่ CNBLUE ยื่นฟ้องร้องให้ Crying Nut หยุดเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นการให้ร้ายต่อ CNBLUE หลังศาลไม่สามารถสรุปฟันธงได้ ว่าการให้ข่าว และแสดงความเห็นของ Crying Nut เข้าข่ายเป็นการให้ร้ายอีกฝ่ายอย่างที่อ้าง
       
       ส่วนคดีฟ้องร้องของ Crying Nut ยังอยู่ในการพิจารณาต่อไป
       
       คดีทางกฎหมายระหว่างสองวงดนตรีดังเกิดขึ้น เมื่อ Crying Nut ได้กล่าวหาว่า CNBLUE นำเพลง Offside ของพวกเขาไปเปิดลิปซิงค์ระหว่างออกรายการ M!Countdown เมื่อปี 2010 และยังนำภาพระหว่างเล่นเพลงไปบรรจุในแผ่น DVD ขายที่ญี่ปุ่นด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม CNBLUE ก็แก้ตัวว่า พวกเขาไม่ได้เป็นผู้ตัดสินใจนำเพลงของคู่กรณีไปใช้ แต่บริษัท CJ E&M ต่างหากที่ร้องขอให้วงเล่นเพลง Offside ออกอากาศในรายการโทรทัศน์ และเป็น CJ E&M อีกเช่นเดียวกันที่นำเพลงไปบรรจุในแผ่น DVD ขายที่ประเทศญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้แม้ทาง FNC Entertainment และ CNBLUE จะได้แถลงขออภัยไปแล้ว นอกจากนั้นทาง Mnet ยังพยายามเข้ามาไกล่เกลี่ยคดี ด้วยการประกาศขอเป็นผู้รับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นเอง แต่ Crying Nut ก็ยังไม่ยุติการดำเนินคดีกับ CNBLUE และยังร้องขอให้ Mnet หลีกทางไม่ให้เข้ามายุ่งในปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

 

 

Manager Online