เจินจือตัน (Donnie Yen) บอก ไซอิ๋ว (The Monkey King) ภาคเดียวเกินพอ

       "เจินจือตัน" (Donnie Yen) กล่าวระหว่างร่วมงานเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งตัวละครจากหนัง The Monkey King ที่เขาสวมบทบาทที่ Madame Tussauds ในฮ่องกงเมื่อวันศุกร์แล้วพร้อมเปิดใจว่าด้วยขั้นตอนที่ยุ่งยากมากในการสร้าง และถ่ายทำ คงจะทำให้เขารับเล่นหนัง "ไซอิ๋ว" เพียงภาคเดียวเท่านั้นพอ
       
       ขณะที่ไซอิ๋วฉบับของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) ที่ใช้ชื่อว่า Journey To The West Conquering The Demons เข้าฉายไปตั้งแต่ปลายปีก่อน และประสบความสำเร็จอย่างงดงามไปแล้ว แต่ The Monkey King ของ เจินจือตัน กลับต้องเลื่อนฉายจนทำให้เกิดเสียงลือว่าหนังอาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างตามมา โดยในงานเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งจากตัวละครที่ Madame Tussauds เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พระเอกนักบู๊คนดังยอมรับว่าเขากดดันอยู่ไม่น้อยกับการหยิบเอาวรรณกรรมคลาสสิคของจีนมาสร้างเป็นหนังใหญ่ "เมื่อคุณหยิบหนังเรื่องนี้มาสร้าง คุณก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อประวัติศาสตร์ด้วย หากคุณทำออกมาไม่ดี ก็คงจะโดนด่าไปตลอดกาล"
       
       เขายังเปิดเผยว่าต้องนั่งแต่งหน้าเป็นเวลา 5 ชั่วโมงทุกวันในการแปลงโฉมเป็น "ซุนหงอคง" และต้องใช้เวลาถอดชุดและขนออกอีกวันละ 1 ชั่วโมง "ผมนั่งในห้องแต่งหน้าจนหลังแข็ง ต้องใส่ฟันยางจนแทบจะเคี้ยวอะไรไม่ได้ ทำแบบนั้นอยู่ 4 เดือนเต็ม หนังเรื่องนี้ทารุณร่างกายผมจนเกินขีดจำกัด แก่ไปหลายปีเลย คงไม่ทำหนังอะไรแบบนี้อีกแล้ว โหดเกินไป"
       
       หนังยังมี กัวฟู่เฉิง (Aaron Kwok) รับบทเป็นปีศาจกระทิง ที่ได้รับฉายาว่าเป็น "ปีศาจกระทิงที่หล่อที่สุดในประวัติศาสตร์" โดยเขากล่าวถึงการเลื่อนฉายของหนังว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะหนังมีขั้นตอนหลังการถ่ายทำที่ค่อนข้างซับซ้อน ซึ่งเขาก็หวังว่า The Monkey King น่าจะเข้าฉายได้ในปลายปีนี้ หรืออย่างช้าก็ต้นปีหน้า พระเอกดังยังกล่าวถึงการทำงานกับดาราชื่อดังอย่าง เจินจื่อตัน ในหนังว่า "จือตัน ปราดเปรียวมากนะครับ แต่ผมเก่งกว่าเขาหน่อยหนึ่ง เขาอาจจะเก่งที่สุดในโลก แต่ผมเก่งที่สุดในภูเขาไฟหั่วเยี่ยนซาน ในหนังทุกคนจะมีฉากเด่นของตัวเองแน่นอนครับ" ฝ่าย เฉินเฉี่ยวเอิน (Joe Chen) ที่รับบทเป็นเจ้าหญิงพัดเหล็ก ก็พูดถึงหุ่นขี้ผึ้งที่สร้างเลียนแบบตัวเธอว่า "มันสมจริงจนฉันหัวใจเต้นเลยค่ะ ชุดก็เหมือนในหนังเลย ฉันต้องทำงานกับ กัวฟู่เฉิง ในหนัง ซึ่งเขาดีมาก แสดงเก่งจริงๆ เราสนุกกันมากตอนถ่ายทำ"
       
       หนังยังจะมี โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat) รับบทเป็น เง็กเซียนฮ่องเต้, เหอยุ่นตง (Peter Ho) เป็น เทพเอ้อหลาง และอดีตมิสเวิลด์ จางซือหลิน (Zhang Zilin) เป็น พระนางหนี่วา ที่ว่ากันเทพที่เป็นผู้สร้างมนุษย์และสร้างโลกของจีน โดย The Monkey King เป็นผลงานการกำกับของ เจิ้งเปียวชุ่ย ด้วยทุนของบริษัท Filmko Pictures และ Mandarin Films Ltd. ประมาณ 400 ล้านหยวน เดิมทีมีกำหนดฉายในปลายปี 2012 ก่อนจะเลื่อนเป็น ก.ค. 2013 และล่าสุดเลื่อนไปเป็น ธ.ค. 2013 แล้ว

 

 

Manager Online