แฟนคลับ EXO คลั่ง หวิดทำงานแต่งพี่ชาย แบคฮยอน (Baek Hyun) ล่ม

       ยังคงเป็นปัญหาของศิลปินเกาหลีไม่รู้จบ เมื่อต้องเผชิญกับแฟนคลับที่ไร้ขีดจำกัดที่ถูกเรียกว่า"ซาแซงแฟน" โดยเหยื่อรายล่าสุดคือศิลปินกลุ่ม EXO ที่ไปร่วมงานแต่งงานของพี่ชาย แต่งานกลับต้องปั่นป่วนอย่างหนักเมื่อเจอแฟนคลับไร้มารยาทแห่กรี๊ด
       
       ตามรายงานระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อสมาชิกวง EXO จำนวน 3 คนรวมถึงแบคฮยอน (Baek Hyun) ได้ไปร่วมงานแต่งงานของพี่ชายเขา โดยผู้ร่วมงานที่เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวได้ประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงโดยระบุว่า
       
       "งานแต่งงานเป็นไปแบบเรียบๆก่อนที่สมาชิกวง EXO จะปรากฏตัว พอทั้ง 3 คนยืนขึ้นเพื่อร่วมร้องเพลงแสดงความยินดีในวันแต่งงาน พวกซาแซงแฟนก็รีบตรงดิ่งและไปยืนบนเก้าอี้เพื่อถ่ายวิดีโอ โดยระหว่างบ่าว-สาวตัดเค้กที่ด้านหน้า พวกเขาก็ไปรวมตัวยืนอยู่ด้านหลังพร้อมกับบังทางเดินของแขกเหรื่อในงาน ไม่ได้สนใจคู่บ่าวสาวและมัวแต่รุมถ่ายรูปศิลปินที่อยู่ด้านหลัง พวกเขาพยายามจะขอลายเซ็นและถ่ายรูปตลอดเวลา"
       
       "พวกเขาไม่ได้ฟังที่ศิลปินบอกเลยว่าให้หยุด เพราะเดี๋ยวพวกเขาจะจัดแจงให้ทีหลัง อย่างตอนที่ถ่ายรูปครอบครัว พวกซาแซงแฟนพวกนี้ก็มายืนรวมตัวกันแล้วก็กระหน่ำถ่ายรูป แม้ว่ามันเป็นงานที่เปิดให้สื่อเข้าร่วม แต่ทุกคนก็โกรธมากและสีหน้าของคู่แต่งงานก็เริ่มไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย"
       
       โดยหนึ่งในญาติของแบคฮยอน จากวง EXO ก็ได้ร่วมประณามเช่นกันโดยระบุว่า ครึ่งหนึ่งของแขกในงานเป็นพวกแฟนคลับที่ตามติด EXO คอยตะโกนเรียกชื่อและถ่ายรูปตลอดเวลาอย่างไม่รู้กาลเทศะ "เจ้าสาวอย่างช็อค แบคฮยอนต้องขอโทษเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าหลายต่อหลายครั้งในห้องแต่งตัว"
       
       เรียกได้ว่าพฤติกรรมของ"ซาแซงแฟน" ที่มีความหมายว่า แฟนคลับที่รุกล้ำความเป็นส่วนตัว นับเป็นปัญหาใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ถึงการคลั่งศิลปินเกินกว่าเหตุ โดยมีรายงานว่า พวกเขาจะสะกดรอยตามศิลปินตลอดทั้งวัน โดยซาแซงแฟนบางคนจะใช้บริการแท็กซี่เพื่อไล่ตามศิลปิน และขับรถไล่ล่าจนบางครั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน
       
       โดยก่อนหน้านี้ คิมฮีชอล (Kim Hee Chul) สมาชิกวง ซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ก็เคยออกมาเตือนและขอร้องซาแซงแฟนไม่ให้ไล่ตามเขา โดยระบุว่าเขายังคงเจ็บปวดและหวาดกลัวจากอุบัติเหตุรถชนที่เขาเคยพยายามหลบเลี่ยงแฟนๆ
       
       ไม่เพียงแค่การไล่ตามเท่านั้น ซาแซงแฟนยังเคยล้ำเส้นถึงขั้นก่ออาชญากรรมมาแล้ว โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สมาชิกวงบอยแบนด์ดังอย่าง JYJ ก็เคยต้องผวาอย่างหนักเช่นกัน เมื่อซาแซงแฟนเคยบุกรุกเข้าไปในบ้านพัก ถ่ายรูปสิ่งของส่วนตัวของพวกเขา และยังพยายามจะจูบพวกเขาขณะกำลังนอนหลับด้วย
       
       อย่างไรก็ตามบรรดาแฟนคลับของกลุ่มศิลปินเกาหลีต่างก็ยืนยันว่า การกระทำของบรรดาซาแซงแฟน นับเป็นการกระทำของแฟนคลับกลุ่มน้อย ซึ่งแฟนคลับส่วนมากจะเคารพความเป็นส่วนตัวของศิลปิน ให้ความร่วมมือ และไม่รุกล้ำเรื่องส่วนตัวของศิลปินแน่นอน

 

 

Manager Online