หนังว่าด้วยศาสตร์การอ่านสีหน้าทำเงินถล่มทลายในเกาหลี

       ด้วยเนื้อหาที่น่าติดตาม, การแสดงอันเข้มข้น และเรื่องราวที่เล่าถึงประวัติศาสตร์ที่ชาวเกาหลีใต้ทุกคนคุ้นเคยกันดี ทำให้ The Face Reader กลายเป็นหนังฮิตอีกเรื่องของวงการภาพยนตร์แดนกิมจิในปี 2013 หลังฉายมาได้ 19 วัน และสามารถทำยอดขายตั๋วไปแล้วมากกว่า 8 ล้านใบแล้ว

       The Face Reader เล่าถึงเหตุการณ์ในช่วงราชวงศ์โจซอน ผ่านชีวิตของ แนคยอง ชายหนุ่มผู้เกิดในตระกูลของชนชั้นสูง แต่กลับต้องตกต่ำลง จนเขาตัดสินใจเดินทางทั่วประเทศเพื่อศึกษาศาสตร์การอ่านสีหน้า จนสามารถเข้าถึงบุคลิก, สภาพจิตใจ ตลอดจนนิสัยของแต่ละบุคคล จากการแค่เพียงเห็นใบหน้า และด้วยความสามารถดังกล่าวนี่เอง แนคยอง จึงต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งระหว่างของราชวงศ์
       
       โดยหนังมีเนื้อหาเกี่ยวกับการขึ้นสู่อำนาจของพระเจ้าเซโจ กษัตริย์ที่ถูกมองว่าชั่วร้ายมากที่สุดองค์หนึ่งในประวัติศาสตร์ของเกาหลี และมี ซองกังโฮ, อีจุงแจ และเบควุนซิก แสดงนำ
       
       ซึ่งหลังเข้าฉายมาได้ 19 วัน The Face Reader สามารถทำยอดขายตั๋วไปแล้วมากกว่า 8 ล้านใบ โดยหนังสามารถทำยอดผู้ชมทะลุเกิน 1 ล้านคนได้ในการฉาย 3 วันแรกเท่านั้น ก่อนจะผ่านหลัก 2.5 ล้านภายใน 5 วัน, 4 ล้านใน 9 วัน และใช้เวลาเพียง 11 วันในการขายตั๋ว 6 ล้านใบ
       
       นอกจากนั้นยังถือว่า The Face Reader เป็นหนังเรื่องที่ 4 ซึ่งฉายในเกาหลีภายในปีนี้ที่สามารถขายตั๋วเกิน 8 ล้านใบ หลังก่อนหน้านี้มี Miracle in Cell No. 7, Snowpiercer และหนังฮอลลีวูด Iron Man 3 ที่เคยทำได้มาก่อน

 

'The Face Reader' teaser
 

 

Manager Online