จำคุกสมาชิกบอยแบนด์เกาหลีริค้ากัญชา

       ศาลเกาหลีใต้ตัดสินลงโทษจำคุก "แดเนียล ชอย" (Daniel Choi) แห่งวง DMTN และลงโทษเป็นการคุมประพฤติ "ชาโนอา" (Cha No Ah) ลูกชายของดาราชื่อดัง "ชาซึงวอน" (Cha Seung Won) ในคดีเกี่ยวข้องกับกัญชา โดยรายหลังยังต้องรอการตัดสินในคดีล่วงละเมิดทางเพศอีกคดีหนึ่งด้วย
       
       เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้พิพากษา ฮัมซอกชอน แห่งศาลเขตซุซอนได้ตัดสินจำคุก แดเนียล ชอย สมาชิกวงบอยแบนด์ DMTN เป็นเวลา 1 ปี พร้อมปรับเงิน 7 ล้านวอน
       
       โดยศาลได้ให้เหตุผลในการตัดสินดังกล่าวว่า "แดเนียล เข้าไปเกี่ยวข้องกับการส่งกัญชา 12 ครั้ง และเป็นผู้ขายโดยตรง 4 ครั้ง คำตัดสินลงโทษดังกล่าวมาจากข้อกฎหมายที่เข้มงวดในประะเด็นเกี่ยวกับยาเสพติดผิดกฎหมาย ถึงแม้ในมุมมองของสาธารณะชนจะเห็นว่ากัญชาไม่ใช่ยาเสพติดที่มีโทษร้ายแรง แต่พฤติกรรมการส่งยาเสพติดดังกล่าวก็ยังเข้าข่ายความผิดอยู่ดี"
       
       ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่นักแสดงที่เกี่ยวข้องกับคดีกัญชามักจะโดนตัดสินลงโทษจำคุกเพียงไม่กี่สัปดาห์ หรือบางครั้งก็โดนลงโทษเพียงการคุมประพฤติ แต่สำหรับ เดเนียล ที่ไม่ได้เพียงเสพ หรือครอบครองกัญชา แต่ถึงขั้นขายและเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการส่งยา ถือว่าเป็นการกระทำที่ร้ายแรงกว่าจึงโดนโทษที่หนักกว่านักแสดงหลายคน
       
       ในเวลาเดียวกัน เกมเมอร์ชื่อดัง ชาโนอา ที่เป็นลูกชายของดาราเจ้าบทบาท ชาซึงวอน ก็โดนตัดสินให้มีความผิดในคดีกัญชาด้วยในวันเดียวกัน โดยหนุ่มรายนี้โดนลงโทษเป็นการคุมประพฤติภายใต้ทัณฑ์บนเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งมีคำอธิบายว่าที่เขาไม่ได้รับโทษจำคุกก็เพราะ ชาโนอา ไม่ได้ถึงขั้นขายยาเหมือน แดเนียล ชอย แต่เพียงเป็นผู้เสพเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตามแม้จะรอดคุกจากคดียาเสพติดแต่หนุ่ม ชาโนอา ก็คงจะอยู่อย่างสบายใจไม่ได้ เพราะเขายังมีคดีล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาววัยรุ่นรายหนึ่งที่รอการตัดสินอยู่อีกคดี

 

 

Manager Online