อัยการเล่นบทโหด ร้องศาลจำคุกดาราแม่ลูกอ่อน ปาร์คซียอน (Park Si Yeon)

พนักงานอัยการเกาหลีใต้เล่นบทโหด ในการร้องขอต่อศาล ให้สั่งจำคุกดาราสาว 3 คนที่โดนดำเนินคดีใช้ยานอนหลับ “โปรโปฟอล” (Propofol) โดยผิดกฎหมาย รวมถึงดาราสาวคนดัง “ปาร์คซียอน” (Park Si Yeon) ที่เพิ่งให้กำเนิดลูกคนแรกเมื่อไม่กี่เดือนก่อนด้วย
       
       เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการ และทีมทนายแก้ต่างของ ปาร์คซียอน, อีซึงยอน (Lee Seung Yun) และ จางมิอินเอ (Jang Mi In Ae) ได้แถลงปิดคดีในประเด็นซึ่งดาราสาวทั้ง 3 คน โดนตั้งข้อหาว่าใช้ยาโปรโปฟอล โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งฝ่ายอัยการได้ร้องให้ศาลตัดสินจำคุกดาราสาวทั้ง 3 คนระหว่าง 8-10 เดือน
       
       อัยการได้ให้ความเห็นว่า ปาร์คซียอน กับ อีซึยอน ควรจะต้องโทษเป็นการจำคุก 8 เดือน ส่วน จางมิอินเอ ต้องโทษจำคุก 10 เดือน ซึ่งความแตกต่างของโทษมาจากท่าทีของผู้ต้องหาแต่ละคนนั่นเอง
       
       นอกจากนั้นอัยการยังให้ความเห็นว่า โทษดังกล่าวไม่ได้มาจากการใช้ยาผิดกฎหมายแต่เพียงอย่างเดียว แต่ดาราสาวทั้ง 3 คนยังมีพฤติกรรมทำผิดกฎหมายซ้ำซาก ทั้งให้การเท็จ, ลบและเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้ยา รวมถึงการทำลายหลักฐาน และอื่นๆ อีกหลายประการ
       
       สำหรับกรณีของ จางมิอินเอ ยังแทบไม่ได้แสดงความรู้สึกผิดอะไรออกมาเลย และยังพยายามโต้เถียงว่าเธอไม่ทราบว่าโปรโปฟอลคืออะไรด้วย ฝ่าย ปาร์คซียอน กับ อีซึยอน นั้นแม้จะแสดงความรู้สึกผิดออกมาให้เห็น แต่ด้วยพฤติกรรมละเมิดกฎหมายหลายข้อ ก็ทำให้พวกเธอสมควรต้องชดใช้โทษในคุก
       
       ฝ่ายทนายความของ ปาร์คซียอน ยังคงยืนกรานคำเดิมว่าเธอใช้ยาตามคำสั่งของแพทย์ และไม่ได้ใช้ยาโปรโปฟอลมากเป็นร้อยครั้งอย่างที่โดนกล่าวหา เพราะหากเธอใช้ยาเพื่อระงับความเจ็บปวดหลังทำศัลยกรรมมากขนาดนั้น ก็ไม่ต้องรักษาตามขั้นตอนปกติซึ่งกินเวลาพอสมควรอย่างที่ทำอยู่แต่อย่างใด ทีมงานกฎหมายของดาราสาวคุณแม่ลูกอ่อน ยังอธิบายว่าที่ตามบันทึกได้ระบุเอาไว้ว่า ปาร์คซียอน ฉีดยาโปรโปฟอลวันละสองครั้งนั้น เป็นเพราะเธอเป็นนักแสดงที่มีงานยุ่งมาก ต้องเดินทางตลอดเวลา จึงเข้ารับการรักษาใน 2 โรงพยาบาล จึงมีการบันทึกการใช้ยาอยู่ทั้งสองแห่ง ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องปกติของนักแสดงในวงการบันเทิงอยู่
       
       ปาร์คซียอน ยังได้แถลงการณ์ปิดคดีปกป้องตัวเองว่า “ฉันเคยต้องผ่าตัดใหญ่เมื่อปี 2007 หลังประสบอุบัติเหตุค่ะ และไม่ทราบเลยว่าการเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวคราวนั้นจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตแบบนี้ ฉันไม่เคยทำร้ายใคร และไม่เคยทำอะไรที่น่าอับอายมาก่อนในชีวิต มีชีวิตอย่างมีเกียรติและซื่อสัตย์มาตลอดถึงตอนนี้ และจะขอบขอบคุณจริงๆ หากจะได้โอกาสมีชีวิตในแบบเดิมต่อไป
       
       ปาร์คซียอน วัย 34 ปี มิสเกาหลี ปี 2000 ที่มีงานแสดงในซีรีส์หลายเรื่องรวมถึง My Girl, The Fox Family, A Love และ The Scent, อีซึงยอน นักแสดงและพิธีกร วัย 45 ปี และ จางมิอินเอ นักแสดงวัย 29 ปี กลายเป็นผู้ต้องหาใช้ยาโปรโปฟอลผิดกฎหมาย โดยยานอนหลับมีฤทธิ์รุนแรงตัวนี้โด่งดังไปทั่วโลก หลังมีข่าวว่าเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็กสัน
       
       โดยในเกาหลีใต้จะอนุญาตให้ใช้โปรโปฟอลได้ในการรักษาอาการต่างๆ ได้แต่ต้องมีแพทย์เป็นผู้สั่งจ่ายยา และดูแลอย่างใกล้ชิดเท่านั้น แต่อัยการอ้างว่า ปาร์คซียอน ที่ฉีดโปรโปฟอลไป 126 ครั้ง และจางมิอินเอ กับ อีซึงยอน ที่ใช้ยาไป 111 และ 95 ครั้งตามลำดับ ได้ใช้ยาเพื่อผลการกล่อมประสาทแทนยาเสพติด โดยศาลจะตัดสินคดีในวันที่ 25 พ.ย. ต่อไป

 

 

Manager Online