ล่ารายชื่อขอยกเว้นเกฑณ์ทหารให้ EXO! ฝีมือแฟนคลับ หรือ แอนตี?

กลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อมีรายงานว่ากลุ่มแฟนคลับของ EXO กำลังล่ารายชื่อเพื่อยื่นคำร้อง ขอให้ทางการยกเว้นการทำหน้าที่ในกองทัพให้กับศิลปินในดวงใจ อย่างไรก็ตามตัวแทนของกลุ่มแฟนคลับได้ออกแถลงการณ์ เพื่อยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้มีแผนการดังกล่าวแต่อย่างใด
       
       Exo Planet กลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการของบอยแบนด์ EXO ได้ออกแถลงการณ์เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อปฏิเสธข่าวที่ว่าพวกเขากำลังทำการล่ารายชื่อ เพื่อขอให้กองทัพมอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกของวง ในการยกเว้นไม่ต้องทำหน้าที่รั้วของชาติ เหมือนหนุ่มๆ ชาวเกาหลีใต้โดยทั่วไป
       
       โดยทางกลุ่มแฟนคลับเชื่อว่าน่าจะเป็นแผนการของพวก “แอนตีแฟน” ที่ต้องการสร้างข่าวทำลายชื่อเสียงของ EXO และกลุ่มแฟนคลับ โดยพวกเขายืนยันว่ากลุ่ม Exo Planet จะรักและให้กำลังใจ EXO อย่างถูกวิธี และสนับสนุนการตัดสินใจที่ถูกต้องของสมาชิกในวงทาง Exo Planet ยังเปรยว่าพวกเขาอาจดำการทางกฎหมาย กับกลุ่มคนที่เผยแพร่ข่าวลืออันเป็นเท็จ และมุ่งทำลายชื่อเสียงของกลุ่มแฟนคลับด้วย
       
       กลายเป็นประเด็นที่ถูกถกเถียงกันในวงกว้าง เมื่อมีกลุ่มคนที่อ้างตัวเป็นแฟนคลับของ EXO เขียนข้อความในสังคมออนไลน์แห่งหนึ่ง ว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะล่ารายชื่อยื่นคำร้องเพื่อร้องขอต่อกองทัพให้ละเว้นการทำหน้าที่รั้วของชาติของสมาชิกวง EXO ที่ส่วนใหญ่เกิดระหว่างปี 1990-1994 และต้องมีกำหนดเข้ารับราชการทหารเป็นเวลา 2 ปี ในอนาคตอันใกล้นี้
       
       โดยเรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย ทั้งชาวเกาหลีใต้ทั่วๆ ไปที่มองว่าแฟนคลับของ EXO กำลังทำเรื่องเกินเลยไปแล้ว ส่วนแฟนคลับจำนวนหนึ่งก็ไม่เห็นด้วยกันสิ่งที่เกิดขึ้น และมีอีกไม่น้อยที่เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวไม่ได้มาจากแฟนคลับของ EXO แต่เป็นฝีมือของ “แอนตีแฟน” ที่พยายามหาเรื่องให้พวกแฟนคลับและศิลปินโดนโจนตี
       
       ฝ่าย SM Entertainment ต้นสังกัดของ EXO ได้ให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่ามีความเป็นไปได้ ที่เรื่องนี้อาจจะมาจากกลุ่มแอนตีแฟน และเป็นไปได้เช่นเดียวกัน ว่าอาจจะเป็นความต้องการของแฟนคลับบางส่วนของ EXO จริงๆ เพราะตอนนี้กระแสของบอยแบนด์กลุ่มนี้ถือว่ากำลังโด่งดังสุดๆ ถ้าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

 

 

Manager Online