สาวเซ็กซี ดาด้า เฉิน (Dada Chan) หลั่งน้ำตาอ่านโพยขอโทษหลังทิ้งงานหายหน้าไป 3 เดือน

นักแสดงสาวดาวรุ่งผู้อื้อฉาว ได้ตัดสินใจตั้งโต๊ะแถลง เพื่อขออภัยทุกฝ่ายอย่างเป็นทางการ หลังเธอได้สร้างปัญหาทิ้งเอาไว้เมื่อ 3 เดือนก่อน ด้วยการหายตัวจากกองถ่ายหนังเรื่องหนึ่งไปอย่างไม่มีสาเหตุ ก่อนจะประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงด้วยเหตุผลที่ไม่ชัดเจน

       ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีอะไรเกิดขึ้นกับชีวิตของ ดาด้า เฉินจิง (Dada Chan Ching) มากมายเหลือเกิน หลังคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และดาวรุ่งแห่งปี จากงานมอบรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกงเมื่อต้นปี ดาราสาวสวยมาแรงแห่งยุคกลับประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงไปแบบกะทันหัน จนคนในวงการบันเทิงออกมาวิจารณ์ในแง่มุมต่างๆมากมาย ส่วนใหญ่ตำหนิถึงความไม่เป็นมืออาชีพของเธอ ที่ทิ้งงานไปแบบไม่สมเหตุสมผล และไม่มีคำอธิบายใดๆที่น่ารับฟัง นอกจากนั้นยังมีข่าวลือต่างๆออกมาหลายกระแส ถึงขั้นที่มีคนสงสัยว่าเธออาจจะกำลังแต่งงาน หรือตั้งท้องอยู่ก็ได้
       
       ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (4 พ.ย.) เฉินจิง ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการ ด้วยการอ่านจดหมายขออภัยที่กินเวลานาน 8 นาที โดยสื่อฮ่องกงรายงานว่าเธอกล่าวคำว่า "ขอโทษ" ถึง 6 ครั้ง และให้เหตุผลว่าตัวเองมีอาการของโรคซึมเศร้า จึงหายหน้าหายตา และหนีงานไปแบบนั้น
       
       ดาด้า เฉิน ที่มีผู้จัดการส่วนตัวอยู่ร่วมในการแถลง ซึ่งจัดกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งในฮ่องกง กล่าวในช่วงหนึ่งว่า "3 เดือนก่อนฉันประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงทางอินเตอร์เน็ตด้วยตัวเองเพียงคนเดียว เป็นการกระทำที่ไม่รับผิดชอบเอามากๆ หลังจากได้พิจารณาอยู่ 3 เดือน จึงได้ตระหนักว่าฉันทำผิดไปแล้วจริงๆ"
       
       โดยดาราสาวอธิบายว่า เธอมีปัญหาเครียดจากทั้งเรื่องงาน และเรื่องครอบครัว แม้จะไม่ได้อธิบายอะไรมากไปกว่านั้น แต่ก็เปิดเผยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นถึงขั้นทำให้เธอเกิดอาการของโรคซึมเศร้า จนตัดสินใจทำอะไรแบบนั้นไป "ฉันคิดเอาเองว่าการวิ่งหนีจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ และเข้าใจแล้วค่ะว่าการตัดสินใจที่ไม่ฉลาดเลยแบบนั้น ทำให้เกิดผลกระทบกับคนมากมายจริงๆ ฉันอยากจะขอโทษทุกคนด้วย"
       
       ในการแถลงข่าวเธอยังขอโทษบริษัท และบุคคลต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจไม่รอบคอบของเธอโดยตรงทีละคน ทั้งต้นสังกัดของตัวเอง, ผู้จัดการส่วนตัว, บริษัทผลิตภาพยนตร์, เจ้าของสินค้าที่เธอรับงานเป็นพรีเซนเตอร์เอาไว้ ข่าวจากสื่อฮ่องกงระบุว่า เฉินจิง ร้องไห้อยู่ตลอดการแถลงข่าว โดยไม่ได้พยายามเช็ดน้ำตาที่ไหลออกมาแต่อย่างใด
       
       สำหรับปัญหาสุขภาพจิตที่กำลังเผชิญอยู่ เฉินจิง บอกว่าหมอตรวจแล้วพบว่าเธอมีอาการของโรคซึมเศร้าในระดับกลาง และได้เริ่มเข้ารับการรักษาโดยตรงจากแพทย์มาตั้งแต่ต้น จนหมอเพิ่งจะลดยาเมื่อเดือน ต.ค. นี่เองหลังอาการของเธอเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ
       
       ดาด้า เฉิน ยังเปิดใจว่าหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเริ่มคลี่คลายไป เธอจึงได้รู้สึกว่าตัวเองชอบงานบันเทิงจริงๆ และหลังจากนี้จะพยายามเรียนรู้ที่จะมองเห็นคุณค่าของงานทุกชิ้น รวมถึงมองเห็นคุณค่าของโอกาสต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตทั้งหมดด้วย
       
       หลังจากอ่านแถลงการณ์จบลง ดาราสาววัย 24 ปี ได้โค้งขอโทษทุกคนเป็นเวลา 1 นาที และเดินกลับเข้าไปหลังฉาก แต่ไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าวใดๆ ทั้งที่มีสื่อถามขึ้นมาถึงประเด็นที่มีข่าวลือว่าเธอพยายามฆ่าตัวตาย รวมถึงเรื่องอนาคตในวงการบันเทิง หรือการขยายสัญญากับต้นสังกัด โดยดาราสาวกับผู้จัดการได้หลบสื่อออกประตูหลังของโรงแรมที่จัดการแถลงข่าวไปในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

Manager Online