มั่วอีกแล้ว มังกรหยก 2 (Return of the Condor Heroes)!? เปลี่ยนรายละเอียดฉากข่มขืนเซียวเหล่งนึ่ง (Xiao Longnü)

       "มังกรหยก 2" (Return of the Condor Heroes / 神雕侠侣) ฉบับล่าสุดกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในทุกรายละเอียด ล่าสุดภาพจากฉากสำคัญที่ว่าด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับการ "ข่มขืน" ที่ถือว่าเป็นฉากที่น่าสะเทือนใจมากที่สุดฉากหนึ่งในเรื่อง ก็ดูเหมือนว่าจะถูกปรับเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง
       
       ในการหยิบเอา มังกรหยก 2 หรือ "จอมยุทธอินทรีย์" กลับมาสร้างเป็นซีรีส์อีกครั้ง โดยผู้สร้างฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่ที่มี เฉินเหยียนซี (Michelle Chen) กับ เฉินเซียว (Chen Xiao) รับบทนำยังถูกพูดถึงต่อไป
       
       โดยก่อนหน้านี้ซีรีส์กำลังภายในเรื่องนี้ เคยสร้างความฮือฮาได้จากการเปิดตัวนักแสดงสาวที่จะมาแสดงเป็น ลี้มกโช้ว (Li Mochou) ที่จะมีบทเด่นชนิดเป็นบทนำร่วม และดูสวยเซ็กซีชนิดขโมยซีนนางเอก เซียวเหล่งนึ่ง (Xiao Longnü / Little Dragon Maiden) นอกจากนั้นก็ยังมีการเปิดเผยถึงรายละเอียดที่แตกต่างจาก มังกรหยก 2 แบบที่ทุกคนคุ้นเคยกันทั้ง อึ้งย้ง ที่จะไม่ได้มีด้านร้ายมากเหมือนในฉบับก่อนๆ นอกจากนั้นซีรีส์ยังจะเน้นเรื่องรักของตัวละครหลายคู่ ทั้งฉากโรแมนติกในการเล่าเรื่องย้อนอดีตของทั้ง เฮ้งเตงเอี้ยง กับ ลิ้มเซียวเอ็ง และ เอี้ยคัง กับ ม๊กเนี่ยมชื่อ ก็จะถูกเพิ่มเข้ามาด้วย
       
       ซึ่งล่าสุดภาพของฉากสำคัญของตัวละคร อี้จี้เพ้ง (Yin Zhi Ping / 尹志平) กับ เซียวเหล่งนึ่ง ได้กลายเป็นหัวข้อให้วิจารณ์กันมากมาย และส่วนใหญ่ดูจะเป็นเสียงในด้านลบจากแฟนๆ ของนิยายต้นฉบับ ที่สงสัยว่าใจความสำคัญของเรื่องราวกำลังจะถูกทำลายไปอีกครั้ง
       
       โดยก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการสร้างคนดัง อวี้เจิ้ง เพิ่งจะโดนวิจารณ์เมื่อเขาออกมาให้ข่าวถึงความเปลี่ยนแปลงของตัวละครหลายๆตัวในเรื่อง ว่าจะมีนิสัยใจคอ และรายละเอียดต่างๆ ในชีวิตที่แตกต่างไปบ้าง รวมถึงตัวละครนักพรตแห่งสำนักช่วนจิน อี้จี้เพ้ง (หรือในชื่อใหม่ที่ กิมย้ง เปลี่ยนเป็น เจินจี้ปิง เพราะไม่ต้องการสร้างความเสื่อมเสียให้กับนักพรต อี้จี้เพ้ง ที่มีตัวตนอยู่จริง) ผู้ลงมือข่มขืน เซียวเล้งนึ้ง ที่ทางผู้สร้างบอกว่าจะเป็นตัวละครที่ดู "น่ารัก" ขึ้น และดูเหมือนว่า อวี้เจิ้ง จะไม่ได้เปลี่ยนแปลงแค่บุคลิกของตัวละครตัวนี้ แต่ยังเขียนเรื่องใหม่ เปลี่ยนแปลงเหตุการณ์สุดรุนแรง ของตัวละครที่ผู้อ่านมังกรหยกเกลียดที่สุดตัวหนึ่งด้วย
       
       ข่าวจากจีนระบุว่าสำหรับมังกรหยกฉบับนี้ อี้จี้เพ้ง จะไม่ได้ลงมือล่วงละเมิดทางเพศ เซียวเหล่งนึ่ง เพราะกิเลสตัณหาอีกต่อไปแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้เขาต้องพลั้งเผลอทำเรื่องไม่สมควรลงไป เป็นเพราะโดนตัวละครอีกตัวหนึ่งในเรื่องวางยาต่างหาก จากเดิมที่ในนิยายเขียนเอาไว้ว่า อี้จี้เพ้ง ได้สวมรอยเป็น เอี้ยก๊วย เพื่อร่วมรักกับ เซียวเหล่งนึ่ง ที่ถูกปิดตาเอาไว้ จนเธอไม่รู้ว่าตนเองกำลังมีสัมพันธ์อยู่กับชายที่ไม่ใช่คนรัก
       
       ซึ่ง อวี้เจิ้ง ได้กล่าวถึงตัวละครที่ชื่อว่า อี้จี้เพ้ง ที่เขานำมาตีความใหม่ว่า "จะมีฉากที่ดีมากของ อี้จี้เพ้ง รับรองลุกเป็นไฟแน่" พร้อมกันนั้นเขายังโพสต์ภาพจากฉาก "ข่มขืน" สุดดังจากนิยายมังกรหยก ที่ถ่ายทำออกมาดูสวยงามเป็นพิเศษ แต่กลับไม่เป็นที่ถูกใจของแฟนๆนิยายเอาเสียเลย และคิดว่าความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวกำลังทำลายเรื่องราวดั้งเดิมของ กิมย้ง เช่นเดียวกับความเปลี่ยนแปลงในอีกหลายๆด้าน ที่แฟนนักอ่านเชื่อว่ากำลังจะทำให้ มังกรหยก 2 ฉบับนี้เข้าข่าย "เละตุ้มเปะ" กันเลยทีเดียว

 

 

Manager Online