ซูฉี (Shu Qi) ร่วมลุ้นรางวัล ม้าทองคำ (Golden Horse Awards 2013)

       ผู้จัดงานมอบรางวัล “ม้าทองคำ” (Golden Horse Award) ประจำปี 2013 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 พ.ย.นี้ได้ประกาศรายชื่อคนดังทั้งดารา และคนเบื้องหลัง ที่จะมาทำหน้าที่ประกาศรางวัลสาขาต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือสาวสวยขวัญใจชาวไต้หวัน “ซูฉี” (Shu Qi) ที่จะมาร่วมงานในปีนี้ ทั้งในฐานะผู้ประกาศรางวัล และยังได้ลุ้นคว้าม้าทองคำในสาขานักแสดงนำหญิงด้วย
       
       คณะกรรมการตัดสิน รางวัลม้าทองคำ เกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการภาพยนตร์ภาษาจีน ได้เผยถึงรายชื่อแขกที่จะมาร่วมงานในการประกาศผลรางวัลประจำปีนี้ ว่าจะประกอบไปด้วย ทั้ง กัวฟู่เฉิง, จางอ้าวเจีย, จอห์น วู, หรวนจิงเทียน, ตำนานแห่งวงการภาพยนตร์ฮ่องกง ตี้หลุง และดาราสาวเซ็กซีขวัญใจชาวไต้หวัน ซูฉี ก็จะมาทำหน้าที่ประกาศรางวัลในปีนี้
       
       นอกจากนั้นในเวลาเดียวกันนักแสดงวัย 37 ปี ก็ยังจะได้ลุ้นรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากบทนำในหนังตลก Journey to the West ที่ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) เป็นผู้กำกับด้วย ด้วย
       
       ข่าวยังเปิดเผยว่านักแสดงสาวคนดังแห่งวงการบันเทิงไต้หวัน กุ้ยหลุนเหม่ย์ ที่ปกติจะไม่ค่อยจะควงแฟนหนุ่มรุ่นพี่ ลีออน ไต้ ออกงานเท่าไหร่ ก็ยังจะขึ้นเวทีมาด้วยกันเพื่อประกาศรางวัลในงานด้วย โดยม้าทองคำปีนี้จะได้นักแสดงหญิง 3 คนคือ จางจืออี๋, โจแอน ชาน และ กุ้ยหลุนเหม่ย์ มาทำหน้าที่แนะนำผู้กำกับที่ได้ชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมแห่งปี อันประกอบไปด้วย หว่องกาไว, เจียจางเค่อ และตู้ฉีฟง เป็นต้น
       
       งานมอบรางวัลม้าทองคำประจำปี 2013 จะจัดกันขึ้นที่ หอรำลึก ดร.ซุนยัดเซน ในกรุงไทเป ในวันที่ 23 พ.ย.และถ่ายทอดสดให้ชาวไต้หวันได้ชมกันผ่านทางสถานีโทรทัศน์ TTV โดยปีนี้มีหนัง 5 เรื่องที่ได้ชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอันประกอบไปด้วย A Touch of Sin ของ เจียจางเค่อ, Stray Dogs ของ ไช่หมิงเหลียง, Drug War ของ ตู้ฉีฟง และหนังสิงคโปร์ Ilo Ilo ของ แอนโธนี เฉิน ที่เล่าเรื่องราวของสิงคโปร์ผ่านสายตาของแม่บ้านชาวฟิลิปปินส์ ส่วน The Grandmaster ของ g ยังได้ชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลสาขาต่างๆ รวม 11 สาขาเลยทีเดียว

 

 

Manager Online