ขอพักงาน 1 ปี แดเนียล วู (Daniel Wu) ไม่อยากพลาดพัฒนาการลูกสาว

       นักแสดงหนุ่มชื่อดังเปิดเผยว่าเขาจะขอพักงานเป็นเวลา 1 ปีเต็ม หลังหมดภารกิจโปรโมตผลงานแนวระทึกขวัญ Control ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 22 พ.ย. นี้ เพราะอยากจะใช้เวลาอยู่กับภรรยา และลูกสาวมากกว่า
       
       แดเนียล วู (Daniel Wu) หรือ อู๋เอี้ยนจู่ เปิดเผยว่าเพราะเขาไม่ได้แค่แสดงนำในหนังเรื่อง Control แต่ยังนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างด้วย เลยต้องรับผิดชอบหนังเรื่องนี้ทั้งเมื่อเตรียมเข้าฉาย และระหว่างถ่ายทำก็ต้องใช้เวลาในกองถ่ายเยอะเป็นพิเศษ
       
       โดยในการถ่ายทำแต่ละวัน แดเนียล บอกว่าเขาและผู้กำกับ เคนเน็ต บี แทบจะเป็นคนสุดท้ายที่ได้กลับบ้าน ระยะเวลาที่ผ่านมาจึงไม่ค่อยได้มีโอกาสดูแลลูกสาวที่เพิ่งลืมตาดูโลกเท่าไหร่ แต่หลังจากนี้เป็นต้นไปเขาได้ตัดสินใจว่าจะขอพักงานชั่วระยะเวลาหนึ่ง เพื่อให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น
       
       “ตอนนี้ลูกผมแทบจะโตขึ้นทุกวันเลยครับ” คุณพ่อมือใหม่ แดเนียล วู เล่าด้วยความกระตือรือร้น ถึงพัฒนาการของลูกสาวที่ตอนนี้อายุได้ 6 เดือนแล้ว “การได้เฝ้ามองพัฒนาการของลูกคือสิ่งล้ำค่ามาก เป็นอะไรที่คงไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ ไม่ว่าจะมีเงินเท่าไหร่ก็ตาม
       
       ก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่มวัย 39 ปี เคยกล่าวด้วยความวิตกกังวล ว่าเขารู้สึกถึงความหนักใจทันทีที่ได้กลายเป็นคุณพ่อที่มีลูกสาว เพราะกลัวว่าในอนาคตข้างหน้าลูกอาจจะต้องเจอกับผู้ชายที่ไม่ดี “ผมรู้ดีเลยล่ะครับ ว่าหนุ่มๆ และผู้ชายเรานี่เลวได้แค่ไหน ... กลัวว่าในอนาคต ไอ้หนุ่มที่มาเคาะประตูหน้าบ้านผม และยืนอยู่ตรงนั้น จะเป็นคนแบบเดียวกับที่ครั้งหนึ่งผมเคยเป็น รู้ทันทีว่าผู้ชายแบบนั้นคิดอะไรอยู่ และผมก็อยากจะปิดประตูใส่หน้ามันขึ้นมาทันที
       
       เขายังยอมรับว่าจากการทำงานอยู่ในวงการบันเทิงมาหลายปี จึงมองเห็นอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้คิดว่าไม่อยากให้ลูกสาวเดินตามรอยเขาเลย “ถ้าลูกอยากจะเข้าวงการบันเทิง ผมก็จะช่วยอย่างเต็มที่ แต่ก็หวังอยู่เหมือนกันว่าลูกอาจจะไปเป็นทนายความหรือหมออะไรแบบนั้นมากกว่า
       
       “พ่อกับแม่ของผมเองมีความคาดหวังบางอย่างในตัวผมอยู่ ซึ่งผมไม่อยากจะคาดหวังอะไรแบบนั้นในตัวลูกเลยแดเนียล วู ที่จบการศึกษาสาขาสถาปัตยกรรม จากมหาวิทยาลัยโอเรกอน แต่สุดท้ายกลับเลือกที่จะเดินทางมาฮ่องกงเพื่อเริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิง กล่าวเปรียบเทียบชีวิตของตัวเอง กับวิธีคิดของเขาในฐานะพ่อคน “อยากจะเลี้ยงลูกให้เติบโตขึ้นมาในสภาพแวดล้อมที่เป็นอิสระมากกว่า อยากให้ลูกมีช่วงวัยเด็ก และช่วงวัยรุ่นที่ไม่ถูกกดดัน เพราะหลังจากนั้นชีวิตของลูกคงจะต้องเจออะไรอีกเยอะ เราจะกดดันเธอตั้งแต่ยังเด็กแบบนั้นไปทำไมกัน?

 

 

Manager Online