ผู้จัดการปลิดชีพตัวเองตาม ชอยจินซิล (Choi Jin Shil) รายที่ 5 ฆ่าตัวตายต่อเนื่อง

ผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาว “ชอยจินซิล” (Choi Jin Shil) ถูกพบเป็นศพในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุการตายน่าจะมาจากการฆ่าตัวตาย นับเป็นบุคคลรายที่ 5 แล้วที่ฆ่าตัวตายเกี่ยวเนื่องกันมาเรื่อยๆ
       
       ข่าวจากเกาหลีใต้เปิดเผยว่าชายที่ชื่อว่า ปาร์ค ได้ถูกพบเสียชีวิตอยู่ในห้องของโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 27 พ.ย. โดยเป็นที่รู้กันดีว่าเขาคือผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาว ชอยจินซิล และเขายังเป็นคนขับรถไปส่งเธอ ในคืนที่ ชอยจินซิล ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองเมื่อ 5 ปีก่อน จนถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบสวนด้วย
       
       ฝ่ายครอบครัวของปาร์คได้ให้การว่าระยะหลัง เขาต้องใช้ยาเพื่อแก้ปัญหาโรคซึมเศร้ามาตลอด ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รับการยืนยันเมื่อเจ้าหน้าที่พบทั้งยานอนหลับ และยาแก้เครียดในที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเขาเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายนั่นเอง
       
       นับว่าผู้จัดการส่วนตัวรายนี้เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ ชอยจินซิล รายที่ 4 แล้วที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายตามกันเป็นลูกโซ่
       
       โดยชื่อของดาราสาวขวัญใจชาวเกาหลีใต้ ชอยจินซิล กลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อเธอเสียชีวิตจากเหตุฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2008 ต่อมาอีกปีครึ่ง ชอยจินยอง น้อยชายของเธอก็ฆ่าตัวตายตามพี่สาวไป ด้วยสาเหตุของความเครียด และโรคซึมเศร้าเช่นเดียวกัน ต่อมาในวันที่ 6 ม.ค. ปีนี้อดีตนักเบสบอล โจซึงมิน อดีตสามีของ ชอยจินซิล ก็ฆ่าตัวตายตามไปอีกคน
       
       ซึ่งอันที่จริงการตายของ ชอยจินซิล อาจจะไม่ได้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เกิดขึ้นเสียทีเดียว เพราะก่อนหน้าที่เธอจะเสียชีวิตไม่นานนัก ในวันที่ 8 ก.ย. 2008 สามีของดาวตลกหญิง จองซุนฮี เพื่อนของ ชอยจินซิล ได้ฆ่าตัวตายด้วยการรมควันตัวเองในรถ และมีข่าวลือออกมาว่าสาเหตุการเสียชีวิตของเขามาจากปัญหาหนี้สินจำนวนมหาศาลที่หยิบยืมมาจาก ชอยจินซิล นั่นเอง
       
       โดยในตอนนั้น ชอยจินซิล ได้เกิดความเครียดจากข่าวลือดังกล่าว ที่ลุกลามใหญ่โตกลายเป็นกระแสโจมตีจากคนในอินเตอร์เน็ต ซึ่งเชื่อกันว่าความกดดันจากการโดนสังคมประณามกลายเป็นสาเหตุให้ ชอยจินซิล ฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา
       
       นอกจากการฆ่าตัวตายของบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยตรงแล้ว สื่อเกาหลียังรายงานว่าการเสียชีวิตของ ชอยจินซิล ที่ครั้งหนึ่งได้ชื่อว่าเป็นดาราหญิงอันดับ 1 ของประเทศ ยังก่อให้เกิดการฆ่าตัวตายเลียนแบบในหมู่ประชาชนขึ้นมากมายโดยในช่วงที่เธอเสียชีวิต อัตราการเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายของประชาชนชาวเกาหลีใต้ได้เพิ่มขึ้นถึง 70% เลยทีเดียว

 

 

Manager Online