ภาพแรก ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing) เป็นหญิงงามแห่งประวัติศาสตร์ หยางกุ้ยเฟย (Yang Guifei)

       นางเอกสาวคนดัง “ฟั่นปิงปิง” (Fan Bing Bing) ประเดิมการเปิดแอ็คเคาต์ Weibo อย่างเป็นทางการของตัวเองเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการโพสต์ภาพแรกจากภาพยนตร์เรื่อง “หยางกุ้ยเฟย” (Yang Guifei) ของเธอที่เพิ่งจะปิดกล้อง ให้ทุกคนได้ชมกันเป็นครั้งแรก
       
       ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ หยางกุ้ยเฟย เผยภาพแรกอย่างเป็นทางการแล้ว โดยนางเอกดาวเด่น ฟั่นปิงปิง ผู้รับบทเป็นสตรีที่ว่ากันว่างามที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศจีน เป็นผู้โพสต์ภาพที่เธอสวมชุดอย่างเต็มยศ และควบม้าอย่างงามสง่าให้แฟนๆ ได้ชมกันในวาระที่เธอเพิ่งจะเปิดแอ็คเคาต์ weibo อย่างเป็นทางการของตัวเอง และในเวลาเดียวกันยังถือเป็นการฉลองที่หนังสามารถปิดกล้องได้เสียที หลังถ่ายทำมาตั้งแต่ปี 2011 และมีปัญหาเกิดขึ้นเป็นระยะ จนต้องพักกองถ่ายทำไปช่วงหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนแปลงนักแสดงหลายคน รวมถึงผู้กำกับการแสดงด้วย
       
       ภาพยนตร์เรื่อง หยางกุ้ยเฟย จะเล่าเรื่องความรักระหว่างจักรพรรดิถังเสวียนจงแห่งราชวงศ์ถัง และพระสนมเอกหยางกุ้ยเฟย ผู้มีความงามเล่อเลิศ แต่ในเวลาเดียวกันอิทธิพลของหยางกุ้ยเฟยทำให้ญาติของพระนางขึ้นมามีบทบาทในราชสำนัก จนเกิดเป็นความวุ่นวายมากมาย โดยเดิมทีหนังเรื่องนี้เริ่มเปิดกล้องกันมาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว แต่เกิดความขัดแย้งระหว่างถ่ายทำ จนผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ กวักแจยอง ตัดสินใจถอนตัวจากเก้าอี้ผู้กำกับไป ด้วยเหตุผลความแตกต่างในด้านความคิดสร้างสรรค์
       
       โดยหนังเพิ่งจะได้เดินเครื่องกลับมาถ่ายทำอีกครั้งเมื่อต้นปี 2013 ที่ผ่านมาหลังได้ผู้กำกับคนใหม่คือ เจิ้งซือฉี คนทำหนังรุ่นเก่าเจ้าของผลงานเขียนบทหนังในยุค 80s อาทิ Operation Across Borders และ Codename Cougar อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากที่สุดก็คือการริเริ่มทุนการศึกษาในมหาวิทยาลัยเหรินหมิน นอกจากนั้น เจิ้งซือฉี ยังเป็นคนทำหนังรุ่นเก่าที่รู้จักคนในวงการภาพยนตร์จีนมากมาย จนสามารถดึงเพื่อนเก่าๆ อาทิ จางอี้โหมว และ เทียนจวงจวง ให้มาร่วมกำกับ หยางกุ้ยเฟย กับเขาได้ด้วย
       
       ในเวลาเดียวกันเพราะการถ่ายทำที่ล่าช้าไปถึง 2 ปี ก็มีผลทำให้หนังต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงไปหลายคน ทั้งบท จักรพรรดิถังเสวียนจง ที่เดิมทีวางตัว จอห์น โลน เอาไว้ก็ต้องเปลี่ยนมาเป็น หลี่หมิง (Leon Lai) แทน นอกจากนั้นยังมีนักแสดงชาวไต้หวัน หรงเสียง ที่เสียชีวิตไประหว่างการพักการถ่ายทำจนต้องมีการหาคนมารับบทแทนเขาด้วย ส่วนนักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่น โองุริ ชุน (Oguri Shun) และ หวังลี่หง (Wang Lee Hom) ก็ถอนตัวจากโปรเจ็คไปเช่นเดียวกัน
       
       ถึงจะมีนักแสดงดังๆ ถอนตัวไปหลายคน แต่หนัง หยางกุ้ยเฟย ก็ยังมีรายชื่อนักแสดงที่น่าสนใจอยู่อีกหลายคน อาทิ อู๋จุน (Wu Zun), เฉินชง, หนิงจิง และ อู๋กัง โดยหนังมีกำหนดฉายใน 2014

 

 

Manager Online