มังกรหยก 2 (Return of the Condor Heroes) ปิดกล้องด้วยฉากจูบ เอี้ยก้วย - เซียวเหล่งนึ่ง

ซีรีส์ Return of the Condor Heroes (神雕侠侣) หรือ “มังกรหยก 2” ที่ถูกจับตามองมาตลอดตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกนักแสดง จนถึงการดัดแปลงเปลี่ยนรายละเอียดจากต้นฉบับ จนถูกวิจารณ์มากมาย ได้ปิดกล้องลงแล้วด้วยฉากจูบของ “เอี้ยก้วย” (Yang Guo) และ “เซียวเหล่งนึ่ง” (Xiaolongnü / Little Dragon Maiden) เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา

       นอกจากผู้สวมบท เซียวเหล่งนึ่ง อย่าง เฉินเหยียนซี (Michelle Chen) ที่ถูกวิจารณ์ว่าสวยสง่าไม่พอสำหรับบทนี้ และ ลี้มกโช้ว (Li Mochou) สุดเซ็กซีที่สวมบทบาทโดยนางแบบสาว จางซินอวี้ (Viann Zhang Xinyu) ซึ่งขโมยซีนกลายเป็นดาวเด่นของซีรีส์แล้ว พระเอกหนุ่มคนดัง เฉินเซียว (Chen Xiao) ผู้สวมบทบาทเป็น เอี้ยก้วย ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน
       
       โดยในปี 2013 เฉินเซียว มีผลงานที่ประสบความสำเร็จหลายเรื่อง ถึงขั้นได้รับฉายาว่าเป็น “ราชาซีรีส์ย้อนยุค” กันเลยทีเดียว จากผลงาน 2 เรื่องที่ฉายทางช่อง Hunan Satellite TV ทั้ง Swordman และ Legend of Lu Zhen นอกจากนั้นก็ยังมีซีรีส์ย้อนยุคเรื่อง The Palace ด้วย
       
       ซึ่งด้วยรูปร่างหน้าตา และการแสดงที่สมบทบาททำให้ เฉินเซียว ได้รับทั้งคำชม และรางวัลมากมาย จนถูกเลือกให้รับบทเป็นจอมยุทธแขนเดียว เอี้ยก้วย ในมังกรหยกภาค 2 ฉบับล่าสุด ที่เขาจะต้องสวมบทบาทเป็นตัวละครตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มน้อย จนกลายเป็นหนุ่มใหญ่ และผ่านเรื่องราวมากมาย รวมถึงต้องพรากจากคนรักยาวนานถึง 16 ปี
       
       โดยตลอดการถ่ายทำนานหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้อำนวยการสร้างคนดัง อวี้เซิง ได้อัพเดตความเคลื่อนไหวของการทำงานให้แฟนๆ ติดตามกันผ่าน Sina Weibo มาตลอด จนกระทั่งล่าสุดเมื่อซีรีส์ปิดกล้องลงเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา เขาจึงได้ปล่อยภาพคู่ของตัวละครในเรื่อง ทั้งคู่ของตัวละคร เอี้ยคัง กับ ม๊กเนี่ยมชื่อ (แสดงโดย กับ จ้าวลี่อิง และ เฉินเซียว ที่แสดงเป็นตัวละครตัวนี้ด้วย) รวมถึง เล็กเต็งง้วน กับ ลี้มกโช้ว (รับบทโดย ฌอน เฉิน และ จางซินอวี้ จอมขโมยซีน) ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่ามังกรหยกฉบับนี้ จะเน้นเรื่องราวของความรักหลายคู่เป็นพิเศษ
       
       อย่างไรก็ตามภาพที่แฟนๆ ให้ความสนใจกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฉากเลิฟซีนหวานๆ ของ เอี้ยก้วย และเซียวเหล่งนึ่ง ในฉากที่ทั้งสองได้พบกันอีกครั้งหลังจากกันไปถึง 16 ปี ซึ่งแม้ที่ผ่านมาแม้ เฉินเหยียนซี จะถูกตำหนิติติงว่าไม่เหมาะกับบท เซียวเหล่งนึ่ง เลย แต่จากภาพในระยะหลัง รวมถึงภาพล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมา แฟนๆก็ดูจะยอมรับเธอมากขึ้นเป็นลำดับ

 

 

Manager Online