โคนัน (Detective Conan) ใกล้จบ? โกโช อาโอยาม่า (Aoyama Gosho) เปรยอีกไม่นานรู้ตัวผู้ร้ายตัวจริง

       ผู้เขียนการ์ตูนนักสืบชื่อดัง "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" (Detective Conan) ที่ตีพิมพ์มานานเกือบ 20 ปี กล่าวระหว่างร่วมงานอีเวนต์แห่งหนึ่งที่บ้านเกิด ว่าผลงานสุดดังของเขาเรื่องนี้กำลังเดินเข้าสู่บทสรุปของเรื่อง ที่แฟนๆจะได้ทราบแล้วว่าตัวร้ายผู้อยู่เบื้องหลัง "องค์กรชุดดำ" คือใครกันแน่
       
       โกโช อาโอยาม่า (Gosho Aoyama) ผู้เขียนการ์ตูนชุด ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เปิดเผยระหว่างงานพบปะกับแฟนๆ 400 ชีวิตในงานอีเวนต์ที่เมืองโฮคุอิ จังหวัดทตโตะริ บ้านเกิดของเขา ว่าการ์ตูนเรื่องนี้ใกล้จะเดินเข้าสู่จุดไครแม็กซ์ที่เป็นบทสรุปของเรื่องแล้ว ซึ่งแฟนๆจะได้ทราบกันเสียทีว่าใครกันแน่คือผู้อยู่เบื้องหลังองค์กรชุดดำ ที่มีส่วนทำให้ คุโด้ ชินอิจิ เปลี่ยนร่างกลายเป็นเด็ก
       
       โดย อาโอยาม่า ปฏิเสธที่จะบอกใบ้ว่าตัวละครสำคัญที่กำลังจะเปิดเผยตัวจริงนี้ เป็นผู้ชาย หรือผู้หญิงกันแน่ แต่เขายืนยันว่าจะเป็นตัวละครที่เคยปรากฏตัวในเรื่องมาแล้วแน่นอน และตัวร้ายที่ว่าก็จะไม่ใช่ ศาสตราจารย์อากาสะ ด้วย
       
       ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน หรือ Meitantei Conan ที่เล่าเรื่องการไขคดีฆาตกรรมต่างๆ ของ คุโด้ ชินอิจิ ยอดนักสืบวัยรุ่นที่โดนวางยาจนเปลี่ยนร่างกลายเป็นเด็ก เริ่มตีพิมพ์ครั้งเมื่อปี 1994 หรือเมื่อ 20 ปีก่อน ถึงปัจจุบันมีฉบับรวมเล่ม 79 เล่ม, ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมชั่น 723 ตอน และยังมีการสร้างโคนันฉบับภาพยนตร์ออกมาโกยเงินในทุกๆปี อย่างไรก็ตามแม้จะเขียนกันมานานขนาดนี้ แต่ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้เปิดเผยว่าหากจะนับเวลาในเรื่องนั้น จากจุดเริ่มต้นจนถึงตอนล่าสุดจะถือว่าเหตุการณ์ในการ์ตูนผ่านไปปีกว่าๆเท่านั้น ถือเป็นคำอธิบายของผู้เขียน ที่ตอบคำถามว่าเหตุใด โคนัน ถึงไม่ค่อยโตขึ้นเลยตั้งแต่เริ่มต้น

       ในบ้านเรา สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจเพิ่งออกฉบับที่ 74 เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นฉบับล่าสุดในประเทศไทย

 

 

Manager Online / Phanpha.com