หานเกิง (Han Geng) ส้มหล่น เป็นนักร้องจีนคนแรกไปตะลุยอวกาศ

"หานเกิง" (Han Geng) นักร้องหนุ่มอดีตสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ที่ผันตนเองไปเป็นนักร้องเพลงป็อปในเมืองจีนบ้านเกิดได้กลายเป็นนักร้องชาวจีนคนแรกที่จะได้ไปสัมผัสอวกาศ
       
       ตามรายงานระบุว่า หานเกิง เตรียมตัวที่จะไปตะลุยอวกาศในฐานะนักร้องชาวจีนคนแรกที่ได้ไปนอกโลก โดยหลังจากที่เขาเสร็จสิ้นการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Seek McCartney เจ้าตัวก็ได้เดินทางไปยังออร์แลนโด ฟลอริดา เพื่อเข้าร่วมกับแคมป์ฝึกของนาซา ซึ่งเจ้าตัวได้เสร็จสิ้นการทดสอบร่างกายและมิชชันต่างๆที่นาซากำหนดแล้ว และยังได้เข้าทดสอบคุณสมบัติที่ Kennedy Space Center ด้วยซึ่งเขาก็ทำให้ผู้ฝึกค่อนข้างประทับใจในตัวเขามากทีเดียว
       
       โดยรายงานระบุว่า หานเกิง เป็นผู้ที่ชื่นชอบในกีฬาเอ็กซ์ตรีมอยู่แล้วและยังชอบท้าทายขีดความสามารถของมนุษย์ในรูปแบบต่างๆส่งให้ตัวเขามีคุณสมบัติที่จะเข้าร่วมฝึกฝนกับทางแคมป์ของนาซา โดยหานเกิงจะได้เข้าร่วมบินไปอวกาศในปี 2014 นี้และเขาจะเป็นพลเมืองจีนธรรมดาๆคนแรกที่จะได้ออกไปเห็นความสวยงามของโลกในสภาวะไร้น้ำหนัก
       
       อย่างไรก็ตามในเว็บ Weibo ของหานเกิง ได้เผยรายละเอียดว่าแท้จริงแล้วตัวเขาไม่สามารถชนะในการแข่งขัน Lynx Space Academy ในฟลอริดา ซึ่งเป็นผู้จัดทริปท่องอวกาศในนาม Lynx Space Trip ซึ่งจะนำผู้ชนะ 23 คนไปขึ้น XCOR Aerospace Lynx เพื่อท่องอวกาศในปี 2014/2015
       
       ซึ่งพลเมืองจีนที่ได้เข้าร่วมการทดสอบมีทั้งสิ้น 3 คนคือ หานเกิง, จ้าวซิ่งเตอ นักเดินทางเที่ยวทั่วโลกในตำนาน และ จือจื่อซาน หรือชื่อจริงว่า จือเสี่ยวหัว ผู้ก่อตั้ง Science Squirrels Club และซีอีโอของ Guokor Interactive Technology Media Company ซึ่งผู้ที่ชนะการทดสอบคือ จ้าวซิ่งเตอ แต่อย่างไรก็ตาม หานเกิง ผู้มีแฟนคลับชาวจีนหนาแน่น ทาง Lynx สินค้าในเครือยูนิลีเวอร์ผู้สนับสนุนหลักในการจัดทริปครั้งนี้ก็ได้ตัดสินใจเสนอให้หานเกิงขึ้นเป็นตัวแทนของ Lynx Space Trip พร้อมระบุว่า หานเกิง จะมีสิทธิ์ได้เข้าร่วมกับผู้ชนะอีก 23 คนทั่วโลกขึ้นไปสัมผัสอวกาศที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ด้วย

 

 

Manager Online