ฮ่องกงทำสำเร็จ เกรซ เฉิน (Grace Chan) คว้ามงกุฏ มิสไชนิสฯ 2014 (The 2014 Miss Chinese International)

สิ้นสุดการรอยคอยสำหรับเจ้าภาพ "มิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนล" (The 2014 Miss Chinese International) เมื่อ "มิสฮ่องกง" คนล่าสุด "เกรซ เฉิน" (Grace Chan / 陳凱琳) สามารถคว้ามงกุฏในการประกวดค้นหาสาวจีนที่สวยที่สุดประจำปี 2014 มาได้ นับเป็นตัวแทนฮ่องกงคนแรกในรอบ 10 ปีที่ประสบความสำเร็จบนเวทีนี้เลยทีเดียว

       ในที่สุด เกรซ เฉิน สาวงามหมายเลข 5 ตัวแทนเกาะฮ่องกงก็สามารถคว้ามงกุฏมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลมาครองได้สำเร็จ ในการประกวดค้นหาสาวจีนที่สวยโดดเด่นประจำปี 2014 ที่ TVB เป็นผู้จัดขึ้นเมื่อค่ำคืนที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา โดย ซินดี ฉง (Cindy Zhong / 鍾熠)
จาก แวนคูเวอร์ เป็นรองอันดับ 1, ลูเซีย ลอริเกียโน (Lucia Lorigiano / 黃婷麗) ตัวแทนของ มอนทรีออล เป็นรองอันดับ 2 และ แมนดี เจิ้ง (Mandi Cheung / 張佩雯) สาวสิงคโปร์ เป็นนางงามมิตรภาพ
       
       แม้จะไม่ได้มีรูปร่างทรวดทรงองค์เอวที่โดดเด่นแต่ เกรซ เฉิน วัย 22 ปี ก็อาศัยใบหน้าสวยหวาน และความมั่นใจขึ้นเวทีประกวด จนคว้ามงกุฏไปได้ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้ชมชาวฮ่องกง ที่ส่งเสียงสนับสนุนเธอตั้งแต่เริ่มต้นการประกวด ซึ่งเธอก็เก็บคะแนนสะสมได้สูงตั้งแต่รอบโชว์ความสามารถพิเศษ ที่เลือกการเป่าฟลุตมาโชว์บนเวที
       
       สำหรับช่วงตอบคำถาม เกรซ ก็ทำคะแนนได้จากการแสดงความเห็นว่าผู้ครองมงกุฎมิสอินเตอร์เนชั่นแนลไม่ควรจะมีคุณสมบัติด้านความงามภายนอก หรือสติปัญญาเท่านั้น แต่ควรมีจิตใจที่งดงามด้วย
       
       โดย เกรซ เฉิน ยังเป็นสาวงามชาวฮ่องกงคนแรกในรอบ 14 ปี ที่คว้ามงกุฎมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลมาครองได้หลังจาก กัวเชี่ยนหนี (Sonija Kwok / 郭羨妮) เคยครองตำแหน่งนี้มาเมื่อปี 2000
       
       สาววัย 22 ปี เพิ่งจะจบการศึกษาสาขาวิชาสื่อสารมวลชนจากมหาวิทยาลัยไซมอนเฟรเซอร์ ที่แคนาดา หลังจากนั้นจึงกลับฮ่องกงมาขึ้นเวทีประกวดค้นหามิสฮ่องกงทันที ก่อนจะคว้ามงกุฏมาได้ในที่สุด พร้อมได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นมิสฮ่องกง ที่สวยโดดเด่นที่สุดในรอบหลายปี โดย เกรซ ที่ใช้ภาษาอังกฤษ, จีนกลาง และจีนกวางตุ้งได้อย่างคล่องแคล่ว ได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด TVB เป็นที่เรียบร้อย และน่าจะมีงานแสดงรวมถึงงานบันเทิงหลายๆด้านออกมาให้เห็นกันในเร็วๆนี้

 

 

Manager Online