ถึงเวลา Studio Ghibli ลงจอโทรทัศน์

       Studio Ghibli ประกาศถึงผลงานลำดับต่อไปของบริษัทออกมาแล้ว ที่สำคัญนี่ยังเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอผลิตภาพยนตร์การ์ตูนอันดับ 1 ของวงการบันเทิงแดนอาทิตย์อุทัยจะหันมาลองสร้างผลงานเพื่อฉายทางโทรทัศน์ดูบ้าง
       
       เป็นการประกาศข่าวผลงานใหม่แบบเหนือความคาดหมายของใครๆอยู่เล็กน้อยสำหรับ Studio Ghibli ที่ได้แถลงถึงการสร้างผลงานเพื่อฉายทางโทรทัศน์เป็นเรื่องแรกภายใต้ชื่อ Sanzoku no Musume Ronia หรือ Ronia, the Robber's Daughter ซึ่งจะเป็นการดัดแปลงหนังสือของ แอสทริด ลินด์เกรน ให้ออกมาเป็นอนิเมชั่นสไตล์ของ Ghibli และจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 31 ส.ค. ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป
       
       โดย Ronia, the Robber's Daughter ที่มี โกโร่ มิยาซากิ ลูกชายของ ฮายาโอะ มิยาซากิ เป็นผู้กำกับจะเป็นผลงานซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Studio Ghibli และ Polygon Pictures ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างภาพ 3DCG ที่เคยร่วมสร้างสรรค์ Ghost in the Shell มาแล้ว
       
       สำหรับเรื่องราวของ Sanzoku no Musume Ronia จะว่าด้วยหญิงสาวตัวน้อยที่เป็นลูกสาวของเจ้าแห่งจอมโจร ซึ่งอาศัยอยู่ในปราสาทสูงบนก้อนหินในป่าสนอันมืดมิด กระทั่งเมื่อสาวน้อยได้รู้จักสิ่งต่างๆในป่ามากขึ้น และยังได้พบกับเด็กรุ่นราวคราวเดียวกับเธอคนหนึ่ง เธอจึงเริ่มสงสัยในสิ่งที่พ่อของตัวเองทำขึ้นมา

 

 

Manager Online