ชีวิตต้องสู้ เจิ้งเยี่ยนหลี่ (Julia Cheng) ดาราหนังเกรด 3 ผันตัวเป็นพนักงาน แมคโดนัลด์ (McDonald's)

สื่อฮ่องกงพบอดีตนักแสดงหนังเกรด 3 "เจิ้งเยี่ยนหลี่" (Julia Cheng Yim-Lai / 鄭艷麗) วัย 42 ปี ผันตัวประกอบอาชีพนักงานประจำร้าน "แมคโดนัลด์" (McDonald's) พร้อมข่าวที่ว่าเธอหมดเนื้อหมดตัวจากการทำธุรกิจล้มเหลว ขณะที่ชาวเน็ตฮ่องกงต่างยกย่องดาราสาวดิ้นรนหาเลี้ยงชีพโดยไม่แบมือขอใคร
       
       ครั้งหนึ่ง เจิ้งเยี่ยนหลี่ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในดาวเด่นของวงการหนังเกรด 3 (ภาพยนตร์แนววาบหวิวของฮ่องกง) ที่มีผลงานให้เห็นกันมากมายเมื่อต้นยุค 90s ด้วยการมีผลงานในหนังดังๆ หลายเรื่อง อาทิ Whore & Policewoman, Daughter of Darkness II, The Woman Behind และ Lover of the Last Empress เป็นต้น ก่อนจะหายหน้าหายตาไปหลายปีก่อนจะกลับมามีผลงานในบทสมทบเล็กๆ อยู่ในหนัง 2 - 3 เรื่องเมื่อ 3 ปีก่อน
       
       จนกระทั่งล่าสุดสื่อดังนิตยสาร Next ได้พบ เจิ้งเยี่ยนหลี่ อีกครั้ง โดยในวัย 42 ปี อดีตนักแสดงสุดเซ็กซีได้ผันตัวไปทำงานเป็นพนักงานในร้านขายอาหารฟาสต์ฟู๊ตแบรนด์ดัง แมคโดนัลด์ ที่ได้ค่าจ้างอยู่ที่ 32 เหรียญฮ่องกง ต่อชั่วโมง และมีรายได้ต่อเดือนจากอาชีพพนักงานฟาสต์ฟู๊ตอยู่ที่ 10,000 เหรียญฯ
       
       ตามข้อมูลในข่าว เจิ้งเยี่ยนหลี่ จะทำงานในกะกลางคืน และเลิกงานประมาณ 7 โมงเช้า โดยในตอนแรกมีคนเห็นเธอใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมมาทำงานด้วย แต่ระยะหลังอดีตดาราดาวสาวผู้ร้อนแรงก็ดูจะสนใจเรื่องการแต่งเนื้อแต่งตัวน้อยลงไปมาก และบางครั้งก็กลับบ้านในชุดพนักงานโดยไม่สนใจจะเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วยซ้ำ
       
       โดยในวันที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปติดตามขอสัมภาษณ์ เจิ้งเยี่ยนหลี่ นั้นเธอเพิ่งจะเลิกงาน และกำลังเดินออกมาจากร้านเพื่อขึ้นรถเมล์สาธารณะโดยอดีตดาราดาวดังใส่หมวก และเสื้อกันหนาวเอาไว้ด้วย จนเมื่อผู้สื่อข่าวเดินเข้าถึงตัวเพื่อขอสัมภาษณ์ เจิ้งเยี่ยนหลี่ ก็ดูพยายามก้มหน้าก้มตาหลบหน้า เหมือนไม่ค่อยอยากจะตอบคำถามนักข่าว
       
       ซึ่งนักข่าวของสื่อดังเริ่มถามว่าตอนนี้เธอมีปัญหาทางการเงินอะไรรึเปล่า เจิ้งเยี่ยนหลี่ ก็ตอบแต่เพียงสั้นๆว่า "ฉันไม่มีอะไรจะพูด" ก่อนที่นักข่าวจะถามย้ำว่าทำไมเธอถึงเลือกทำงานนี้ แต่อดีตดาราคนดังก็ดูเหมือนจะไม่อยากตอบ และกล่าวแต่เพียงว่าชีวิตของเธอยังเป็นปกติดี
       
       หลังจากนั้น เจิ้งเยี่ยนหลี่ ก็ไม่ตอบคำถามอะไรอีก อย่างไรก็ตามสื่อฮ่องกงยังเชื่อว่าชีวิตของเธอไม่น่าจะราบรื่นอย่างที่เจ้าตัวบอก แต่ดูเหมือนจะมีปัญหาอะไรบางอย่าง นอกจากจะดูมีท่าทางวิตกกังวลอะไรบางอย่างแล้ว รูปโฉมภายนอกของดาราวัย 42 ปีก็ดูเปลี่ยนแปลงไปมาก นอกจากจะดูแก่กว่าวัยกว่าวัยแล้วยังดูเจ้าเนื้อขึ้น และผมเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเทาแล้ว
       
       ฝ่ายเพื่อนร่วมงานได้พูดถึง เจิ้งเยี่ยนหลี่ ว่าเธอเป็นพนักงานที่ตั้งใจทำงานมาก, พูดจาสุภาพ และยังยิ้มแย้มตลอดเวลา แม้แต่ตอนที่พนักงานคนอื่นพักทานอาหารกัน แต่อดีตดาราคนนี้ก็ยังไปเก็บ และทำความสะอาดโต๊ะเลย
       
       นิตยสาร Next ได้อ้างแหล่งข่าวที่ทราบเรื่องราวในช่วงที่ผ่านๆมาของ เจิ้งเยี่ยนหลี่ ว่าเมื่อไม่กี่ปีก่อนเธอเคยลงทุนเปิดภัตตาคารขึ้นที่ไต้หวัน แต่สุดท้ายธุรกิจกลับล้มเหลวจนร้านต้องปิดตัวลงหลังจากเปิดได้แค่ 1 ปีเท่านั้น นอกจากนั้นเธอยังเพิ่งจะแยกทางกับแฟนหนุ่มที่อายุน้อยกว่าคนหนึ่งไป ซึ่งเขาคนนี้ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอสูญเงินทองไปไม่น้อยด้วยเช่นเดียวกัน ขณะที่การหันไปลงทุนในการทำธุรกิจอยู่หลายปี ยังทำให้ เจิ้งเยี่ยนหลี่ ขาดการติดต่อกับคนในวงการไปโดยปริยาย
       
       อย่างไรก็ตามประเด็นเกี่ยวกับข่าวของ เจิ้งเยี่ยนหลี่ ในสังคมออนไลน์ฮ่องกงกลับออกมาในทิศทางที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างเห็นใจเธอ และคิดว่าการทำงานเป็นพนักงานแมคโดนัลด์ก็ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไร
       
       หลายคนยังมีความเห็นว่าอันที่จริงแล้วการพยายามดิ้นรนหางานทำ เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพตัวเองหลังออกจากวงการบันเทิงโดยไม่เกี่ยงงาน ควรจะเป็นเรื่องน่าชื่นชมด้วยซ้ำ และดูมีเกียรติกว่าดาราหนังเกรด 3 ส่วนใหญ่ที่หลังปลดเกษียณไปแล้ว ก็มุ่งแต่จะหาสามีรวยๆเท่านั้น ส่วนใหญ่จึงมีความเห็นว่าสื่อจึงควรเลิกยุ่งกับ เจิ้งเยี่ยนหลี่ ได้แล้ว

 

 

Manager Online