ลดโทษ แดเนียล (Daniel Choi) วง DMTN จากจำคุกเหลือคุมประพฤติคดีขายกัญชา

ไอดอลหนุ่ม “ชอย แดเนียล” (Daniel Choi) แห่งวง DMTN ยื่นอุทธรณ์สำเร็จ จนได้ลดโทษจากการจำคุก 1 ปี เป็นคุมประพฤติ 3 ปีแทน ในคดีที่ศาลตัดสินให้เขามีความผิดฐานเสพ และขายกัญชา
       
       ผู้พิพากษา คิมจูฮยอน แห่งศาลสูงกรุงโซลตัดสินใจเปลี่ยนโทษของ แดเนียล แห่งวง DMTN ให้เหลือเพียงเป็นการคุมประพฤติ 3 ปี แทนที่จะเป็นการจำคุกอย่างในการตัดสินโทษครั้งแรก โดยศาลให้เหตุผลว่าการลดโทษครั้งนี้มาจากคำสัญญาของพี่สาวของ แดเนียล ที่ยืนยันว่าเธอจะคอยดูแลไม่ให้เขากลับมาทำผิดอีก นอกจากนั้นตัวของศิลปินหนุ่มเองก็ให้ความร่วมมือในขั้นตอนของการสอบสวนเป็นอย่างดี
       
       ซึ่งนอกจากการลดโทษเป็นการคุมประพฤติแล้ว แดเนียล ยังต้องบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมอีก 120 ชั่วโมง และเข้ารับการบำบัดอาการติดยาอีก 80 ชั่วโมงด้วย
       
       แดเนียล โดนตั้งข้อหาทั้งการเสพ, ส่ง และจำหน่ายกัญชา พร้อมๆ กับคนดังอีกจำนวนหนึ่งเมื่อเดือน มี.ค. 2013 ก่อนที่เขาจะรับสารภาพ และโดนตัดสินลงโทษจำคุก 1 ปีในเดือน ต.ค.ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.หลังต้องเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำอยู่ระยะเวลาหนึ่ง แดเนียล จึงได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอลดโทษ
       
       โดยตอนนั้นเขาถึงกับร้องไห้ต่อหน้าศาลเพื่อขอความกรุณาให้ศาลพิจาณาลดโทษให้เขา และสัญญาว่าจะไม่ทำผิดแบบเดิมอีกแล้ว ซึ่งช่วงหนึ่งเขากล่าวว่า “ศาลที่เคารพผมได้ทำผิดไปแล้ว หลังจากใช้เวลามา 2 เดือนในที่น่ากลัว และหนาวเหน็บ ผมคิดถึงแต่ครอบครัว จากนี้ไปจะไม่ทำผิดอีกแล้ว ถ้าศาลกรุณาผมจะทำตัวให้เป็นทรัพยากรสำคัญของประเทศให้ได้ ขอความกรุณาด้วยครับ” ส่วนพี่สาวของ แดเนียล ก็กล่าวว่าเธอจะยอมย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกาตามน้องชายที่จะไปเรียนต่อ เพื่อคอยดูแลไม่ให้เขาทำผิดซ้ำสองอีก ซึ่งหลังได้รับการลดโทษพี่สาวและเพื่อนๆ ของ แดเนียล ที่ไปฟังการตัดสินก็ถึงกับร้องไห้ด้วยความยินดีเลยทีเดียว

 

 

Manager Online