เหลียงหย่งฉี (Gigi Leung) อวดหน้าอกใน Aberdeen หนังสะท้อนชีวิตคนฮ่องกง

       Aberdeen หนังใหม่ของ "เผิงเฮ่าเสียง" ปล่อยตัวอย่าง และภาพชุดแรก ออกมาให้ชมกันแล้ว สำหรับภาพยนตร์ที่รวมนักแสดงชื่อดังเอาไว้มากมาย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตครอบครัวของคนฮ่องกง แต่งานนี้ "เหลียงหยงฉี" (Gigi Leung) กลายเป็นคนขโมยซีนได้รับความสนใจมากที่สุด จากภาพในชุดว่ายน้ำที่หน้าอกหน้าใจของดาราสาววัย 37 ปี ดูอวบอิ่มผิดหูผิดตา
       
       ผู้กำกับ เผิงเฮ่าเสียง ใช้ประสบการณ์ส่วนตัว ในฐานะคนที่เกิดและเติบโตขึ้นมาในย่านอเบอร์ดีน ถิ่นที่อยู่อาศัยทางตอนใต้ของฮ่องกง ในการสร้างหนังเรื่อง Aberdeen ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวฮ่องกง ทั้งความรักความผูกพันและการเก็บซ้อนความเจ็บปวดเอาไว้ในจิตใจ
       
       โดยหนังจะเล่าเรื่องด้วยจังหวะที่แตกต่างจากงานที่แล้วๆมาของตัวผู้กำกับเอง ด้วยกลุ่มนักแสดงชื่อดังที่จะมาประชันบทบาทกันมากมายทั้ง กู่เทียนเล่อ, หยังเชี่ยนหัว, เหลียงหย่งฉี, อู๋เจียลี่, เจิ้งจื่อเหว่ย และ อู๋ม่งต๊ะ ใช้เวลาการถ่ายทำถึง 8 เดือน และมีกำหนดฉายในเดือน พ.ค. ที่จะถึงนี้

       Aberdeen จะว่าด้วยชีวิตของสองพี่น้อง ถังไป่จื่อ (หยังเชี่ยนหัว) และ ทังเหว่ยถู (กู่เทียนเล่อ) ที่มีปัญหาชีวิตต่างกันไป โดยพี่สาวต้องใช้ชีวิตอย่างเจ็บปวด จากความสัมพันธ์อันระหองระแหงกับแม่ของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เธอเคยทำให้แม่ต้องเจ็บปวด และช้ำใจอย่างหนัก แม้ท่านจะจากไปแล้ว แต่ ถังไป่จื่อ ก็กลับไม่สามารถทำใจกับเรื่องที่เคยเกิดขึ้นได้ และเก็บทุกอย่างเอาไว้ในใจเสมอมา ส่วนน้องชายที่เหมือนมีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์แบบกับภรรยาแสนสวย แต่ลึกๆแล้วเขากลับไม่แน่ใจว่าลูกสาวของตัวเอง จะเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของตนเองจริงๆรึเปล่า
       
       จากตัวอย่างแรก Aberdeen เป็นงานที่เล่าเรื่องชีวิตของหลากหลายตัวละคร มีทั้งฉากเหนือจริง และฉากวาบหวิวของดารารุ่นใหญ่ อู๋เจียลี่ ที่กลับมารับงานเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ที่งานนี้เธอต้องเล่นบทยั่วยวน อู๋ม่งต๊ะ ด้วย ส่วน เจิ้งจื่อเหว่ย จะรับบทเป็นแพทย์ศัลยกรรมที่มีความสัมพันธ์กับพยาบาลที่ทำงานกับตัวเอง
       
       นักแสดงหลายๆคนในเรื่องยังต้องพลิกบทบาทในการเล่นหนังเรื่องนี้ทั้ง หยังเชี่ยนหัว ที่จะต้องเล่นบางฉากในหนังโดยไม่แต่งหน้าเลย สำหรับ เหลียงหย่งฉี เองก็ต้องเล่นฉากเลิฟซีนกับ กู่เทียนเล่อ ด้วย สำหรับกระแสตอบรับต่อตัวอย่าง และภาพในชุดว่ายน้ำที่เธอค่อนข้างดูอวบอิ๋มผิดปกตินั้น เหลียงหย่งฉี กล่าวอย่างอารมณ์ดีพร้อมเสียงหัวเราะว่า "ต้องถามผู้กำกับเอาเองแล้วล่ะค่ะ ว่าทำยังไง นี่ละมั้งเขาถึงกลายเป็นผู้กำกับชั้นยอดขึ้นมาได้"

 

巴福斯影業發行《香港仔》先導預告片 2014年5月 人間小團圓
 

 

Manager Online