JYJ โล่ง! ยุติคดีความ AVEX เดินหน้าทำงานที่ญี่ปุ่นเต็มตัว

       บอยแบนด์ JYJ สามารถยุติปัญหาทางกฎหมายกับบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น Avex ที่คาราคาซังมาถึง 4 ปีเต็มได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งน่าจะทำให้พวกเขากลับไปทำงานที่ญี่ปุ่นได้เต็มที่อีกครั้ง
       
       โดยตัวแทนของบริษัท C-Jes Entertainment ที่ดูแลการทำงานของ JYJ ในปัจจุบันได้เปิดเผยผ่านแถลงการณ์เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ว่าทางวง JYJ และบริษัทบันเทิง AVEX สามารถหาข้อตกลงกันได้แล้ว จึงจะยุติศึกการฟ้องร้องทางกฎหมายที่ยืดเยื้อยาวนานลง และหลังจากนี้ก็จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของอีกฝ่ายอีก
       
       วงบอยแบน JYJ ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของสามหนุ่มอดีตสมาชิกของ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Gi / TVXQ) ได้แก่ คิมแจจุง, คิมจุนซู และ ปาร์คยูชอน ได้ฟ้องขอยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment ต้นสังกัดที่ทำให้พวกเขาแจ้งเกิดโด่งดังขึ้นมา ได้ตกลงเซ็นสัญญากับ Avex ในเดือน ก.พ. 2010 เพื่อให้บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นดูแลการทำงานของพวกเขาที่นั่น
       
       แต่แล้วทั้งสองฝ่ายเกิดความเห็นขัดแย้งระหว่างกันขึ้นมา จนทาง Avex ตัดสินใจที่จะระงับสัญญาฉบับดังกล่าวเอาไว้ ทาง C-Jes จึงเข้ามาดูแลการทำงานของ JYJ แต่เพียงผู้เดียวทั้งที่เกาหลีใต้และญี่ป่น
       
       ต่อมาเมื่อคราวที่ JYJ พยายามจะจัดคอนเสิร์ตการกุศลหารายได้เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในปี 2010 Avex กลับอ้างสิทธิ์ว่าพวกเขาคือผู้มีสิทธิ์สำหรับการทำงานของ JYJ ในญี่ปุ่นแต่เพียงผู้เดียว จนเกิดการฟ้องร้องกัน ก่อนที่ในปี 2013 ศาลเขตกรุงโตเกียวได้ตัดสินให้ Avex เป็นฝ่ายแพ้คดี และต้องจ่ายเงินค่าเสียหายสูงถึง 660 ล้านเยน อย่างไรก็ตาม ปัญหาทางกฎหมายระหว่างทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่ได้ยุติลงง่ายๆ เพราะมีการยื่นอุทธรณ์จากฝั่ง Avex ตามออกมาอีก ซึ่งความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก็มีผลโดยตรงที่ทำให้ JYJ ไม่สามารถออกผลงานที่ประเทศญี่ปุ่นได้อย่างเต็มที่
       
       ซึ่งประธานของ C-Jes Entertainment ได้กล่าวด้วยความยินดีว่าการหาทางออกระหว่าง JYJ และ Avex ได้ในที่สุด ก็คงทำให้ในปีนี้ 3 หนุ่มน่าจะสามารถกลับไปพบกับแฟนๆ ที่ญี่ปุ่นได้บ่อยขึ้น

 

 

Manager Online