หนังรักกระหึ่มวาเลนไทน์จีน Beijing Love Story โกยวันเดียว 100 ล้านหยวน

       หนังรักที่ว่าด้วยชีวิตคนหลายคู่ Beijing Love Story (北京愛情故事) เปิดตัวเข้าฉายในวันวาแลนไทน์ของเมืองจีน และสร้างสถิติเป็นหนัง 2-D ที่ทำรายได้ในวันแรกสูงสุดตลอดกาล นอกจากนั้นยังได้ชื่อว่าเป็นหนังโรแมนติกที่ประสบความสำเร็จที่เคยมีมาในตลาดหนังจีนด้วย
       
       Beijing Love Story สามารถทำรายได้ในการเปิดฉายเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ไปถึง 102 ล้านหยวน (545 ล้านบาท) ซึ่งกลายเป็นการทำลายสถิติรายได้วันแรกของหนังในระบบ 2-D ที่ฉายในประเทศจีนเลยทีเดียว โดยเป็นการโค่นสถิติเดิมที่เพิ่งจะถูกบันทึกเอาไว้ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันของ Dad, Where Are You Going? (爸爸去哪兒) ที่เข้าฉายในวันตรุษจีนนี่เอง
       
       หนังรักที่มีนักแสดงทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ และฮ่องกงร่วมประชันบทบาทกันยังสร้างสถิติขึ้นอีกหลายอย่าง ทั้งเป็นหนังที่ทำรายได้ในวันวาแลนไทน์มากที่สุดตลอดกาล, เป็นหนังที่ทำรายได้ในวันธรรมดา ไม่ใช่เสาร์อาทิตย์ที่มากที่สุดที่เคยมีมา และเป็นหนังรักที่ทำเงินได้มากที่สุดในการฉายวันเดียวด้วย โดยถึงตอนนี้หนังทำรายได้ไป 200 ล้านหยวน (1070 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อย
       
       ผลงานการกำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรกของ เฉินซีเจิ้ง (CHEN Sicheng / 陳思誠) ดัดแปลงมาจากซีรีส์ชื่อเดียวกัน ที่เขาเป็นผู้เขียนเองเช่นเดียวกัน โดยหนังเล่าเรื่องความรักหลาย ๆ แบบของผู้คนอันหลากหลาย และมีนักแสดงชื่อดังรวมแสดงด้วยมากมาย อาทิ เหลียงเจียฮุย, หลิวเจียหลิง, ถงลียา, วังสวีปิง, อวี้หนาน, วังฉินเสียง, ซีฉินเกาหัว และ อีเลน จิน เป็นต้น นอกจากนั้นตัวผู้กำกับก็ร่วมแสดงในหนังด้วย
       
       นอกจากความโด่งดังของตัวหนังแล้วประเด็นความความสัมพันธ์ของผู้กำกับ เฉินซีเจิ้ง และนักแสดงสาว ถงลียา ที่พบรักระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ ก่อนจะจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ไปเมื่อต้นปี 2014 ก็เป็นที่สนใจของชาวจีนด้วยเช่นเดียวกัน โดยทั้งคู่กล่าวถึงหนังเรื่อง Beijing Love Story ว่าไม่ได้เป็นหนังที่พูดถึงวาแลนไทน์เท่านั้น และไม่ได้มีแต่ด้านของความรักโรแมนติก แต่เป็นงานที่พูดถึงชีวิตคนเป็นหลัก

 

 

Manager Online