SM จับตลาดเพลงนอกกระแส แฟนวงอินดีห่วงศิลปินเปลี่ยนไป

ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ SM Entertainment ที่ประสบความสำเร็จจากการปั้นวงไอดอลจนโด่งดังทั้งในประเทศ และนอกประเทศหันมาจับตลาดเพลงนอกกระแสดูบ้าง ด้วยการลงทุนในบริษัทเพลงอินดี Baljunso จัดกิจกรรมเพื่อร่วมสนับสนุนศิลปินในแนวเพลงอินดี

Baljunso ค่ายเพลงอินดีที่ก่อตั้งเมื่อปี 1991 และเคยปั้นศิลปินดังมาแล้วมากมาย ได้จับมือร่วมงานกับยักษ์ใหญ่แห่งวงการเพลง SM Entertainment เพื่อริเริ่มโครงการ Baljunso World Wide Promotion ที่มีเป้าหมายขยายขอบเขต และสร้างความหลากหลายให้ตลาดเพลงเกาหลีใต้ เพื่อพิสูจน์ว่าวงการเพลงแดนกิมจิ ไม่ได้มีแค่ K-Pop แต่ยังมีเพลงอินดี และเพลงฮิปฮอปที่น่าสนใจด้วยการสนับสนุนศิลปินกลุ่มต่างๆ ให้ได้มีผลงานในวงกว้างมากขึ้น
       
       โครงการ Baljunso World Wide Promotion จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มี.ค.ที่จะถึงนี้ด้วยการเปิดแสดงพิเศษขึ้นในฮองแด ที่จะมีวงอินดีน่าสนใจมาร่วมบรรเลง อาทิ HLIN, Play the Siren, Love And Peace, และ 015B ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะถ่ายทอดสดผ่านทาง YouTube Channel ของ SMTown และ USTREAM ด้วย
       
       อย่างไรก็ตามกระแสตอบรับจากฝั่งแฟนๆ ของศิลปินกลับออกมาในแง่ลบเป็นส่วนใหญ่ โดยแฟนเพลงจำนวนมากคิดว่าหากศิลปินในดวงใจต้องทำงานภายใต้ SM Ent.ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิง ก็อาจจะถูกตีกรอบจนไม่สามารถสร้างผลงานเพลงที่มีคุณภาพ และแตกต่างออกมาได้อีก
       
       ซึ่ง คังบยองยอง ซีอีโอของ Baljunso ได้ให้คำสัญญาว่าการทำธุรกิจร่วมกันครั้งนี้จะไม่มีผลต่อการทำงานของศิลปินแน่นอน แต่เหล่าศิลปินอินดี้จะได้รับโอกาสในการเผยแพร่ผลงานในวงกว้างมากขึ้นต่างหาก
       
       “เราจะสร้างบรรยากาศที่ทำให้ศิลปินอินดี้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานมากขึ้น โดยจะพุ่งเป้าไปในการจัดคอนเสิร์ต มากกว่าจะเป็นการเผยแพร่ผลงานผ่านสื่อ ความเป็นอินดีจะไม่หายไปไหน สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ก็คือศิลปินอินดีต้องทำงานอย่างยากเย็นมาตลอด เราจะสร้างระบบที่ทำให้พวกเขาสามารถผลิตผลงาน และเผยแพร่ได้ง่ายขึ้น” ตัวแทนของ Baljunso กล่าว
     

 

[Play the Siren] MixTape PV Full ver
 

 

Manager Online