สาวร่วมรายการจับคู่ couple คิดสั้นทีมงานพบศพแขวนคอตายในห้องน้ำ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องช็อคของบรรดาทีมงานรายการวาไรตี้โชว์ Couple หรือ Jjak ของเกาหลีทีเดียว หลังมีรายงานว่าหญิงสาวผู้เข้าร่วมรายการวาไรตี้จับคู่พบเป็นศพในห้องน้ำ โดยคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย
       
       ได้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้นระหว่างถ่ายทำรายการ Couple หรือ Jjak ซึ่งเป็นรายการจับคู่ที่นำหญิงสาวและชายหนุ่มนอกวงการมาร่วมในรายการเพื่อหาคู่ ซึ่งจะมีการใช้เวลาอยู่ร่วมกันนานนับสัปดาห์และทำกิจกรรมพิเศษต่างๆร่วมกัน โดยระหว่างการถ่ายทำเกิดเหตุหญิงสาวผู้เข้าร่วมรายการรายหนึ่งตัดสินใจแขวนคอตายก่อนที่การถ่ายทำจะสิ้นสุดลง ส่งให้ทางทีมงานถึงขั้นช็อคหลังพบศพในห้องน้ำ
       
       โดยทางตัวแทนจาก SBS ได้แถลงต่อสื่อถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “ผู้เข้าร่วมรายการหญิงที่ร่วมถ่ายทำรายการ Couple บนเกาะเจจู ได้แขวนคอตนเองที่ห้องน้ำตอนช่วงประมาณ 2.00 น. ของวันที่ 5 มี.ค.
       
       ซึ่งตัวแทนของ SBS ยังระบุด้วยว่าผู้เข้าร่วมรายการรายนี้ได้ถ่ายทำรายการร่วมกับคนอื่นๆด้วยดี จนกระทั่งเหลือเพียงการถ่ายทำช่วงสุดท้ายเท่านั้น แต่ก็มาเกิดเหตุร้ายนี้ขึ้นเสียก่อน
       
       โดยทางรายการยังได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันนี้ด้วย
       
       “ผู้เข้าร่วมรายการได้เสียชีวิตลงระหว่างการถ่ายทำรายการ Couple ซึ่งทีมงานของรายการรู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมากและขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอแสดงความเสียใจไปยังผู้ร่วมรายการทุกคนที่ต้องเจ็บปวดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการถ่ายทำครั้งนี้ เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในครั้งต่อไป เราต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้ง และจะพยายามอย่างดีที่สุดที่ไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต
       
       โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย โดยใช้สายไฟของเครื่องเป่าผมในการแขวนคอตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังพบข้อความที่เธอเขียนทิ้งไว้ในห้องพักด้วยว่า “แม่ พ่อ หนูขอโทษ
       
       ขณะที่กำลังหาสาเหตุจูงใจที่ทำให้สาวรายนี้ตัดสินใจคิดสั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าผู้เข้าร่วมรายการหญิงรายอื่นให้ปากคำว่า ผู้เสียชีวิตเสียใจที่เธอถูกชายผู้เข้าร่วมรายการซึ่งเป็นคนที่เธอชอบเลือกหญิงสาวผู้ร่วมรายการคนอื่น ทำให้เธออาจตัดสินใจคิดสั้น

       อย่างไรก็ตามทางด้านเพื่อนๆสมัยมัธยมปลายของหญิงสาวผู้เสียชีวิตที่ใช้ชื่อย่อว่า เอ และ บี ได้เข้าพบนักข่าวเพื่อให้สัมภาษณ์ โดยเปิดเผยว่าผู้เสียชีวิตเป็นเพียงพนักงานธรรมดาของบริษัทที่เกี่ยวกับการศึกษาแห่งหนึ่ง โดยเธอเพิ่งเลิกรากับแฟนหนุ่มช่วงปลายปีที่ผ่านมา
       
       โดยเพื่อนๆระบุว่า ผู้เสียชีวิตได้สมัครเข้าร่วมรายการดังกล่าว แต่ก็มาปฏิเสธภายหลังเมื่อรู้ว่าตนเองได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมรายการ แต่ทางทีมงานได้บอกกับเธอว่ าเธอไม่สามารถปฏิเสธได้เพราะทางทีมงานได้ซื้อตั๋วเครื่องบินให้เธอไปร่วมการถ่ายทำยังเกาะเจจูแล้ว ส่งให้เธอต้องเดินทางไปเข้าร่วมรายการดังกล่าว
       
       “โดยส่วนตัวแล้วเจ ( นามสมมุติของผู้เสียชีวิต ) เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี พอเธอรู้ว่ามันมาถึงจุดที่เธอปฏิเสธไม่ได้แล้ว เธอก็จะเข้าร่วมรายการดังกล่าวและทำให้ดีที่สุด เธอยังได้บอกกับเราผ่านทางข้อความในโทรศัพท์มือถือว่าระหว่างอยู่ในกองถ่ายเธอสบายดี เพียงแต่ว่า ทีมงานในกองถ่ายพยายามที่จะทำให้เเหมือนเป็น ‘คนที่ถูกทิ้ง’ ปกติพวกเขาจะตามถ่ายทำเธอไปจนกระทั่งเธอเข้าห้องน้ำเลย แต่พอเกิดเหตุเสียชีวิต พวกเขากลับกล่าวว่าพวกเขาไม่รู้เรื่อง ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้ดูแลผู้เข้าร่วมรายการอย่างดีพอ ผู้คนต่างเขียนข้อความต่างๆนานา ซึ่งพวกเพื่อนๆทุกคนต่างก็เชื่อว่าเป็นเรื่องปัญหาส่วนตัวของเธอมากกว่า อย่างไรก็ตามถ้าทาง SBS ให้ความสนใจและให้ความสำคัญกับผู้เข้าร่วมรายการมากกว่านี้ ก็คงไม่เกิดเหตุเศร้าสลดใจนี้ขึ้น สื่อต่างรายงานแต่เรื่องราวที่ SBS ส่งให้ เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเราถึงอาสาออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อเป็นปากเสียงให้กับฝั่งผู้เสียชีวิตบ้าง
       
       โดยเอ และ บี ยังเปิดเผยด้วยว่า เจ รู้สึกว่าเธอได้รับการปฏิบัติเหมือน เป็นหญิงสาวที่ถูกทิ้ง ไม่สมบูรณ์แบบ  อาจเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้เธอเพิ่งเลิกกับแฟนมา ซึ่งเจบอกกับเพื่อนๆว่า ทีมงานต้องการให้เธอร้องไห้ แต่เธอไม่อยากร้อง เธอรู้สึกลำบากใจตอนที่ทีมงานตามติดเธอไปจนถึงประตูห้องน้ำ เธอยังส่งข้อความมาหาพวกเราด้วยว่าเธออยากกลับบ้านเร็วๆ
       
       ซึ่งระหว่างให้สัมภาษณ์ เอ และ บี ยังได้ระบุด้วยว่า เจ รู้สึกกดดัน แต่เธอก็พยายามจะสดใสร่าเริง ทุกคนในอินเตอร์เน็ตต่างพากันเชื่อว่าเธอเป็นพวกจิตใจอ่อนแอที่ถูกผู้ชายในรายการปฏิเสธแล้วฆ่าตัวตาย แล้วเธอก็ไม่ได้เสียชีวิตเพราะเมาขาดสติแบบที่บางคนสันนิษฐานด้วย เพราะว่าเธอเป็นคนที่คอแข็งมาก
       
       ในรายงานยังระบุด้วยว่า เจ เข้ากันได้ดีกับผู้ร่วมรายการคนอื่นๆ ซึ่งการถ่ายทำเป็นไปอย่างสนุกสนาน แม้ว่าผู้ชายที่เธอชอบในรายการจะไม่ตอบรับความรู้สึกของเธอ แต่เธอก็บอกกับเพื่อนว่าเมื่อกลับไปยังกรุงโซลหลังจากรายการจบลงเธอกับเขาก็จะยังติดต่อกันในฐานะเพื่อน
       
       ซึ่งเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตได้ทิ้งท้ายว่า “เราไม่ได้บอกว่าบริษัทที่ผลิตรายการฆ่าเธอ แต่เราแค่อยากให้พวกเขาขอโทษที่ไม่ดูแลและทำให้เธอเป็นเหยื่อขณะถ่ายรายการ

 

 

Jjak.E109.20130703 #2(2) / บางส่วนของรายการ Couple

 

Manager Online