SBS ประกาศเลิกเรียลิตีสุดฉาวหลังสาวแข่งหาคู่ฆ่าตัวตาย

เอเอฟพี - สถานีโทรทัศน์ SBS ตัดสินใจยุติการออกอากาศของรายการเรียลิตีโชว์สุดอื้อฉาวทันที หลังมีผู้เข้าแข่งขันหาคู่ในรายการ ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายจากความกดดันระหว่างถ่ายทำ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มากมาย
       
       SBS ใช้เวลา 2 วันหลังเกิดเหตุอื้อฉาวขึ้นในการประกาศยกเลิกการออกอากาศรายการ Jjak เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยข่าวการตัดสินใจฆ่าตัวตายระหว่างการบันทึกเทปรายการที่เกาะเจจู กลายเป็นเรื่องใหญ่ในสังคมเกาหลี ที่มีผู้แสดงความเห็นวิจารณ์ถึงแง่มุมต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง
       
       โดยตัวแทนของ SBS กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า “เราขอตัดสินใจยุติรายการนี้ไปซะ” พร้อมขอโทษผู้ชมทุกคน และยืนยันว่าทางสถานีจะพยายามป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก ซึ่งตำรวจได้เปิดเผยว่าผู้เข้าร่วมรายการหญิงวัย 29 ปี ได้ฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ โดยใช้สายไฟของที่เป่าผม
       
       Jjak รายการรายสัปดาห์ที่เปิดโอกาสให้ชายหนุ่ม และหญิงสาว 10 คน มาใช้ชีวิตร่วมกันในสถานที่จำกัดเป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็ม เพื่อทำความรู้จัก และสานสัมพันธ์กันเพื่อหาคู่ ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ จะถูกเก็บภาพเอาไว้ทั้งหมด เป็นรายการที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมโทรทัศน์เกาหลี และได้ชื่อว่าเป็นรายการที่เต็มไปด้วยการสร้างบรรยากาศกดดันผู้เข้าแข่งขัน จากกิจกรรมต่างๆ โดยในตอนท้ายหลังได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดกันมา 1 สัปดาห์ เหล่าผู้เข้าแข่งขันจะมีโอกาสได้ตัดสินใจว่าพวกเขา และเธอ จะลองคบกับหนุ่มหรือสาวคนใด

AFP รายงานว่าตอนนี้ทาง SBS ยังไม่ได้อ้างความรับผิดชอบสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หนังสือพิมพ์ในเกาหลีใต้ได้ตีพิมพ์คำให้สัมภาษณ์ของอดีตผู้เคยเข้าร่วมรายการ Jjak ที่เปิดใจว่าระหว่างร่วมรายการพวกเขาต่างรู้สึกอึดอัด จากสถานการณ์ที่โดนกลั่นแกล้ง และโดนฉีกหน้าทำให้รู้สึกอับอายอยู่ตลอดเวลา
       
       มีข้อมูลเปิดเผยว่าในรายการหญิงผู้เสียชีวิตซึ่งสื่อเกาหลีเรียกชื่อว่า “ชุน” ดูจะเป็นที่ถูกตาต้องใจของชายหนุ่มอยู่ 3 คน แต่ต่อมาฝั่งผู้ชายกลับหันไปสนใจผู้หญิงคนอื่น และท้ายที่สุดก็ตัดสินใจที่จะไม่เลือกเธอ
       
       ฝ่ายมารดาของ ชุน ได้กล่าวให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ในเกาหลี ถึงการพูดคุยกับลูกเป็นครั้งสุดท้าย ว่าลูกเปรยออกมาว่า เมื่อถึงวันที่รายการออกอากาศ เธอก็ไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตในเกาหลีต่อไปอีกได้อย่างไร
       
       ส่วนเพื่อนของเธอก็เปิดเผยว่า ชุน พูดว่าเธอรู้สึกว่าตนเองถูกโปรดิวเซอร์กำหนดให้มีบทบาทเป็นหญิงสาวผู้โชคร้าย ที่ไม่เป็นที่นิยมในหมู่หนุ่มๆ ผู้ร่วมรายการอะไรทำนองนั้น

ถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน เพื่อหาหลักฐานว่ารายการ และโปรดิวเซอร์มีส่วนต่อการตัดสินใจฆ่าตัวตายของ ชุน หรือไม่ โดยตำรวจต้องนำเทปรายการที่ถ่ายทำเอาไว้ 1 สัปดาห์เต็มๆ มาตรวจสอบอย่างละเอียด
       
       เหตุการณ์ในรายการ Jjak กลายเป็นการเปิดประเด็นเกี่ยวกับการแข่งขันระหว่างรายการประเภทวาไรตี้ และเรียลลิตี้โชว์ในเกาหลีใต้ ที่ผู้ผลิตรายการแต่ละรายต่างพยายามมองหาความแปลกใหม่มานำเสนอ จนบางครั้งเนื้อหาของรายการได้กลายเป็นที่ถกเถียงขึ้นมากมาย อย่าง Let Me In ที่เปิดโอกาสให้เหล่าผู้ร่วมรายการร้องขอโอกาสเพื่อการทำศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต เป็นต้น

 

 

Manager Online