นักแสดงเกาหลีฆ่าตัวตายหลังเส้นทางในวงการเริ่มตีบตัน

เหตุฆ่าตัวตายในวงการบันเทิงเกาหลีใต้เกิดขึ้นอีกแล้ว คราวนี้เป็นนักแสดงสมทบหนุ่มที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังอาชีพนักแสดงของเขาเริ่มเข้าสู่จุดอับ ถึงขั้นไม่มีงานมาหลายปี และไม่สามารถหาเลี้ยงชีพตัวเองด้วยงานในวงการเพียงอย่างเดียวได้อีกต่อไป
       
       เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำย่านซูซอเปิดเผยว่ามีการพบศพนักแสดงหนุ่ม อูบองซิก (Woo Bong Sik) ที่บ้านเช่าของเขาเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ตายน่าจะสิ้นลมลงด้วยการแขวนคอตายตั้งแต่ 2 วันก่อนหน้านั้นแล้ว
       
       เพื่อนของนักแสดงวัย 42 ปี ได้เปิดเผยว่า อูบองซิก อยู่ในภาวะซึมเศร้าอย่างหนักมาพักใหญ่แล้ว และมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป จนระยะหลังต้องเริ่มใช้ยาเพื่อรักษาอาการดังกล่าว
       
       อูบองซิก เริ่มมีงานตั้งแต่ปี 1983 ในซีรีส์ 3840 Commando Unit ของ MBC และยังเคยแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Diary of June, Siren และ Plastic Tree แต่หลังจากร่วมแสดงในซีรีส์ Dae Jo Yeong ในปี 2006 เขาก็แทบไม่มีงานให้เห็นอีกเลย
       
       โดยช่วงหลัง อูบองซิก ต้องหันไปทำงานใช้แรงงานในตอนกลางวัน เพื่อหาเงินสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ หลังเขาไม่สามารถเลี้ยงตัวเองด้วยอาชีพนักแสดงได้อีกต่อไป โดยข่าวเปิดเผยว่านักแสดงตัวประกอบคนนี้ไม่มีงานแสดงมาตั้งแต่ปี 2007 หรือนับเป็นเวลามาถึง 7 ปีเต็มแล้ว
       
       ปัจจุบันวงการบันเทิงเกาหลีใต้ยังคงเฟื่องฟูไปเรื่อยๆ แต่ในเวลาเดียวกันการแข่งขันในอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีก็ทวีความรุนแรงขึ้นเช่นเดียวกัน จนบุคลากรในวงการต้องแย่งชิงตำแหน่งงานกันอย่างหนัก และที่ผ่านมาก็มีข่าวการเลือกจบชีวิตตัวเองของเหล่านักแสดง ที่ไม่สามารถแบกรับความกดดันดังกล่าวได้อีกต่อไปออกมาเป็นระยะ
       
       นอกจากการเสียชีวิตของ อูบองซิก แล้วกลางปีก่อนก็เพิ่งมีรายงานข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงสาวดาวรุ่ง จองอายุล ที่เขียนจดหมายลาตาย ระบายความกดดันจากชีวิตที่เธอรู้สึกว่าโดดเดียว และเต็มไปด้วยความทุกข์
       
       ส่วนดาราสาววัย 37 ปี คิมซูจิน ก็แขวนคอตายจนเป็นข่าวในสื่อต่างๆ เมื่อต้นปีก่อน หลังเธอแจ้งเกิดเป็นที่รู้จักจากซีรีส์ Soon Poong Clinic ของ SBS ในปี 1998 จนมีงานโฆษณาต่างๆ เข้ามามากมาย แต่หลังจากนั้นกลับถูกลืมจนแทบไม่มีงานอะไรให้เห็นอีกเลยนับ 10 ปี ก่อนจะเสียชีวิตลงในปี 2013

 

 

Manager Online