ชาวมุสลิมเดือดต่อต้าน ซีแอล (CL) วง 2NE1 เหตุใช้บทสวดคัมภีร์อัลกุรอานประกอบเพลง

กลายเป็นเรื่องพิพาททางศาสนาเสียแล้วเมื่อเหล่าชาวมุสลิมในเกาหลีออกแรงประท้วงนักร้องสาว “ซีแอล” (CL) จากวง 2NE1 เรื่องที่เพลง MTBD ของเธอใส่ทำนองอัลกุรอ่านลงไป ซึ่งถือเป็นการลบหลู่ศาสนา พร้อมเรียกร้องมุสลิมทั่วโลกรวมตัวต่อต้าน ล่าสุดต้นสังกัดยอมลบทำนองดังกล่าวออกไปแล้ว
       
       กลายเป็นประเด็นใหญ่เลยทีเดียวเมื่อ ผลงานเพลงเดี่ยวของ ซีแอล MTBD ( Mental Breakdown ) จากอัลบั้ม CRUSH ของ 2NE1 สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากหลังถูกบรรดาแฟนคลับชาวมุสลิมต่อต้านอย่างหนักเมื่อได้ยินทำนองบทสวดคัมภีร์อัลกุรอานในเพลง ซึ่งถือเป็นการลบหลู่เพราะชาวมุสลิมเชื่อว่าเป็นคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ไม่ควรนำมาประกอบเพลงหรือใช้เพื่อการบันเทิง
       
       โดยกลุ่มมุสลิมในเกาหลี ได้ออกโรงเรียกร้องต่อต้านเพลงดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า “ชาวมุสลิมพบว่าบทเพลงดังกล่าวกระทำการอาจเอื้อมลบหลู่ จึงต้องการเรียกร้องให้ต้นสังกัดออกมาแสดงความรับผิดชอบ รวมถึงลบหรือยกเลิกบทเพลงดังกล่าวทิ้ง พร้อมกันนั้นยังต้องขอโทษต่อชาวมุสลิม...ถ้าไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบทำตามข้อเรียกร้อง เราจะดำเนินการเรียกร้องให้ชาวมุสลิมทั่วโลกร่วมต่อต้านบทเพลงนี้ด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม หลังกลายเป็นประเด็นร้อนและถูกพูดถึงอย่างมากในอินเทอร์เน็ต และตัวของซีแอลเองก็ถูกแฟนๆ ชาวมุสลิมเลิกฟอลโลว์ในอินสตาแกรมอย่างมากมายทาง YG Entertainment ก็ได้ออกมาชี้แจงและตัดสินใจที่จะลบท่อนที่เป็นปัญหาดังกล่าวออกจากเพลงแล้ว
       
       โดยทาง YG Ent. ยังได้จัดการลบเพลงนี้ใน YouTube รวมถึงการแสดงสดของ ซีแอล ที่เกิดขึ้นขณะโปรโมตออกรายการทีวีเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับโพสต์คลิปใหม่ที่ตัดต่อนำส่วนท่อนที่เป็นปัญหาออกไปแล้วเช่นกัน

 

2NE1 - Crush Album [2014] - Track 06. MTBD(Mental Breakdown [멘붕]) [CL solo!!] (+Download & Lyrics)
       บทสวดเริ่มนาทีที่ 1.00 เป็นต้นไป

 

 

أجمل صوت سمعته يقرأ القران الطفل محمد طه ماشاء الله
       เปรียบเทียบนาทีที่ 3.27 เป็นต้นไป
 

 

2NE1 - "멘붕(MTBD)" LIVE PERFORMANCE
       การแสดงสดของซีแอล ต้นสังกัดจัดการลบท่อนดังกล่าวในนาทีที่ 2.55
 

 

Manager Online