เฉินกวานซี (Edison Chen) ทำตัวมีปัญหา โดนบริษัทญี่ปุ่นยกเลิกสัญญา

       Evisu บริษัทผลิตเสื้อผ้ายีนจากญี่ปุ่นได้ตัดสินใจเลิกสัญญากับ “เฉินกวานซี” (Edison Chen / 陳冠希) พร้อมกับข่าวที่ผู้บริหารของบริษัทบอกว่า คงจะไม่มีการร่วมงานกับนักแสดงหนุ่มผู้อื้อฉาวรายนี้อีกแล้ว ซ้ำเติมสถานการณ์อันย่ำแย่ของนักแสดงวัย 33 ปีต่อไป
       
       เป็นเวลาถึง 6 ปีแล้วสำหรับเหตุการณ์สุดอื้อฉาว “ภาพหลุด” ชุดใหญ่ของ เอดิสัน เฉินกวานซี ที่ทำให้เขาเคยต้องประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงไปช่วงหนึ่ง และยังเดินทางออกจากฮ่องกงไปใช้ชีวิตที่แวนคูเวอร์แคนาดาอย่างเงียบๆ ก่อนจะเดินทางกลับฮ่องกงเมื่อ 2 ปีก่อน และค่อยๆ กลับคืนสู่วงการบันเทิง เริ่มจากการออกอัลบั้มชุด Confusion ที่เขาลงมือโปรดิวซ์เอง แต่ดูเหมือนว่าข่าวสุดอื้อฉาวเมื่อปี 2008 คงจะทำให้ เฉินกว้านซี ไม่สามารถกลับไปสู่จุดเดิมได้อีกแล้ว
       
       ข่าวจากสื่อฮ่องกงระบุว่าระยะหลัง เฉินกวานซี ถึงขั้นต้องหันไปรับงานทัวร์ตามไนต์คลับที่จีนแผ่นดินใหญ่ เพราะไม่สามารถหาหนังเล่นได้ โดยใน 4 ปีที่ผ่านมาเขามีผลงานการแสดงเป็นภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น นอกจากบทรับเชิญในบางโอกาส ขณะที่หญิงสาวที่มีข่าวกับเขาหลายๆ คนยังคงมีงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง
       
       แต่แม้เส้นทางในวงการบันเทิงจีนและฮ่องกงจะดูตีบตัน แต่ เฉินกวานซี ยังพอเอาตัวรอดได้จากธุรกิจแฟชั่นทั้งแบรนด์ CLOT ซึ่งเขาเป็นหุ้นส่วนและมีสาขาอยู่ในหลายประเทศ นอกจากนั้นเมื่อปี 2012 เขายังยอมลดค่าตัวของตนเองเพื่อเซ็นสัญญา 2 ปีกับ Evisu เป็นมูลค่า 800,000 เหรียญฮ่องกง จากเดิมก่อนหน้าเป็นข่าวอื้อฉาวเขาจะมีค่าตัวเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าอยู่ที่ 1 ล้านเหรียญฮ่องกงขึ้นไป
       
       แต่กลายเป็นว่าความสัมพันธ์ของ เฉินกวานซี กับแบรนด์ Evisu กลับย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เพราะทั้งสองฝ่ายมีความเห็นไม่ตรงกันในหลายเรื่อง ตัวอย่างเช่นเรื่องการถ่ายภาพสื่อโปรโมตสินค้า ที่ฝ่ายนักแสดงหนุ่มชื่อดังยืนยันว่า เขาจะใช้ช่างภาพ และทีมงานของตัวเองในการถ่ายภาพเท่านั้น แต่ฝ่าย Evisu กลับไม่ยอมทำตามคำขอจน เฉินกวานซี ไม่ยอมถ่ายภาพ นอกจากนั้นในเดือน มี.ค. 2013 ทาง Evisu ก็ไปจัดอีเวนต์ที่เซียงไฮ้ แต่ เฉินกว้านซี ที่เป็นพรีเซนเตอร์คนสำคัญกลับมางานสายถึงชั่วโมงครึ่ง และทีมงานของ Evisu ยังอ้างว่าเขากลับก่อนงานจะเลิกด้วยซ้ำไป
       
       จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมาสถานการณ์ต่างๆ ก็แย่ลงไปอีกเมื่อทาง Evisu ขอดูตารางการทำงานของ เฉินกวานซี เพื่อจัดเวลาให้เขาได้มาร่วมงานอีเวนต์ขอแบรนด์ในจีนและฮ่องกง แต่ฝ่ายนักแสดงหนุ่มตัวปัญหากลับไม่สามารถยืนยันกำหนดงานที่ชัดเจนของตัวเองได้ และอ้างว่าเขาจะขอใช้ชีวิตที่สหรัฐอเมริกาเพื่อทำงานไปจนถึงเดือน พ.ค. ถ้าหากต้องการให้เขามาร่วมโปรโมตสินค้าที่ฮ่องกงก็ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นหนึ่งให้เท่านั้น
       
       ยังมีข้อมูลว่า บริษัทเสื้อผ้าจากญี่ปุ่นเพิ่งจะรับทราบว่า เฉินกวานซี ไปรับงานของบริษัทเสื้อผ้าประเภทเดียวกันของจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย จนเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ Evisu ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับพระเอกผู้อื้อฉาว และหันไปเซ็นสัญญากับนักร้องหนุ่มมาแรง โจวป่ายหาว (Pakho Chau / 周柏豪) ด้วยมูลค่า 2.5 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือมากกว่าสัญญาของ เฉินกวานซี 3 เท่าเลยทีเดียว

 

 

Manager Online