ภาพแรก จา พนม (Tony Ja) จากกองถ่ายหนังฮ่องกง SPL 2

       “จา พนม” (Tony Ja) เดินทางไปฮ่องกงเพื่อเริ่มถ่ายทำหนังแอ็กชั่น SPL 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดได้มีภาพแรกของนักแสดงแอ็กชั่นชาวไทย ระหว่างกำลังถ่ายทำหนังภาคต่อเรื่องนี้ออกมาให้ชมกันเป็นครั้งแรก
       
       นอกจาก Fast & Furious 7 ที่เพิ่งจะได้กลับมาถ่ายทำต่อเมื่อเดือนก่อน จา พนม ยังจะมีหนังต่างประเทศอีกเรื่องก็คือภาพยนตร์แอ็กชั่น SPL 2 ซึ่งล่าสุด จา เพิ่งจะเดินทางไปฮ่องกง เพื่อเปิดกล้องหนังเรื่องนี้เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา และมีภาพระหว่างการถ่ายทำออกมาให้ชมกันแล้วจาก Facebook อย่างเป็นทางการของเขาเอง
       
       SPL ภาคแรกที่มี เจินจื่อตัน (Donnie Yen), หงจินเป่า (Sammo Hung), เยิ่นต๊ะหัว (Simon Yam) และ อู๋จิง (Wu Jing) แสดงร่วมกันเข้าฉายเมื่อปี 2005 และประสบความสำเร็จจนส่งให้พระเอก เจินจื่อตัน กลายเป็นนักบู๊สุดฮ็อตแห่งยุค จนกระทั่งล่าสุดทาง Sil-Metropole Organization Ltd. ได้ตัดสินใจสร้างหนังภาคต่อของ SPL และแม้จะไม่มี เจินจื่อตัน รับบทนำเหมือนภาคแรก แต่ก็ได้ จา พนม ดาราแอ็กชั่นชาวไทยมาร่วมแสดงกับ หงจินเป่า, เยิ้นต๊ะหัว, อู๋จิง และยังมี จางจิ้น นักแสดงเจ้าของรางวัลตุ๊กตาองฮ่องกงสาขาสมทบชายจากหนัง The Grandmaster ร่วมแสดงด้วย
       
       ถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดและเนื้อหาของ SPL 2 แต่อย่างใด โดยหนังได้ เจิ้งป๋อไช่ ที่มีผลงานอย่าง Motorway และ Accident เป็นผู้กำกับ ส่วน หลินตี้อัน ที่เคยผ่านงานอย่าง The Storm Riders (ฟงอวิ๋น) กับ Infernal Affairs จะมาเป็นผู้กำกับคิวบู๊ และ วิลสัน ยิป ผู้กำกับหนังภาคแรกจะรับหน้าที่อำนวยการสร้าง
       
       โดยหนังวางแผนว่าจะเข้าฉายในปี 2015 ทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่ และฮ่องกง ซึ่งผู้สร้างก็ยังคาดหวังว่าความโด่งดังของ จา พนม จะช่วยเปิดโอกาสของหนังในตลาดของประเทศต่างๆ ในแถบเอเชีย รวมถึงฝั่งตะวันตกอย่าง ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ด้วย
       
       ซึ่งนอกจาก SPL 2 และ Fast & Fdurious 7 แล้ว จา ยังจะมีหนังที่รอเข้าฉายอีกเรื่องคือ Skin Trade ผลงานการกำกับของ เอกชัย เอื้อครองธรรม (Beautiful Boxer, Pleasure Factory, The Coffin) รอเข้าฉายอยู่อีกเรื่อง ส่วน ต้มยำกุ้ง 2 ก็เพิ่งจะลงโรงเข้าฉายในสหรัฐฯ ภายใต้ชื่อ The Protector 2 ในวันที่ 2 พ.ค.

 

 

Manager Online